RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
sáng nay sau khi thay nắp két nước mới 0.9kg/cm2, thay cầu chì quạt giàn nóng máy lạnh, em đề máy cho nổ khỏang 15phút nước lại sôi sùng sục các bác ạ. kiểm tra kỹ lại thì thấy cái quạt ly hợp bố dầu làm mát két nước nó chỉ quay lều phều, khi hụ ga nó không thổi ào ào như trước - chắc là die rồi. bác nào biết ở tp hcm chỗ nào chuyên trị cái quạt này thì chỉ giúp em với. nếu kẹt quá không tìm được cái nào giống như cái đang dùng, em dự định cho thợ nó chế lại bắt ốc chết luôn vào cốt máy có được không ạ? vì ở VN không cần dủng đủ chức năng của cái quạt này, lâu lâu mới đi Đà Lạt máy mát chút chắc không sao??
cảm ơn các bác trước nhé.
sáng nay sau khi thay nắp két nước mới 0.9kg/cm2, thay cầu chì quạt giàn nóng máy lạnh, em đề máy cho nổ khỏang 15phút nước lại sôi sùng sục các bác ạ. kiểm tra kỹ lại thì thấy cái quạt ly hợp bố dầu làm mát két nước nó chỉ quay lều phều, khi hụ ga nó không thổi ào ào như trước - chắc là die rồi. bác nào biết ở tp hcm chỗ nào chuyên trị cái quạt này thì chỉ giúp em với. nếu kẹt quá không tìm được cái nào giống như cái đang dùng, em dự định cho thợ nó chế lại bắt ốc chết luôn vào cốt máy có được không ạ? vì ở VN không cần dủng đủ chức năng của cái quạt này, lâu lâu mới đi Đà Lạt máy mát chút chắc không sao??
cảm ơn các bác trước nhé.
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
Vậy là đã khá rõ, cái Bull quạt của xe bác có vấn đề nên không đủ giải nhiệt cho Két nước.
Ngòai việc chêm chết nó, bác có thể tìm mua đồ Second Hand còn ngon của xe Nhật thay vào cũng Ok ( dĩ nhiên là phải chế tí chút nhưng không nhiều đâu!).
Việc cái nắp nước thì bác nên thay lọai 0.9 hay 1.1 đúng như của Nhà sản xuất thiết kế, hơn nữa việc làm thêm 1 bình phụ để nước có chỗ bù trừ là rất cần thiết. Nếu không thì lúc nào xe cũng bị thiếu nước, sẽ rất bất tiện và nguy hiêm bác ạ. Bác cứ tìm trong khoang máy chỗ nào rộng rãi, mua 1 bình nước phụ (bán đầy ngòai chợ trời!) bảo thợ lắp vào, cắm ống vào là OK ngay.
Máy Đức ( Mer, BMW, VW...) nổi tiếng là lì đòn, nóng nảy tí mà bác đã dừng ngay thì chắc là không có hậu qủa gì nghiêm trọng đâu!
Vậy là đã khá rõ, cái Bull quạt của xe bác có vấn đề nên không đủ giải nhiệt cho Két nước.
Ngòai việc chêm chết nó, bác có thể tìm mua đồ Second Hand còn ngon của xe Nhật thay vào cũng Ok ( dĩ nhiên là phải chế tí chút nhưng không nhiều đâu!).
Việc cái nắp nước thì bác nên thay lọai 0.9 hay 1.1 đúng như của Nhà sản xuất thiết kế, hơn nữa việc làm thêm 1 bình phụ để nước có chỗ bù trừ là rất cần thiết. Nếu không thì lúc nào xe cũng bị thiếu nước, sẽ rất bất tiện và nguy hiêm bác ạ. Bác cứ tìm trong khoang máy chỗ nào rộng rãi, mua 1 bình nước phụ (bán đầy ngòai chợ trời!) bảo thợ lắp vào, cắm ống vào là OK ngay.
Máy Đức ( Mer, BMW, VW...) nổi tiếng là lì đòn, nóng nảy tí mà bác đã dừng ngay thì chắc là không có hậu qủa gì nghiêm trọng đâu!
