Hạng D
2/12/03
2.144
4.940
113
Vietnam
Đăk Nông, Lâm Đồng và Bình Thuận đề nghị Thủ tướng xem xét, hỗ trợ 7.700 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28 dài hơn 300 km.

Thông tin được ông Phạm Văn Mạnh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đăk Nông, nêu trong hội nghị giao ban báo chí, chiều 8/5.

Ba tỉnh đề xuất hỗ trợ 7.700 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 28

Quốc lộ 28 đoạn qua xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông. Ảnh: Văn Phong

Theo ông Mạnh, các địa phương đề xuất nâng cấp quốc lộ 28 lên đường cấp 3 miền núi (2 làn xe, vận tốc tối đa 60 km/h). Trường hợp Trung ương chưa cân đối đủ nguồn vốn để đầu tư toàn tuyến, tỉnh kiến nghị xây dựng trước đoạn Phan Thiết - Di Linh - Gia Nghĩa, dài hơn 197 km, kinh phí dự kiến 4.900 tỷ đồng.

Việc triển khai dự án nhằm giúp địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng sau khi sáp nhập; phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, doanh nghiệp.

Quốc lộ 28 nối Nam Trung Bộ với Nam Tây Nguyên. Điểm đầu từ TP Phan Thiết, Bình Thuận; điểm cuối là thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, Đăk Nông. Hiện phần lớn tuyến là đường cấp 4 miền núi (rộng 5,5 m), một số đoạn xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt khu vực qua các đèo.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
13/3/15
1.604
42.700
113
Đoạn QL 28 từ Phan Thiết lên Di Linh qua đèo Gia Bắc địa hình quá phức tạp, hiểm trở, bất hợp lý, nên khảo sát lại hướng tuyến thì tốt hơn, vượt đèo giống như QL28B qua Đại Ninh thì ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.935
10.531
113
Đoạn QL 28 từ Phan Thiết lên Di Linh qua đèo Gia Bắc địa hình quá phức tạp, hiểm trở, bất hợp lý, nên khảo sát lại hướng tuyến thì tốt hơn, vượt đèo giống như QL28B qua Đại Ninh thì ổn hơn.
QL28B khả thi hơn, đèo Đại Ninh đang nâng cấp rồi, nên chỉ cần làm phần còn lại từ ngả 3 Tà Hine lên DT725 rồi kết nối lại vô QL28 là đủ dùng.
QL28 thì nên trải nhựa lại và nắn chỉnh 1 số đoạn nguy hiểm để thêm phương án kết nối từ Phan Thiết thôi. Đường ngoằn nghèo kéo dài mà nâng cấp như vậy thì nặng vốn và tốn rất nhiều thời gian.
 
Hạng D
25/8/23
3.957
2.199
113
Quốc lộ thì phải hệ thống nhà nước chứ không phải tỉnh. Nó phải đồng bộ chứ không phải tự xin.
 
Hạng B2
29/11/15
143
74
28
52
QL28B khả thi hơn, đèo Đại Ninh đang nâng cấp rồi, nên chỉ cần làm phần còn lại từ ngả 3 Tà Hine lên DT725 rồi kết nối lại vô QL28 là đủ dùng.
QL28 thì nên trải nhựa lại và nắn chỉnh 1 số đoạn nguy hiểm để thêm phương án kết nối từ Phan Thiết thôi. Đường ngoằn nghèo kéo dài mà nâng cấp như vậy thì nặng vốn và tốn rất nhiều thời gian.
Đúng rồi bác ,nên chỉ mở rộng thêm các khúc cua nguy hiểm và trải nhựa lại những đoạn chưa tốt là được rồi ,đầu tư nâng cấp toàn tuyến tốn rất nhiều chi phí và thời gian
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19