Nói mấy đề tài như bác có mà tới...Tết Công-gô. Bác phải nêu vấn đề cụ thể thì các bác trên đây mới "chém" được (ví dụ như bác lấy đại cái sản phẩm nào đó trên thị trường như sữa tươi thanh trùng, ca phê mang đi,v.v...). Em đang làm marketing trong lĩnh vực logistics (b2b là chủ yếu) nên em cũng hóng các bác nào có kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực bán lẻ (b2c) để em được mở mang tầm mắt đây ạChẳng thấy bác nào nói đến khách hàng mục tiêu, sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ.
Mar Online thì nhiều công cụ và cách làm nhưng nếu không xác định được khách hàng mục tiêu của mình thì làm sao bít nên tập trung thời gian và ngân sách vào công cụ nào. Rồi xác định từ khoá cho web để làm Seo, khi nào nên quảng cáo Face, CPD, CPC, CPC? Tại sao phải vừa làm SEO vừa chạy Adsword? Kế hoạch Email Marketing như thế nào, tìm Data như thế nào, từ data đó xác định KH tiềm năng, từ KH tiềm năng biến họ thành KH như thế nào?...
Em chẳng thấy ai nói rõ những vấn đề này, phân tích các báo cáo về web và Fanpage ra sao cũng không thấy nhắc tới.
Em nghĩ thời Marketing ko chỉ là chém gió mà còn phải lên kế hoạch chém cái gì, chém ở đâu và cho ai nghe nữa các bác à.
Kinh nghiệm yếu kém nên em chỉ biết tới đó thui ah, hóng chiên gia để học hỏi thêm.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Vậy dịch vụ y tế thì thế nào các bác. Kế hoạch Mar online sẽ thế nào, mình nên tập trung vào các công cụ nào?
Chia sẻ với các bác chút cho vui nhé:
Trong marketing, khởi nguồn của mọi thứ bắt đầu từ khâu định vị (Positioning). VD như các hãng xe chúng ta đang lái, định vị của họ rất rõ ràng. Họ biết rõ họ là ai, sản phẩm của họ có thế mạnh gì hoặc tại sao họ cần làn ra SP khác biệt với hãng khác (copy, ăn theo cũng là 1 dạng định vị), phân khúc khách hàng của họ là ai, ở đâu, có những thói quen, sở thích gì... Công cụ 4P và 4C nghe thì hơi lý thuyết, cổ điển nhưng hiểu hết và áp dụng tốt có thêt giúp các bác có một khởi đầu với công việc Marketing bớt khó khăn hơn.
PS. Em đang tuyển 1 chuyên viên cao cấp, phụ trách marketing sản phẩm tín dụng ngân hàng. Bác nào có khoảng 3-5 năm kinh nghiệm liên quan, làm việc tốt bằng tiếng Anh thì PM cho rm để trao đổi tiếp nhé.
Trong marketing, khởi nguồn của mọi thứ bắt đầu từ khâu định vị (Positioning). VD như các hãng xe chúng ta đang lái, định vị của họ rất rõ ràng. Họ biết rõ họ là ai, sản phẩm của họ có thế mạnh gì hoặc tại sao họ cần làn ra SP khác biệt với hãng khác (copy, ăn theo cũng là 1 dạng định vị), phân khúc khách hàng của họ là ai, ở đâu, có những thói quen, sở thích gì... Công cụ 4P và 4C nghe thì hơi lý thuyết, cổ điển nhưng hiểu hết và áp dụng tốt có thêt giúp các bác có một khởi đầu với công việc Marketing bớt khó khăn hơn.
PS. Em đang tuyển 1 chuyên viên cao cấp, phụ trách marketing sản phẩm tín dụng ngân hàng. Bác nào có khoảng 3-5 năm kinh nghiệm liên quan, làm việc tốt bằng tiếng Anh thì PM cho rm để trao đổi tiếp nhé.
- Status
- Không mở trả lời sau này.