Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh kỳ lạ quái chiêu???

Hạng C
16/4/12
988
50.268
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Cái này bác xem lại , nếu xe bác để chế độ lấy gió tự động thì vẩn lấy gió ngoài . Còn nếu có lẩy đóng mở bằng cơ khí thì vẩn có gió ngoài xì vào nhé . Vậy bác quay về xu hướng mùi khét bên ngoài bay vào . Khí xảy ra khét nửa thì chịu khó dừng xe , mở capo lên xem thừ coi

Carens có chế độ luôn lấy gió trong chứ em ko set tự động.
Mũi em nhạy cảm lắm, chỉ cần mùi hôi do lấy gió ngoài là biết liền.
Xe em luôn lấy gió trong. Đèn gió trong lúc nào cũng sáng 100%
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.170
133
Nếu như bác đã kiểm tra kỷ giàn lạnh rồi thì nguyên nhân khét nó phải nằm ở chổ khác . Nếu thiết bị trong xe không hư , mà nếu khét thì nó hư mất rồi . Xe thường có mấy cái hốc gió thông ra ngoài . Bác kiểm tra mấy chổ này thử xem có cái gì gây ra khét không ?
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.963
113
Bây giờ em mới thấy topic này, cũng thiệt là vui vì chiếc xe của e cũng bốc mùi nhưng kg phải là khét mà là hơi thúi thúi của axit.
Xe em Carens T12/2011 AT. Theo quan điểm của e thì e phát hiện mùi này xuất hiện mỗi khi buồn buồn e đạp gas sát ván là cái mùi rất khó chịu xuất hiện ngay trong khoang xe, ngay cả con gái e nó còn kêu là mùi gì thúi vậy ba?
Từ khi e thay cái bình nước GS là phát hiện ra bệnh này, e nghĩ chắc khi kickdown có thể bình điện bị sôi nước mùi chua axit bay trong khoang máy có thể nó lẫn vào hệ thống lạnh là điều có thể. Từ lúc em thay bình nc GS là bị ngay căn bệnh này.
Bác Topten lưu ý ở điểm này thử nhé. Quan điểm e là nằm ngay đó, vì chế độ gió trong kg thể kín tuyệt đối về mùi đc đâu. Đậu xe trên miệng cống là nó thúi rùm ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/12/13
2.494
6.063
113
Bây giờ em mới thấy topic này, cũng thiệt là vui vì chiếc xe của e cũng bốc mùi nhưng kg phải là khét mà là hơi thúi thúi của axit.
Xe em Carens T12/2011 AT. Theo quan điểm của e thì e phát hiện mùi này xuất hiện mỗi khi buồn buồn e đạp gas sát ván là cái mùi rất khó chịu xuất hiện ngay trong khoang xe, ngay cả con gái e nó còn kêu là mùi gì thúi vậy ba?
Từ khi e thay cái bình nước GS là phát hiện ra bệnh này, e nghĩ chắc khi kickdown có thể bình điện bị sôi nước mùi chua axit bay trong khoang máy có thể nó lẫn vào hệ thống lạnh là điều có thể. Từ lúc em thay bình nc GS là bị ngay căn bệnh này.
Bác Topten lưu ý ở điểm này thử nhé. Quan điểm e là nằm ngay đó, vì chế độ gió trong kg thể kín tuyệt đối về mùi đc đâu. Đậu xe trên miệng cống là nó thúi rùm ngay.
Cái này cũng có khả năng lắm, bắt bệnh mệt ghê.


Xe em Carem AT2011 thì có cái bệnh rần rần khi đi đường phẳng, phía bên tài, em có cảm giác vỏ xe có tí vấn đề hay sao ấy. Lạ thật. Chắc em đi cân chụm lại xem sao.
 
Tập Lái
17/8/13
5
5
3
Chào các bác,
Vừa rồi xe tôi cũng bị y như bác miêu tả. Sau một hồi mày mò thì cũng đã tìm ra nguyên nhân và cách xử lý dứt điểm luôn :). Chia sẻ lại cho các bác xem có áp dụng được cho trường hợp của các bác không nhe.
Nguyên nhân:
- Xe tôi là Captiva, lúc trước xe tôi thỉnh thoảng bị bệnh là không thể chỉnh được quạt ở tốc độ thấp mà chỉ có thể bật ở mức cao nhất. Tôi mày mò thì thấy bên dưới chân taplo bên ghế phụ có một cục dùng để điều khiển tốc độ quạt gió máy điều hoà. Tôi kiểm tra thì thấy cái socket cắm vào bộ phận này bị hơi lỏng, thế là quyết định rút ra, làm vệ sinh & cắm lại thế là mọi thứ lại hoạt động tốt. :)
- Chuyện tưởng như đã được giải quyết xong thì bỗng một hôm xe tôi lại bị lại như trên, kèm theo mùi khét điện như các bác miêu tả. Theo như kinh nghiệm lúc trước, tôi lại tiến hành kiểm tra lại chỗ tiếp xúc thì phát hiện ra là chỗ socket lúc trước có thể do tiếp xúc không tốt nên đã bị nám đen, có lẽ do bị nẹt điện nên làm hư luôn bộ phận điều chỉnh luôn. Và đây chính là nguyên nhân gây ra mùi khét trong hệ thống điều hoà. Cũng may là đã phát hiện kịp chứ không thôi thì hậu quả chắc là xong đời luôn quá.
Khắc phục:
- Sẵn có máu "em yêu khoa học" nên tôi gỡ cục điều khiển này ra & mở banh ra để "khám & phá" thì thấy bên trong đó có 1 cái điện trở nhiệt đã bị đứt chắc là do bị nẹt điện làm cho nóng quá. Mày mò hỏi mít tơ GOO... & ra chợ điện tử mua được cái điện trở khác thay vô & gắn vô xe trở lại để thử. Kết quả, thành công mỹ mãn luôn :). Có điều do cái socket đã bị hở rồi nên tôi quyết định là cắt bỏ socket & hàn trực tiếp vô luôn cho chắc ăn. Đến nay, sau 1 tháng sử dụng và kiểm tra thường xuyên thì thấy mọi chức năng vẫn đang hoạt động "phình phường"
Túm lại là mất hết 1 buổi & 10k mua cái điện trở thay thế thế là xong. Chỉ lưu ý các bác là đây chỉ là kinh nghiệm của cá nhân tôi và cũng áp dụng trên xe của tôi thôi. Các bác xem và cho ý kiến thêm nhe
PS: Cũng xin giới thiệu thêm với các bác là sở dỉ tôi dám "khám & phá" một phần cũng do đã có bề dầy kinh nghiệm sửa chữa điện tử hơn mười mấy năm rồi, nên khi làm cũng đã vận dụng kiến thức để kiểm tra, đo đạc & hỏi mr. GOO rồi mới dám mần như vậy đó.
Chúc các bác vui vẻ & hạnh phúc bên các bà vợ của mình nhe.
 
  • Like
Reactions: A con dien
Hạng D
24/10/14
1.861
1.592
113
TP.HCM
Bác có kiến thức đt vậy sao không cố gắng phục hồi lại chân socket, mà cắt bỏ chi uổng vậy. Mình nghĩ nếu còn socket thì khi bác muốn thay rơle sẽ dễ dàng hơn nhiều, nhất là khi đi đường không có mỏ hàn phải không :D