Tập Lái
20/10/13
2
0
0
Tôi quan sát thấy đoạn KCN Nhơn Trạch có nhiều bảng báo và ký hiệu dễ gây hiểu lầm như sau:

1. Bảng báo và ký hiệu làn đường ngược nhau. Cụ thể: bảng báo cấm xe 4B vượt nhau, trong khi vạch chia 2 chiều đường đi là vạch đứt khúc. Tôi thấy điều này làm cho hàng loạt bác tài 4B dính chưởng khi đi qua đoạn nhà máy Formosa hay đoạn gần UBND Nhơn Trạch. Vì chủ yếu các bác tài nhìn vạch chia đường (liên tục hay đứt khúc) chứ khó mà nhìn thấy cái bảng cấm vượt đó giữa cả rừng bảng hiệu bên đường.


2. Biển báo hạn chế tốc độ và hết hạn chế tốc độ. Có nhiều bảng hạn chế 40Km/h, sau đó đến bảng hết hạn chế và tiếp sau đó là bảng 50Km/h. Có bác tài bị thổi vì đi quá 40Km/h sau khi có bảng hết hạn chế, nhưng chưa đến bảng 50Km/h.

Vậy nhờ các bác rành luật cho ý kiến 2 tình huống trên, tín hiệu giao thông và cách xử phạt như vậy có đúng không? Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
1. Theo suy nghĩ nông cạn của e thì nên ưu tiên cho biển bác trước nhe bác, nhiều khi vạch phân làn bên công chánh chưa kẻ lại thôi

2. Nếu xe bác nằm giữa đoạn bảng hết 40 và bắt đầu 50 tức là đoạn này không chỉ định rõ tốc độ yêu cầu là bao nhiêu thì cứ áp dụng tốc độ tối đa cho phép đv xe <30c ngoài khu vực đông dân cư là 80km/h nhé bác.

Mà em thấy đường này hẹp lắm nên thôi chạy chậm cho chắc cú.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
1.chắc vạch đứt khúc để các xe muốn rẽ trái sẽ không gặp trở ngại
2. hết bảng 40 thì sẽ xét theo tốc độ nội thị chứ không bắt theo bảng giới hạn tốc độ 40 được, em vẫn đi vậy, nhiều khi hết bảng nội thị là em vọt lên 80 liền, chưa gặp trở ngại gì
 
Tập Lái
20/10/13
2
0
0
Cảm ơn hai bác inmylife và hoangtan nhé. Thế để mình biết mà đi cho chắc.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Ý 2 e đồng ý 2 bác ở trên là đã hết hạn chế 40km/h thì được chạy theo tốc độ quy định của luật
Ý 1 chủ thớt hiểu sai về luật không có quy định nào cấm vượt thì phải kẻ vạch liền, đó chỉ là 1 số khúc đường cong nguy hiểm thì họ phối hợp cả 2.
 
Hạng B2
11/3/13
146
2
16
Không có ảnh minh hoạ,nên hóng hớt thôi,không dám ý kiến...
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Trường hợp 1 không sai bác ạ. Biển cấm vượt không nhất thiết phải là đoạn đường đứt nét. Ví dụ đường 2 chiều không thể phân chia rõ ràng 2 làn vì hẹp, xe phải mượn đường còn lại để di chuyển an toàn. khi cần thiết né mới vào trong. Ví dụ đường Nguyễn Duy Trinh.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Trên tuyến QL1A đầy nhóc các kiểu này, đến nỗi vừa qua có cả bài báo biết về điều này rồi mà bác. Vấn đề là vẫn chưa ai nghe.
bash.gif