Hạng D
15/5/07
1.488
2.069
143
Trong vòng chưa đầy 1 năm, một khách hàng sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Dmax của hãng Isuzu Việt Nam đã phải vào gara sửa chữa, bảo hành tới hàng chục lần, trong đó có những lỗi không thể hiểu được đối với một chiếc xe mua mới 100%.
Không thể chịu được khi phải liên tục mất công đưa chiếc xe mới đi sửa chữa, anh Trần Văn Thắng, Giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển Thịnh Phát đã quyết định viết công văn gửi nhà máy sản xuất là Công ty Isuzu Việt Nam và Công ty CP vận tải và dịch vụ (T&S), nơi bán chiếc xe cho anh để được giải quyết.
Xe vào “viện” liên tục
Đến bây giờ, sau chưa đầy 1 năm sử dụng chiếc xe Isuzu nhãn hiệu Dmax, anh Thắng vẫn không thể hiểu được “căn bệnh” thực sự mà chiếc xe “con cưng” của mình là gì. Cứ năm bữa nửa tháng, chiếc xe lại giở chứng, khiến người khách hàng này lại phải chịu khổ.
Anh Thắng kể, do rất đam mê dòng xe bán tải Dmax của hãng Isuzu nên đã quyết định mua một chiếc về đi, phù hợp với công việc thường xuyên ra công trường xây dựng của mình.

Link: http://vietnamnet.vn/vn/x...hiec-xe-isuzu-moi.html

Vụ này là lỗi xe hay lỗi người sử dụng?
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Lỗi xe rõ rồi mà bác/ Chết cha, em đang tính gom lúa mua Dmax
 
Hạng D
15/5/07
1.488
2.069
143
Sau hai ngày kiểm tra, đại diện hãng Isuzu và đại lý bán hàng – Cty T&S đã có Biên bản kiểm tra về những lỗi mà khách hàng phản ánh đối với chiếc xe Dmax. Anh Thắng, chủ xe đã nói rằng các vấn đề nêu trong biên bản chưa thoả đáng.
Nói về vấn đề của chiếc xe trên, PGS Nguyễn Đức Phú, Viện cơ khí động lực, Đại học Bách khoa cho rằng: Chiếu theo Luật bảo vệ người tiêu dùng mới nhất, thì khách hàng hoàn toàn có quyền trả lại hàng hoặc khiếu kiện tới các cơ quan có chức năng, nếu hàng đó bị lỗi trong quá trình sử dụng.
“Kết quả kiểm tra chưa thoả đáng”
Ngày 8/7, sau hai ngày ông Phạm Chí Thành cùng với Công ty T&S tiến hành kiểm tra các lỗi kỹ thuật của chiếc xe Dmax của khách hàng Trần Văn Thắng, các bên liên quan đã có đánh giá về những lỗi của chiếc xe này.
Theo Biên bản kiểm tra kỹ thuật, các hiện tượng công tắc đèn sương mù bị hỏng hai lần, hỏng quạt gió điều hoà, những lỗi này đã được Cty T&S bảo hành. Còn vấn đề bình ắc quy mới bị hỏng thì khách hàng tự thay thế.
Những phản ánh của anh Thắng: Vô lăng nặng hơn các xe Dmax cùng loại; Tiếng ồn của động cơ lọt vào cabin rất lớn; Gạt nước chập chờn; Bật điều hoà xe rung giật khi tốc độ động cơ từ 800- 1000V/phút.
Sau khi kiểm tra, đại diện hàng Isuzu và đại lý bán hàng đánh giá: Đối với vô lăng nặng thì không phát hiện có gì bất thường sau khi kiểm tra và điều chỉnh độ rơ lái.
Với ý đánh giá này, khách hàng Thắng cho rằng, vô lăng bị nặng là có từ lúc mới mua xe. Và sau mấy lần chỉnh sửa thì vẫn không khắc phục được.
Về tiếng ồn trong cabin, lực lượng kiểm tra phát hiện thiếu một kẹp sắt của phần lô lắp DVD, có khả năng do tháo ra để lắp thêm camera lùi và đã khắc phục. Đối với gạt nước thỉnh thoảng giở chứng không chạy, sau hai ngày kiểm tra, hãng Isuzu nói rằng gạt nước hoạt động ở mọi chế độ.
Hãng Isuzu và đại lý T&S xác nhận có nghe tiếng bù công suất (tiếng ồn) của động cơ khi bật điều hoà.
Tuy nhiên, những đánh giá của lực lượng kiểm tra xe không nhận được sự đồng tình của khổ chủ.
“Các vấn đề nêu ra trong biên bản chưa thoả đáng. Tiếng ồn cũng đã có khắc phục nhưng vẫn chưa được cải thiện. Đề nghị nhà máy (Isuzu Việt Nam) có công văn trả lời các vấn đề hỏng vặt của chiếc xe”, anh Thắng nêu ý kiến.
Dường như lo ngại chiếc xe sẽ tiếp tục bị lỗi vặt, đại diện hãng Isuzu và đại lý T&S cam kết: Sẽ tiếp tục theo dõi và giải quyết khi có vấn đề phát sinh.
Link: http://vietnamnet.vn/vn/x...ong-the-phui-tay-.html
Lỗi rốt cuộc là ở đâu?
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
54
Cần Thơ - Vĩnh Long
Chắc hệ thống điện ảnh hưởng đến hệ thống lái và ảnh hưởng luôn đến hệ thống gầm xacxi xe nên nặng và ồn. Còn gạt nước và đèn nữa chắc cũng bị ảnh hưởng luôn. Em không hiểu sao làm điện mà ảnh hưởng đến độ ồn lọt vào cabin, chắc bị lén gắn thêm hệ thống dẫn âm thanh từ bên ngoài vô (chú thợ nào chơi xấu hãng đây mà). :mad::mad::mad:

Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng lô xe Dmax của hãng Isuzu này đã “dính” lỗi hệ thống từ khâu sản xuất?
Bác nào bị giống vậy vô đây tham khảo luôn.


isuzu_otoviet nói:
oh! XE NÀY HỎNG CHẮC DO CÁC BÁC OPTION LÀM CHO HỆ THỐNG ĐIỆN ẢNH HƯỞNG KHI VẬN HÀNH QUÁ! rẤT MONG XE BÁC SẼ SỚM ĐƯỢC NHƯ LÚC MỚI CƯỚI VỀ!
63.gif
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.633
2.554
113
49
TP.HCM
Nếu xe có lỗi thì cũng bình thường thôi, xác suất mà. Có điều hư quá thì thay đi cho người ta xe mới, đỡ lên báo!
 
Tập Lái
23/6/11
6
0
0
em thấy đây chỉ là lỗi hệ thống điện trên xe thôi, có điều lên khắc phục dứt điểm các lỗi này để khách hàng an tâm với chiếc xe của mình. chúc vợ hai cua bác mau lành bệnh!
 
Hạng D
15/4/09
2.160
14.605
113
40
Các bác thành các chiên gia về oto bình loạn hết rồi
tongue4.gif
tongue4.gif

Lỗi xe cũng bình thường, cách xử lý- "phản ứng nhanh" cũng bình thường như mọi khi (xưa and nay...):D:D
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.760
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Liên quan đến chiếc xe Isuzu Dmax mắc “bệnh lạ” mà VietNamNet thời gian qua phản ánh, đến nay chủ nhân của chiếc xe này vẫn chưa nhận được công văn trả lời chính thức từ hãng Isuzu.

Anh Trần Văn Thắng, Giám đốc Cty Thịnh Phát cho biết: Sau lần kiểm tra của đại diện hãng Isuzu và Cty T&S thì đã có kết luận kiểm tra ban đầu. Tuy nhiên, kết luận ban đầu này khiến anh Thắng cảm thấy không thoả đáng.

20110712110848_cong-van-lan-2.jpg


Theo anh Thắng, người sử dụng chiếc xe Isuzu Dmax mua tại Cty T&S với giá gần 600 triệu đồng, lực lượng kiểm tra mới chỉ đưa ra cách khắc phục một số lỗi nhỏ, còn những lỗi lớn của chiếc xe thì đến nay hãng và trung tâm bảo hành của Isuzu chưa tìm ra được nguyên nhân.
“Vấn đề cơ bản nhất tôi muốn biết là hãng Isuzu phải trả lời cho tôi, vì sao chiếc xe của tôi bị lỗi nhiều như thế? Nguyên nhân dẫn đến những lỗi đó? Và hãy cho tôi biết khi tiếp tục sử dụng xe thì tôi có còn phải chịu khổ thế không.
Hãng nói là sẽ tiếp tục theo dõi mà không tìm được biện pháp khắc phục triệt để. Có ai đi xe Dmax mà chịu khổ như tôi đâu? Không lẽ cứ có vấn đề thì tôi lại phải mang ra trung tâm bảo hành? Thời gian đâu mà làm việc khác nữa”, anh Thắng bức xúc nói.
Do không đồng ý với việc kiểm tra vừa qua, anh Thắng đã để chiếc xe “bệnh lạ” của mình lại công ty T&S để trung tâm bảo hành tiếp tục tìm ra bệnh. Hiện anh không còn phương tiện đi làm.
Trong một diễn biến khác, do chưa nhận được công văn trả lời chính thức từ Hãng Isuzu về tình trạng chiếc xe mình, khổ chủ của chiếc xe đã phải lần thứ 2 viết công văn yêu cầu được trả lời.
“Đến thời điểm này, chiếc xe của chúng tôi vẫn chưa được tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết cụ thể. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, bằng công văn này chúng tôi đề nghị các bên liên quan quan tâm xem xét và xử lý trong thời gian sớm nhất để chúng tôi có phương tiện phục vụ công việc”, công văn có đoạn viết.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc Cty T&S nói rằng: Hiện chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc, kết quả kiểm tra ban đầu vào hãng Isuzu để hãng có công văn trả lời chính thức cho khách hàng.
Như đã phản ánh, chiếc xe Isuzu Dmax của anh Trần Văn Thắng trong thời gian một năm sử dụng đã liên tục gặp lỗi, trong đó có nhiều bộ phận phải thay đi thay lại nhiều lần. Anh Thắng đã làm công văn yêu cầu hãng Isuzu trả lời nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức.