Hạng B1
16/12/11
50
28
18
Tình hình là mình đang hứng thú quá xá với cuộc thi "Đặt Tên Lốp Trúng Lốp" của Goodyear nên kỳ công cố nặn ra mấy cái tên nghe được được đặng tham gia. Sau 1 buổi "ngồi google tìm ý tưởng", đúc kết ra được mấy tiêu chí khi đặt tên như sau, cả nhà cùng tham khảo qua đặng lấy ý tưởng nghen (chỉ cần vài bữa đoạt giải nhớ like mình thêm mấy phát là ok rồi, hì hì).

[BCOLOR=#ffffff]1) Khác biệt[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Quan sát đối thủ cạnh tranh. Nếu mọi người khác đều sử dụng công nghệ cao, hãy chọn một cái tên trí tuệ. Nếu mọi thể loại tên gọi đều mang tính nam giới, hãy tìm một tên gọi mang nữ tính. Có một danh sách dài các nhãn hiệu xe có tên gồm ba vần, và đều kết thúc bằng ký tự “a”: Achieva, Aurora, Bravada, Celica, Corolla, Cressida, Integra, Maxima, Miata, Previa, Tredia, và nhiều nhiều “a” nữa! Nếu bạn đang lập thương hiệu cho một mẫu xe mới, có thể bạn sẽ muốn đi ngược lại xu hướng đó đấy. [/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]2) [BCOLOR=#ffffff]Ưu tiên số lượng[/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Đừng dồn tâm tư tình cảm vào chỉ một danh sách vài ba cái tên có thể nghĩ đến. Hãy tạo ra thật nhiều tên gọi. Cứ mỗi lần đặt tên, bạn sẽ bỏ đi ít nhất 8 trong 10 tên gọi đã nghĩ ra (đôi khi còn nhiều hơn thế nữa).[/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]3) Chọn một ý tưởng bất kỳ[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Nhà tư vấn về sáng tạo Roger von Oech đề xuất nên khơi mở tâm trí của bạn với những điều chẳng liên quan gì đến vấn đề mà bạn đang giải quyết. Hãy mở từ điển vào ngay trang 133 và lấy ngay từ thứ ba. Tìm mọi cách để liên hệ từ tìm được với cái tên bạn cần (thử dụng nó như một ẩn dụ chẳng hạn). Hãy viết ra tên đội thể thao bạn yêu thích nhất. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến dự án bạn đang thực hiện ra sao? Hãy tuỳ biến mọi ý tưởng, nó có thể giúp tâm trí của bạn thăng hoa đấy.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]4) Chọn mức từ vựng phù hợp[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Độ dân trí và giai tầng xã hội của khách hàng thường quyết định những từ vựng được chấp nhận nhiều nhất. Những ngôn từ quá học thuật hoặc mang tính khoa học sẽ có thể phù hợp cho các sản phẩm dược. King’s English (tiếng Anh Hoàng tộc) là ngôn ngữ phù hợp cho các dịch vụ ngân hàng. Từ vựng phổ thông phù hợp cho những sản phẩm tiêu dùng. [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]5) Lưu ý nơi sản phẩm được sử dụng [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Hãy tưởng tượng ra sản phẩm của bạn đang được khách hàng cầm trên tay và thật sự sử dụng. Một chuyên gia marketing nhận ra rằng nhiều người thích tự ghi âm trên đường đến chỗ làm và về nhà. Một thiết bị ghi âm cầm tay đã được đặt tên là COMMUTER.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]6) Dùng máy vi tính [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Một số chương trình phần mềm có thể giúp đặt tên công ty hoặc sản phẩm. Hoặc bạn có thể tự tạo bằng cách dùng một chương trình “ghép” từ theo cột A với cột B. Máy vi tính tất nhiên sẽ không có nhiều khả năng đánh giá như con người. Chúng không biết những định hướng về marketing hay những nhận biết về ngôn ngữ. Nhưng chắc chắn chúng sẽ cung cấp được rất nhiều lựa chọn từ việc gán ghép từ ngữ.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]7) Thử đọc to cái tên [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Những cái tên cần nên dễ nghe lẫn dễ nhìn. Hãy tưởng tượng mỗi ngày có bao nhiêu lần cái tên đó sẽ được đọc qua điện thoại. Chỉ cần đổi cấu trúc từ thôi đã có thể tạo ra một âm đọc dễ dàng hơn nhiều. Nguồn gốc của cả hai chữ sau đây đều có nghĩa là “ấm áp” hoặc “yêu thương”. Nhưng chữ CALIDA vẫn dễ nghe hơn từ CALIDUS.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]8) Tên gọi nói lên lợi ích sản phẩm[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Một loại nước hoa có tên PASSION (cảm xúc). Một loại nước khử mùi có tên NO SWEAT (không mồ hôi). Một loại xe địa hình mang tên EXPLORER (người khai phá). Một hợp chất polyethylene bền, khó rách được đặt tên là DURATION (sự bền bỉ).[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]9) Lặp âm [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Nhịp điệu có thể ảnh hưởng đến sự thu hút và tính dễ nhớ của một cái tên. KODAK lặp âm K cuối của từ Book. Hãy thử nghe xem nhịp lặp của những cái tên như FRUIT OF THE LOOM, hay COCA-COLA.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]10) Vay mượn ý tưởng [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Thomas Edison từng nói rằng các ý tưởng chỉ có thể độc đáo khi nó phù hợp với vấn đề của bạn. Các nhà thiết kế trong quân độ đã mượn tranh Picasso để tạo ra những mẫu hoa văn lá cây để trang trí cho các chiếc chiến xa (xe tăng). Thế nên hãy tự nhiên, hãy vay mượn một trong các ý tưởng đó.[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff](Sưu tầm)[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Hình như mình đã biết làm cách nào để "sản xuất" ra mấy cái tên nghe vừa độc vừa được rồi. Chạy qua topic dự thi kia gửi bài tham gia thôi. :D[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
2/6/14
5
3
1
40
Rất hữu ích và hợp thời điểm. Cảm ơn Lữ Khách. Thích like thì like liền, like gấp đây nè. :p
 
