Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Chuyện này là sao vây các bác? Cánh tài xế sẽ bị ảnh hưởng gì????
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ban-quyen-thu-phi-cao-toc-trung-luong-2-000-ty-dong-2915796.html

Bán quyền thu phí cao tốc Trung Lương 2.000 tỷ đồng</h1>Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khán,h (TP HCM) vừa trúng đấu giá quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương trong thời hạn 5 năm với giá 2.004 tỷ đồng.</h2>Rao bán quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương
TP HCM kiến nghị giảm phí cao tốc Trung Lương
Theo quyết định phê duyệt kết quả bán đấu giá quyền thu phí cao tốc TP HCM – Trung Lương giai đoạn 1 của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 1/1/2014, công ty Yên Khánh sẽ được thu phí tại 4 trạm trên tuyến đường là Chợ Đệm, Tân An, Bến Lức và Thân Cửu Nghĩa. Công ty này có trách nhiệm thanh toán số tiền 2.004 tỷ đồng thành 3 đợt, kéo dài trong 6 tháng. Trong đó, 40% giá trị hợp đồng được trả ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực.
cao-toc-9140-1385463394.jpg
Quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương được bán cho Công ty Yên Khánh trong vòng 5 năm với giá hơn 2.000 tỷ đồng. Ảnh: Hữu Công
Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng Cửu Long (Cửu Long CIMP) có trách nhiệm ký kết và quản lý hợp đồng, thực hiện các thủ tục bàn giao, tiếp nhận người lao động tại các trạm phu phí trên tuyến đường. Đồng thời, giao Tổng cục đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với 2 đơn vị trên thực hiện các thủ tục bàn giao, tiếp nhận tài sản, trang thiết bị tại trạm thu phí này.
Trước đó, khi cao tốc TP HCM - Trung Lương vừa hoàn thành, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC) đã đàm phán mua quyền thu phí tuyến đường với giá hơn 9.100 tỷ đồng trong 25 năm. Tuy nhiên, do khó khăn trong vay vốn từ các tổ chức tín dụng nước ngoài và hiệu quả tài chính của dự án thấp nên cuối năm 2011 BIDV thông báo không mua nữa.
Được sự đồng ý của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải giao cho Cửu Long CIPM thu phí từ ngày 25/2/2012, đồng thời chỉ đạo tìm kiếm nhà đầu tư muốn mua lại quyền thu phí đường cao tốc để lấy tiền đầu tư các dự án khác. Năm đầu tiên số tiền thu phí cao tốc đạt khoảng 380 tỷ đồng và Tổng công ty này đã chi 65 tỷ đồng để duy tu bảo dưỡng tuyến đường.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương dài 62 km gồm 6 làn xe, được thiết kế với vận tốc 120 km/h, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc đầu tiên dành cho ôtô được thông xe ngày 3/2/2010 giúp rút ngắn thời gian từ TP HCM đến Tiền Giang chỉ còn 30 phút, thay vì 90 phút trước kia. Tuy nhiên, sau chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện rất nhiều "ổ voi", "ổ gà". Sau khi Thanh tra Bộ Giao thông vào cuộc, tuyến đường đã được sửa chữa.
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Theo em biết là chẳng ảnh hưởng tài xế ạ, cũng cùng động tác bấm lấy thẻ khi vô và trả thẻ + tiền khi ra. Chỉ khác là tiền thu được thì người khác hưởng thôi ạ.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
fly_us nói:
Theo em biết là chẳng ảnh hưởng tài xế ạ, cũng cùng động tác bấm lấy thẻ khi vô và trả thẻ + tiền khi ra. Chỉ khác là tiền thu được thì người khác hưởng thôi ạ.
Bác có nghĩ là giá vé sẽ tăng lên không? Vì lợi ích công ty, tiền bảo trì đường sẽ bỏ ra ít hơn???
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
fly_us nói:
Theo em biết là chẳng ảnh hưởng tài xế ạ, cũng cùng động tác bấm lấy thẻ khi vô và trả thẻ + tiền khi ra. Chỉ khác là tiền thu được thì người khác hưởng thôi ạ.
Bán là đúng thôi, bởi lẽ phải xã hội hoá đầu tư hệ thóing đường bộ chứ NN ôm mãi thì lấy tiền đâu cho đủ. Vả lại phải tranh thủ kiếm tiền làm công trình khác trong nhiệm kỳ của mình chứ... Mỗi công trình thường gắn với tên tuổi lãnh đạo đã khai sinh ra nó mà
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
fly_us nói:
Theo em biết là chẳng ảnh hưởng tài xế ạ, cũng cùng động tác bấm lấy thẻ khi vô và trả thẻ + tiền khi ra. Chỉ khác là tiền thu được thì người khác hưởng thôi ạ.
Chắc không lão...sao nghi sắp tăng phí quá...
39.gif

 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Bán kiểu này thì nhà đầu tư tối đa hóa lợi nhuận giá có thể không tăng nhưng chất lượng sửa chữa đường nhất là vào những năm sắp hết hợp đồng sẽ kém. Nếu cho họ đầu tư đường và thu phí từ đầu thì chất lượng đường ngay từ ban đầu sẽ tốt, giờ ôm 1 con đường được xây dựng mà cứ có phết phẩy nghe cũng rủi ro cao.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.882
113
chienthang nói:
Bán kiểu này thì nhà đầu tư tối đa hóa lợi nhuận giá có thể không tăng nhưng chất lượng sửa chữa đường nhất là vào những năm sắp hết hợp đồng sẽ kém. Nếu cho họ đầu tư đường và thu phí từ đầu thì chất lượng đường ngay từ ban đầu sẽ tốt, giờ ôm 1 con đường được xây dựng mà cứ có phết phẩy nghe cũng rủi ro cao.
họ tính hết rồi, không lỗ đâu, và chất lượng chắc chắn sẽ hơn nhà nước. ( bác thấy có sản phẩm nào thuộc nhà nước sx tốt hơn tư nhân?) nhất là dịch vụ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Đi cao tốc ban đêm nguy hiểm quá, đèn đường k có, tốc độ cao, k có tấm chắn sáng chống chói...
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
mit.jacmo84 nói:
fly_us nói:
Theo em biết là chẳng ảnh hưởng tài xế ạ, cũng cùng động tác bấm lấy thẻ khi vô và trả thẻ + tiền khi ra. Chỉ khác là tiền thu được thì người khác hưởng thôi ạ.
Bác có nghĩ là giá vé sẽ tăng lên không? Vì lợi ích công ty, tiền bảo trì đường sẽ bỏ ra ít hơn???
Không đâu bác, vì mức giá nằm trong dự án trình chính phủ phê duyệt hết rồi ạ, ko phải mua quyền thu phí xong muốn tăng là tăng đâu ạ. Muốn tăng phải có phê duyệt của chính phủ, cái này có thể có, nhưng phải sau vài năm.

Tiền bảo trì thì em bảo đảm là không ít hơn, chỉ có thể là sẽ sử dụng hiệu quả hơn vì bớt được 1 mớ những thứ phí mà ai cũng biết là phí gì. Khối tư nhân tiền là khúc ruột, bỏ ra của đau con xót lắm ạ.
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
fly_us nói:
Không đâu bác, vì mức giá nằm trong dự án trình chính phủ phê duyệt hết rồi ạ, ko phải mua quyền thu phí xong muốn tăng là tăng đâu ạ. Muốn tăng phải có phê duyệt của chính phủ, cái này có thể có, nhưng phải sau vài năm.
Lão có niềm tin mãnh liệt quá nhẩy..!