Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Ba mươi năm một chặng đường - Hành trình đến với đam mê của một Oser

Xin chào Ban Quản Trị cũng như tất cả các thành viên diễn đàn Otosaigon. La một người yêu xe, xem chiếc xe như một người bạn và là niềm cảm hứng trong cuộc sống. Mình xin phép chia sẻ những kỷ niệm đẹp của mình bên chiếc xe yêu quý qua những năm tháng gắn bó. Hè 2019 vừa rồi mình có một chuyến đi cùng chiếc xe yêu dấu về vùng biển Nha Trang xinh đẹp, sau một hành trình dài là những dấu ấn đẹp đọng lại.
Mình sẽ chia sẻ cùng các Oser qua trong bài viết này. Trước hết mình xin phép show hình ảnh đứa con tinh thần của mình để các anh em chiêm ngưỡng dung nhan em nó.
E6hnDlu.jpg

SCcm04w.jpg

MdSgI42.jpg

Em ấy xin ra mắt anh em trong diễn đàn, tên khai sinh của em ấy là Toyota Camry, model LE, date 1989, em sinh ra và lớn lên tại Nhật, cuộc đời bôn ba đã đưa em sang Mỹ, qua bao thăng trầm và bến đỗ của em là về vùng đất mộng mơ xứ sương mù Paris thu nhỏ - Đà Lạt. Tính đến thời điểm hiện tại em ấy đã ngót nghét 30 cái xuân xanh. Ở các tuổi mà trong khi các anh chị em khác đã xập xệ, thì em nó vẫn rất phơi phới và ngọt ngào. Đối với nhiều người có quan niệm Đi xe cũ là "sửa nhiều hơn đi". Tuy nhiên đối với mình thì lại khác, với mình chiếc xe là để tận hưởng, để trải nghiệm các cung bậc cảm xúc bên tay lái; có một câu nói nổi tiếng mà giới mê xe vẫn hay truyền tai nhau, đó là:”Respect a man’s car, and the man will respect you.” Câu nói đó vẫn đúng cho tới bây giờ, bởi vì khi bạn chăm sóc chiếc xe của mình thật tốt, chiếc xe sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng, nói thêm nữa về người bạn của mình. Đây là một trong những model xe được Toyota chăm chút kỹ lưỡng nhất về cả thiết kế lẫn chất lượng, nên mình xin khẳng định Camry là một chiếc xe cực kỳ đáng tin cậy trên từng cây số, trên mọi nẻo đường, hầu như chưa bao giờ làm mình thất vọng trong các chuyến đi xa. Cho dù đã 30 tuổi nhưng giá trị sử dụng mà em nó mang lại thì không ngôn từ nào tả nổi, hàng ngày vẫn phục vụ cho công việc của mình tốt, trong các chuyến công tác xa mình luôn tự cầm lái và trao trọn sự tin tưởng cho em ấy.
Thôi luyên thuyên nãy giờ cũng đã nhiều, sau đây mình sẽ chia sẻ những hình ảnh rong ruổi cùng em Camry "già" của mình trong mùa hè 2019 vừa qua, mời các anh em chiêm ngưỡng và cùng bình luận cho vui nhé.
Xuất thân mình là một Oser nên đi đâu cũng đem hình ảnh đẹp của Oser giới thiệu đến các bạn bè bốn phương, dán mấy con tem OS để lên đường cho ngon lành coi :D Và lúc nào mình cũng mong muốn mang các thông điệp này đến các anh em tài xế:" Đã uống rượu bia thì không lái xe" nhé anh em.
qMoCmGT.jpg

Bắt đầu hành trình, cho em nó khởi động sớm, gặp gỡ tụ tập cùng các anh em đam mê xe cộ để chém gió trước khi đi.
QJ9MT9U.jpg

75WxuDU.jpg

Mình chọn cung đường Cầu Đất để đi Nha Trang, cung đường này đi sẽ mất nhiều thới gian hơn cung đường 723, tuy nhiên vì là đi chơi để thưởng thức và trả nghiệm nên mình quyết định đi. Anh em nào muốn trải nghiệm các khúc cua, các con dốc và cả cảnh đẹp thì nên ghé cung đường này một lần khi đến Đà Lạt.
4pYJspq.jpg