Tập Lái
2/6/14
11
8
3
51
Mỗi người được đặt chỉ 3 tên, nên tình hình là đang rất cân nhắc. Ý tưởng nào nghĩ đến, kéo các trang trước thì đã thấy các bác đặt hết rồi. Đang bí, bác cho cái bí kíp này cũng hay, để ngâm cứu thử xem. Đang định đi thay lốp, thấy có cuộc thi nên tạm ngưng cái đã!
 
2/6/14
5
3
1
40
Không phải chứ bác Phong Tran??? Tham gia thì cứ tham gia, nhưng lốp thay vẫn cứ thay, bác cứ chắc sẽ đoạt giải ko bằng. Tự tin quá đấy anh bạn, hị hị.
 
Tập Lái
2/6/14
33
3
8
39
Mấy bác đầu tư chất xám dữ vậy? Em tính tham gia với tinh thần vui là chính thôi. Mà cám ơn bác chủ thớt cái bí kíp nhé, em có thêm chút ý tưởng rồi. He he
 
Tập Lái
2/6/14
45
36
18
45
Cứ đặt thật nhiều tên, hên xui hợp ý giám khảo. ^_^
 
Hạng C
15/8/12
788
131
43
hcm
www.quangcaosukien.vn
Các bác cứ tham gia cho vui đi, biết đâu vài hôm nữa Goodyear tặng cho mỗi bác tham gia 1 cặp lốp Goodyear cho tất cả những thành viên tham gia đấy
 
Hạng B2
15/12/11
108
17
18
37
Cứ đặt thật nhiều tên, hên xui hợp ý giám khảo. ^_^

Em thấy trong dàn thành viên tham gia thì bác đặt tên bá đạo nhất rồi.

"Lốp dân chơi không sợ mưa rơi" -> em đỡ không nổi bác rồi =))
 
Tập Lái
2/6/14
4
4
1
35
Các bác cứ tham gia cho vui đi, biết đâu vài hôm nữa Goodyear tặng cho mỗi bác tham gia 1 cặp lốp Goodyear cho tất cả những thành viên tham gia đấy
Bác nói chuyện cứ giống như đang ở cung trăng vậy, không tưởng quá. Với lại lần sau đừng dùng font chữ bự tổ bố thế này, gây phản cảm cho người đọc lắm bác ạ.