OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.238
2.868
113
Lexus IS chính là dòng xe nhỏ tiêu biểu cho cảm hứng xe thể thao với trải nghiệm lái đầy hứng khởi của hãng. Nó đã được “tôi luyện” tinh thần máu lửa này suốt 20 năm qua, từ khi ra mắt toàn cầu thế hệ đầu tiên vào năm 1998. IS cũng chính là mẫu xe có sức hút với khách hàng trẻ tuổi, mở lối đưa họ vào hành trình trải nghiệm của thế giới cảm xúc và tốc độ cùng Lexus.

Mang đậm tinh thần và khí chất mãnh liệt dành cho người trẻ, điều đó lí giải vì sao Lexus IS300 có kiểu dáng thiết kế mạnh bạo đặc biệt, các đường vuốt mạnh mẽ, sắc sảo, đậm chất thể thao. Dáng xe cho cảm giác “đè” dính xuống với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupé. Những hình ảnh hấp dẫn khách hàng trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên là ở thiết kế mũi xe; lưới tản nhiệt đặc trưng hình con suốt, cụm đèn pha LED và cặp đèn chiếu sáng ban ngày (và cả đèn hậu) hình mũi tên khiêu khích, ở phía sau là dải đèn hậu công nghệ led trải dài hết bề ngang xe, lên cả phần cửa khoang hành lý. Về tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới tạo nên độ cứng của thân xe tăng gấp bội, nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, công nghệ hàn điểm và hàn laser mang lại độ cứng thân xe tốt hơn và tăng cường khả năng vận hành.

Ba phiên bản của IS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam: sang trọng, thể thao và hút mọi ánh nhìn


Tại buổi ra mắt Lexus IS tại Việt Nam, Đại diện Lexus Việt Nam – Ông Hiroyuki Ueda đã chia sẻ rằng: “Ngày hôm nay, chúng tôi cũng rất hân hạnh được lần đầu tiên giới thiệu tới Quý vị mẫu xe Lexus IS 2021 hoàn toàn mới – cũng là mẫu xe tiên phong mang Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus và thể hiện được nỗ lực của chúng tôi trong việc hoàn thiện dải sản phẩm Lexus và đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam yêu thích những mẫu sedan phong cách thể thao”

Nội thất bên trong Lexus IS 2021 vẫn mang dấu ấn của những vật liệu chế tác thủ công, đề cao vai trò con người trong việc hoàn thiện sản phẩm; chi tiết bảng táp-lô, chất liệu da với đường chỉ bọc ghế, các mảng thiết kế kết hợp gỗ/kim loại/da… thậm chí có khá nhiều chi tiết “truyền thống - cổ điển” đầy tính “bảo thủ” vẫn được duy trì trên một mẫu xe hiện đại; hệ thống âm thanh giải trí, vẫn trang bị ổ CD (đi kèm 10 loa của Mark Levinson), đồng hồ thời gian dạng kim… Kỹ sư trưởng Naoki Kobayashi của Lexus đã từng nói: “Điều chúng tôi tâm niệm hàng đầu khi phát triển IS mới là biến nó trở thành một chiếc xe hòa nhập xuất sắc với người lái, trong bất kể điều kiện đường xá hay tình huống lái xe. Chúng tôi đặt mục tiêu làm cho IS mới trở thành một chiếc sedan nhỏ thể thao sang trọng của Lexus, mang đến sự thoải mái khi lái đồng thời vẫn kiểm soát hoàn toàn ở mọi tốc độ.”

Ba phiên bản của IS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam: sang trọng, thể thao và hút mọi ánh nhìn


Về trang bị động cơ, Lexus IS 2021 mới tại Việt Nam sẽ có hai loại; động cơ 2.0L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp trang bị cho Lexus IS300 Standard và Lexus IS300 Luxury. Cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, hai phiên bản này có công suất tối đa 241 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm ở dải vòng tua khá rộng; 1.650-4.400 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản Lexus IS300h sử dụng động cơ hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 2.5L phun nhiên liệu trực tiếp chu trình Watkinson (178 mã lực/221 Nm) với động cơ hybrid (140 mã lực/300 Nm) đi kèm hộp số vô cấp điều khiển điện eCVT. Và với sự hỗ trợ của hệ thống quản lí động lực hợp nhất VDIM - Vehicle Dynamics Integrated Management (hệ thống quản lý chế độ lái và điều kiện vận hành để lựa chọn phương án sử dụng động cơ điện hay xăng tối ưu nhất), phiên bản Lexus IS300h có thể khai thác sức mạnh của hai loại động cơ này lên tới con số 220 mã lực, giúp chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 8,5 giây.

Ba phiên bản của IS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam: sang trọng, thể thao và hút mọi ánh nhìn


Để hoàn thiện IS 2021, năm 2019, một cung đường lái thử hoàn toàn mới mang tên Shimoyama đã được xây dựng để dành riêng cho việc tinh chỉnh cảm giác lái cho các phiên bản thử nghiệm. Đường đua này gai góc và thách thức mọi giới hạn của công nghệ chế tạo cơ vật lý của xe hơi. Shimoyama Track khốc liệt không kém đường đua “địa ngục xanh” Nürburgring tại Đức, nơi vinh danh mọi siêu xe của châu Âu.

Shimoyama được xây nên cũng để dành cho chủ tịch Toyota – ông Akio Toyoda một tay đua thực sự với máu tốc độ luôn sôi sục trong tim, người từng dành mọi thời gian để miệt mài phá vỡ các kỷ lục tốc độ trên đường Nürburgring Nordschleife. Những điều kiện khắc nghiệt của đường đua này cũng gần gũi và thân thiết như chính Lexus IS và Akio, hoàn thiện những cảm hứng đua xe bậc thầy. Được thiết kế dài khoảng 5,3 km và có độ cao các “track” đua thay đổi gần 75 mét, một loạt các khúc cua và góc cua cũng như nhiều loại mặt đường khác nhau. Tại Shimoyama việc phát triển Lexus IS mới trong một môi trường lái xe khắc nghiệt như vậy đã tạo ra một cỗ máy đầy hiệu suất cho các mâu xe thể thao của Lexus. Với 2 phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Riêng với bản IS 300 Standard cũng được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport mang đến sự lựa chọn chế độ lái đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu của người lái.

Lexus IS 2021 đã được nhóm của Kỹ sư trưởng Kobayashi làm việc không mệt mỏi để liên tục cải tiến không bỏ sót bất kì một chi tiết nào. Vô số giờ thử nghiệm tại đường đua Shimoyama với IS để tăng hết mức khả năng phản hồi và vứt bỏ mọi rung động không cần thiết phát sinh. “Không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo” luôn là triết lý định hướng cũng là sứ mệnh tạo ra dấu ấn về chất lái của Lexus. Và mục tiêu đó chính thức bắt đầu với dòng xe IS mới.

Ba phiên bản của IS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam: sang trọng, thể thao và hút mọi ánh nhìn


Về trang thiết bị an toàn, Lexus IS 2021 tại Việt Nam được trang bị đầy đủ hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC, Hệ thống hỗ trợ khi vào cua chủ động ACA, lực bám đường (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) và 08 túi khí. Riêng hai phiên bản cao cấp nhất có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…

Ba phiên bản của IS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam: sang trọng, thể thao và hút mọi ánh nhìn


Lexus IS thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ nhập khẩu chính hãng, cạnh tranh với Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4. Ba phiên bản Lexus IS ra mắt tại thị trường Việt bao gồm: IS 300 Standard (Tiêu chuẩn), IS 300 Luxury và IS 300h (Hybrid) với giá bán khởi điểm thấp nhất cho phiên bản IS 300 Standard (Tiêu chuẩn) là 2,13 tỷ đồng. 7 màu sơn ngoại thất trong đó có 2 màu mới được phát triển trên các xe Lexus là Sonic Iridium & Sonic Chrome, và màu Xanh Celestial Blue lần đầu tiên có trên xe Lexus IS 2021.

Lexus IS 2021
Giá bán lẻ (Đã bao gồm thuế VAT)
IS 300h
2.820.000.000 VND​
IS 300 Luxury
2.490.000.000 VND​
IS 300 Standard
2.130.000.000 VND​
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hit confirmed
Hạng B2
29/6/20
421
561
83
Thiết kế tổng thể đẹp, thể thao. Nội thất ko đẹp với tầm giá :D
 
Hạng B2
23/7/17
439
311
63
38
Lexus em chủ ưng mấy em gầm cao , sedan thấy bt và giá hơi bị ngáo
 
Tập Lái
24/1/21
30
19
8
Tp HCM
Ngoại thất không chê vào đâu được, đặc biệt cặp đèn quá sắc sảo và ấn tượng. Ngược lại nội thất nhìn chán quá.
 
  • Like
Reactions: lamnk