Một bên là rừng và một bên là vực,
faurzzw.jpg

Thông reo vi vu, chuyến đi nào có bạn đồng hành đều là những chuyến đi không thể quên.:D
XoOf4lt.jpg

Giữa cung đường trước khi hết địa phận Lâm Đồng, mình lựa chọn một điểm thoáng đãng để cho em Camry nghỉ mệt, tiện thể làm 1 pô hình cho em ấy.
AdCmnXd.jpg

Sau 5 tiếng chạy xe cuối cùng cũng đã đến biển. Mình chạy thẳng một mạch ra biển luôn vì không thể đợi để nhìn thấy biển được nữa :D
Hạ vàng cát trắng và em hiện ra ngay trước mắt.
t6lObFB.jpg

Mình cũng tranh thủ tự sướng cùng em nó 1 tấm làm kỷ niệm :D
TOZvQfu.jpg

Sau 1 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng tại Nha Trang, mình lên đường quay về, tuy vậy đường về thời tiết lại không chiều lòng người như đường đi, trời mưa suốt cả chặng đường về, càng về tới Đà Lạt mưa càng nặng hạt. Nên mình không có cơ hội dừng lại để chụp nhiều hình.
Mưa Đà Lạt là những cơn mưa dai dẳng và buồn man mác đến nao lòng. Lái xe trong mưa cũng là một trải nghiệm thú vị anh em nhỉ.
e7r7PNR.jpg

Đà Lạt đón em bằng những cơn mưa phùn. Trời này mà làm tách cafe nóng thì thôi đúng bài.
Mình về đến nhà cũng là lúc trời vừa tối, sương mù giăng đầy khắp lối. Xe mình đã lên full Led nên sương mờ giông bão không thành vấn đề
a7xNaUa.jpg

Chuyến đi của mình và em Cam già kết thúc vào 21 giờ, giờ này đường phố Đà Lạt đã bắt đầu vắng, chỉ còn sương mờ và vài ba bónh xe chạy. Mình đánh một vòng quanh hồ Xuân Hương để tận hưởng cái không khí trong lành nơi phố núi, và kết thúc hành trình bằng một tấm hình, cũng vừa lúc muaq vừa tạnh và sương bắt đầu phủ. Hành trình của mình tới đây là tạm dừng lại, mình và em ấy ra về trong tâm trạng vui có mệt có nhưng đọng lại là cảm xúc lưu luyến lẫn tiếc nuối sau hơn 500 cây số đèo dốc và cả đường trường. Trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chuyến đi thú vị như vậy nữa để chia sẻ cùng cả nhà OS . Hành trình của mình và em Camry già đến đây xin được phép khép lại.
Rất hoan nghênh các anh em có đam mê xe cộ và đam mê rong ruổi trên các cung đường kết bạn làm quen, anh em có lên Đà Lạt thì hú mình cà phê nghe. Rất mong được đón tiếp anh em nơi vùng đất lạnh nhiều sương giăng này. Chúc anh em một ngày vui vẻ bên gia đình và đứa con cưng tinh thần của mình. Và luôn nhớ một điều: “Luôn tỉnh táo và vững tay lái trên đường thiên lú nhé anh em.”
Chào tạm biệt anh em và hẹn ngày gặp lại.

>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<​
Qua cuộc thi “Xe & Những chuyến đi”, Otosaigon cùng Tín Mỹ Autofilm, Garage Việt MỹVIPTELA GROUP sẽ đồng hành cùng các bác trên những cung đường du lịch. Chỉ cần chia sẻ những hình ảnh đẹp và kỷ niệm khi du lịch trên forum “Xe & Những Chuyến Đi” của diễn đàn Otosaigon.com, các bác sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và giá trị

Xem chi tiết cuộc thi “Xe & Những chuyến đi” tại đây

>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
27/4/16
71
40
23
36
Đọc đoạn đầu hay bao nhiêu, thì đoạn kết hụt hẫng và thấy có cái gì đó thiêu thiếu bấy nhiêu.
 
  • Like
Reactions: trungtotbung