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
cám ơn bác sĩ automatic bán nói như thế thì em yên tâm về máy móc rồi, nhưng theo bác thì em nên chêm hay là thay cái khác? em search bên usa thì giá cái bull mới là 125 - 145 usd, còn ở vn bao nhiêu thì em không biết. bác cho hỏi thêm nếu gắn thêm cái bình phụ thì làm cách nào để nước có thể hồi về bình chính được? em thấy ở khoảng giữa cái nắp chỉ có một chỗ thoát khi áp suất cao quá chẳng lẽ nước lại hồi về đường này qua cái van nhỏ của nắp à? như vậy thì khi máy nguội áp suất hạ xuống ở bình chính nó tự hút nước vào từ bình phụ à?
cám ơn bác sĩ automatic bán nói như thế thì em yên tâm về máy móc rồi, nhưng theo bác thì em nên chêm hay là thay cái khác? em search bên usa thì giá cái bull mới là 125 - 145 usd, còn ở vn bao nhiêu thì em không biết. bác cho hỏi thêm nếu gắn thêm cái bình phụ thì làm cách nào để nước có thể hồi về bình chính được? em thấy ở khoảng giữa cái nắp chỉ có một chỗ thoát khi áp suất cao quá chẳng lẽ nước lại hồi về đường này qua cái van nhỏ của nắp à? như vậy thì khi máy nguội áp suất hạ xuống ở bình chính nó tự hút nước vào từ bình phụ à?
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
CHính thế bác ạ, bác tìm lại bài họat động của Nắp nước trong Phòng KT do bác Der post nhá !
Còn Puli quạt second hand của xe Nhật thì giá khỏang vài trăm K VND, nếu bác chêm quạt nhưng vẫn giữ nguyên Thermotstat thì máy cũng không nguội quá đâu, vấn đề có thể xảy ra xe sẽ bị yếu đi và hao xăng khi đi ga lớn vì tổn hao công suất khá nhiều cho quạt gió, thêm nữa là xe hay bị "hú" lớn khi đi nhanh.
CHính thế bác ạ, bác tìm lại bài họat động của Nắp nước trong Phòng KT do bác Der post nhá !
Còn Puli quạt second hand của xe Nhật thì giá khỏang vài trăm K VND, nếu bác chêm quạt nhưng vẫn giữ nguyên Thermotstat thì máy cũng không nguội quá đâu, vấn đề có thể xảy ra xe sẽ bị yếu đi và hao xăng khi đi ga lớn vì tổn hao công suất khá nhiều cho quạt gió, thêm nữa là xe hay bị "hú" lớn khi đi nhanh.
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
bác giải thích như vậy chắc em chọn phương án chế lại cái puli của nhật hoặc mua cái mới tinh cho chắc, bác có biết tuôỉ thọ của cái puli này khoảng bao lâu không ạ? giả sử em đi đường xa mà bị như vậy thì mình tự chêm puli có được không? không biết nhà sản suất có tính đến phương án nếu nó chết giữa đường thì lái xe có thể tự chêm để lết về gara chứ , em hỏi như vậy là vì bây giờ em không thể lái đến gara sửa xe được. em muốn tìm hiểu nguyên lý hoạt động của cái puli thì vào chỗ nào ạ? nếu bác sĩ giới thiệu gara hoặc anh thợ nào chuyên trị cái này giúp em thì hay quá, cảm ơn bác nhiều lắm. hôm nào rảnh nhất định sẽ đến hội quán os để gặp bác đấy.
bác giải thích như vậy chắc em chọn phương án chế lại cái puli của nhật hoặc mua cái mới tinh cho chắc, bác có biết tuôỉ thọ của cái puli này khoảng bao lâu không ạ? giả sử em đi đường xa mà bị như vậy thì mình tự chêm puli có được không? không biết nhà sản suất có tính đến phương án nếu nó chết giữa đường thì lái xe có thể tự chêm để lết về gara chứ , em hỏi như vậy là vì bây giờ em không thể lái đến gara sửa xe được. em muốn tìm hiểu nguyên lý hoạt động của cái puli thì vào chỗ nào ạ? nếu bác sĩ giới thiệu gara hoặc anh thợ nào chuyên trị cái này giúp em thì hay quá, cảm ơn bác nhiều lắm. hôm nào rảnh nhất định sẽ đến hội quán os để gặp bác đấy.
