SUV siêu sang Bentley Bentayga sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng V8 dung tích nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng W12 dung tích 6.0L hiện tại. [pagebreak][/pagebreak]
Bentley sẽ bổ sung thêm một phiên bản động cơ xăng cho Bentley Bentayga, động cơ V8 tăng áp dung tích 4.0L (có thể dùng chung loại động cơ của Porsche Cayenne Turbo 2019) sẽ sớm được Bentley ra mắt cho thị trường toàn cầu, trong đó có thị trường Bắc Mỹ. Về hiệu suất, Bentley cho biết động cơ V8 mới trên Bentayga sẽ cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm (568 lb-ft). Hiện tại, Bentley chỉ cung cấp cho Bentayga động cơ xăng W12 với công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900Nm (664 lb-ft) và động cơ diesel V8 với công suất 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm (động cơ dùng chung với Audi SQ7).
Bentley ước tính, động cơ V8 trên Bentayga sẽ cần đến thời gian 4,4 giây để tăng tốc từ 0 - 96km/h - nó sẽ nhanh hơn phiên bản động cơ dầu diesel (4.6 giây) và chậm hơn phiên bản động cơ xăng W12 (4.0 giây), tuy nhiên, trên thực tế động cơ V8 có thể nhanh hơn ước tính.
Để cải thiện việc tiết kiệm nhiên liệu, động cơ V8 mới trên Bentayga sẽ tự động ngắt 4 trong trong 8 xy-lanh trong những tình huống không cần đến sức mạnh của 8 xy-lanh hoạt động cùng lúc, việc này sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể hơn. Bên cạnh đó, công nghệ tự động tắt máy Start/Stop cũng giúp tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù được trang bị động cơ V8 nhỏ hơn động cơ W12, nhưng Bentley cho biết là nó sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng off-road của xe. Theo em, khi nhìn vào thông số động cơ V8 (542hp, 770Nm) có lẽ nó đã đủ dùng nếu không muốn nói là dư dùng và trong thực tế sử dụng ít ai mang chiếc SUV siêu sang như Bentayga đi off-road ''ngâm trong bùn, cày với sỏi đá'' nếu có thì với ...cường độ ít các bác nhỉ?

Bentley Bentayga V8 sẽ có sẳn các chế độ chạy trên các địa hình như: tuyết và cỏ, đường sỏi đá, đường bùn đất và đường mòn, cồn cát... hệ thống Hill Descent Control tự động điều chỉnh tốc độ của xe, hệ thống treo khí nén... Bentley sẽ cung cấp phanh gốm (carbon-ceramic) tùy chọn, đây là bộ phanh hiệu suất có kích thước lớn - lớn nhất trong các sản phẩm của Bentley, đĩa phanh trước có đường kính 440 mm và 370 mm ở phía sau.
Xe sẽ được trang bị bộ mâm mạ chrome/đen đa chấu, ống xả kép “twin-quad”. Bên trong cabin, các chi tiết trang trí bằng sợi carbon sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm, tap-pi cửa ra và một số chi tiết nội thất, bọc vô lăng bằng gỗ cao cấp...
Bentley dự kiến sẽ có thêm một phiên bản plug-in sử dụng hệ dẫn động hybrid cho Bentayga. Theo Motortrend, có tin đồn cho rằng Bentley đang ''để mắt'' đến việc có thêm một chiếc SUV thứ hai được định vị dưới phân khúc của Bentayga.