Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Dầu giay -bl : em nhớ max 80 chứ a ? Nó có bảng báo 100 lận ha ?
Cùng thắc mắc!Dầu giay -bl : em nhớ max 80 chứ a ? Nó có bảng báo 100 lận ha ?
So sorry, dạ đúng là lỗi của chú đánh máy (chú có nick là trthphuc!), chỉ cho chạy có 80Kmh thôi ạ!Dầu giay -bl : em nhớ max 80 chứ a ? Nó có bảng báo 100 lận ha ?
Thông tin rõ ràng, bổ ích. Thank bác chủ!Nhiều bạn sắp đi trên tuyến này nên mình xin báo cáo tình hình theo các đoạn đường như sau:
- Từ KCN Tân Bình đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây: Đoạn này không có gì đáng quan tâm nhiều, duy chỉ có khúc bắt đầu vào cao tốc. Nhiều bạn trên diễn đàn lo lắng chuyện khó đi, sai làn, kẹt đèn,... theo tôi thì không có gì đáng phải lo ngại vì biển báo, chỉ dẫn đường đi rất dễ dàng và không thể sai được nếu chú ý quan sát.
- Đoạn cao tốc: Quá đã, ngoài việc cần dè chừng các anh tốc hành hay chui vào đường line cứu nạn để vượt, cũng như tình trạng đôi khi có hai anh chạy đồng tốc song song trên cả hai line phía trước!
- Đoạn cao tốc sang QL20 (Dầu Giây): Mới chạy 120Kmh nên giờ phải đi rề rề tí hơi thấy ...ngứa chân, nhưng ... không nên manh động.
- Đoạn Dầu Giây đi Bảo Lộc: đường tốt, biển báo rõ ràng, đường vạch giữa QL đoạn màu trắng (50Kmh), đoạn màu vàng (100Kmh), rất dễ đi, chỉ kẹt chút là nếu đi sớm quá đến đây trời còn lờ mờ thì nhìn hoài không biết vạch chính giữa màu vàng hay là màu trắng mà bị dơ chuyển sang ...vàng (khu này đất đỏ nên vạch kẻ cũng bị ố dữ lắm). Có vài đoạn yêu cầu chạy 60Kmh nhưng có biển quy định rõ và khá ngắn. Hết sức lưu ý việc bắn tốc độ tại rừng giá tỵ như có bạn trên diễn đàn này nói cũng như tại Định Quán. Xin lưu ý rằng nhom xxx đứng bên này đường thì chỉ bắt theo hướng bên đó mà thôi không bắt bên kia đường, đồng thời vị trí bắn và bắt cách nhau có khi cả chục Km, nên đừng chủ quan vào việc hỏi các anh xe ngược chiều (lúc đó bị bắn mất rồi! các anh ấy chỉ là người đưa tin buồn đến cho mình thôi đó mà!).
- Đoạn Bảo Lộc đi Di Linh: đường xấu, nhiều đoạn chỉ 1 làn xe đi chung cho cả hai bên (nhớ nhường xe container vì họ ép xe con lọt khỏi lề), nhiều đoạn chỉ lưu thông 1 chiều nhưng sedan vẫn không vấn đề gì nhé. Trong số khoảng 40Km đường này, có khoảng 30Km đường xấu và 10Km đường...rất xấu!
- Đoạn qua Di Linh lên Đà Lạt: đường ngon lành, nhớ đi cao tốc Liên Khương cho ...đã (và lưu ý là có một vài vị trí trên cao tốc ở line thứ hai bị ... ổ gà đấy nhé).
- Đoạn Đà Lạt - Nha Trang: đường đèo dốc quanh co (đọc tr6en bảng cảnh báo dọc đường thấy nẫu nói vậy!) nhưng rất tốt đi ngon, một chút trên đèo Khánh Lê đang sửa đường nhưng tại các khúc cua, chạy chậm nên sedan cũng không sao.
- Đoạn Nha Trang - Mỹ Ca (Cam Ranh): đi bằng đường đèo Cù Hin (tức đường qua sân bay Cam Ranh) sẽ rất thoải mái, xin các bạn lưu ý là mấy hôm nay Nha Trang thông báo bắt đầu bắn tốc độ trên tuyến đường này với tốc độ cho phép là 80Kmh, khi ra khỏi đoạn đường đôi thì nhớ lưu ý khúc cua theo tôi là hơi gấp "đoạn cuối cuộc tình".
- Đoạn Cam Ranh - Phan Rang: đường xấu, đang sửa lại (các đoạn này da beo với đoạn tốt khoảng 40Km, nữa này - nữa kia). Đặt biệt lưu ý các đoạn giáp mối từ khúc đã sửa với khúc đang sửa vì độ chênh mặt đường khá cao (5 - 10cm) có thể bị dồng mạnh đó. Nếu đi sau xe lớn thì phải chú khi vào các đoạn rãi đá mi vì đơn vị thi công lười phun nước nên nếu đi sau mấy anh to xác thì giống như mình tham gia chiến tranh vùng vịnh, khói bụi mịt mù, không thấy đường, khả năng lọt ổ Bison khá cao. Ngoài ra các đường phui giữa mặt đường nhựa cũ và mặt đường rãi đá mi theo chiều dọc đường cũng khá nguy hiểm.
- Đoạn Phan Rang - Phan Thiết: trên cả tuyệt vời! Đường "bốn làn", có "siêu lươn" chính giữ, chia đều cho hai chiều, nét đứt, nên chạy cứ như là trên cao tốc, thích thì cứ chạy bằng line phải thoải mái (mình đã chuột bạch rồi!). Lưu ý thấy có trạm gần chỗ đầu tỉnh Ninh Thuận giao với Khánh Hoà (nhưng chỉ để bắn hướng ra Bắc thôi, mình vào Nam nên kho có lông!).
- Đoạn Phan Thiết - cao tốc: Đường có "một làn" mỗi bên nên chạy cũng hơi khó chịu, tuy nhiên bản báo rất chính xác (vạch vàng - 80Kmh, vạch trắng 50Kmh, khúc cua 60Kmh có bản báo và bản thôi rất rõ). Lưu ý là các đoạn cho vượt (với nét đứt) khá là ngắn nên phải chú tâm vượt ngay hoặc bò theo cho dứt khoát. Lưu ý có vài nơi tại Hàm Thuận Nam, biển báo khu dân cư và hết khu dân cư cắm hai lần khá gần nhau (làm tôi bị giựt mình vì thấy hết khu dân cư mình phang lên 80Kmh thì tí sau lại thấy hết khu dân cư --> sơ mình bị hố hàng!). Khi gần vào cao tốc, có thấy nhiều bạn khuyên đi bằng đường Hồ Thị Hương, mình đã đi thử thì thấy là không nên vì bửa nay ở đây đã cắm biển 40Kmh và xxx cởi ngựa sắt chạy đầy đường (đường rộng tốt mà chạy 40Kmh thật sự ức chế!). Không biết bên cu lờ 1 thì thế nào?!?!
- Cao tốc - về Sài Gòn: không có gì để báo cáo các bạn vì đường tốt, chỉ hơi đau ruột vì bị chặt 100.000VND.
Tình hình này chỉ đúng trong thời gian tôi thực hiện thôi nhen, vì thấy trên đường các đoạn đang thi công cũng rất ư là hối hả, hy vọng các bạn đi vào dịp cuối năm sẽ thấy con đường đẹp như "Lý Thu Thảo"!
OVER!