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
bác sĩ ơi cái mà em và bác đang nói đến gọi là ly hợp nhiệt chứ không phải puli, trong hãng người ta nói như vậy. em tự tìm tên tiếng Anh của nó là Fan Clutch, có hình của nó đây nhưng chưa biết cách post. sáng nay ra khu An Dương Vương thấy có mấy cái ly hợp nhiệt của hàn quốc mới tinh bán 700k dùng cho xe tải kia frontier , ngắm nghía có thể dùng được nhưng theo bác sĩ hoặc bác nào đã dùng thì lọai này sử dụng có ok không ạ? dùng được khỏang bao lâu? của nhật cũng có nhưng phải chế lại hơi khó và đồ cũ dùng không biết nó hỏng lúc nào thì khốn nạn.
bác sĩ ơi cái mà em và bác đang nói đến gọi là ly hợp nhiệt chứ không phải puli, trong hãng người ta nói như vậy. em tự tìm tên tiếng Anh của nó là Fan Clutch, có hình của nó đây nhưng chưa biết cách post. sáng nay ra khu An Dương Vương thấy có mấy cái ly hợp nhiệt của hàn quốc mới tinh bán 700k dùng cho xe tải kia frontier , ngắm nghía có thể dùng được nhưng theo bác sĩ hoặc bác nào đã dùng thì lọai này sử dụng có ok không ạ? dùng được khỏang bao lâu? của nhật cũng có nhưng phải chế lại hơi khó và đồ cũ dùng không biết nó hỏng lúc nào thì khốn nạn.
Last edited by a moderator:
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
, lo gắn vào chẳng được lại xui tháo ra thế này!
Trích đoạn: ranger
NEU LA XE NHAP KHAU, BAC MO DUONG ONG CAO SU NUOC VAO MAY ,MOC BO CAI VAN DIEU TIET DUNG CHO XE O XU LANH THU XEM.
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
chờ bác sĩ lâu quá sáng nay em cho thợ tháo ra mang ra ADV thấy có hàng korea sản xuất cho Mec 16 chỗ có thể lắp vừa, em mua một chiếc mới và mang cho thợ tiện nó khoan 4 lỗ bắt ốc vít và 1 lỗ bọc đầu cốt máy, gắn vào rất ok, nhưng vẫn hồi hộp vì không biết tuổi thọ được bao nhiêu. nổ máy thử nước hết bị sôi, đồng hồ báo nhiệt hơi cao hơn mức bình thường, nhưng vì chỉ đậu tại chỗ nên chưa biết hệ thống làm mát còn bị gì nữa không( bơm nước yếu, van điều nhiệt bị kẹt ..)
chờ bác sĩ lâu quá sáng nay em cho thợ tháo ra mang ra ADV thấy có hàng korea sản xuất cho Mec 16 chỗ có thể lắp vừa, em mua một chiếc mới và mang cho thợ tiện nó khoan 4 lỗ bắt ốc vít và 1 lỗ bọc đầu cốt máy, gắn vào rất ok, nhưng vẫn hồi hộp vì không biết tuổi thọ được bao nhiêu. nổ máy thử nước hết bị sôi, đồng hồ báo nhiệt hơi cao hơn mức bình thường, nhưng vì chỉ đậu tại chỗ nên chưa biết hệ thống làm mát còn bị gì nữa không( bơm nước yếu, van điều nhiệt bị kẹt ..)
RE: bác sĩ ơi cứu với : nước sôi đồng hồ báo nhiệt chỉ vạch đỏ
Nếu ok thì không phãi lo nữa..hehhe..!!!nếu vẫn sôi nước tiếp thì bác có thễ thay 2 cái quạt điện(phãi bõ cái quạt cũ nhé...thợ điện nào cũng biết chế lại hết...hehe...!!

nếu có điều kiện thì bác thay.......xe mới lum nhé....


Nếu ok thì không phãi lo nữa..hehhe..!!!nếu vẫn sôi nước tiếp thì bác có thễ thay 2 cái quạt điện(phãi bõ cái quạt cũ nhé...thợ điện nào cũng biết chế lại hết...hehe...!!