Chủ đề tương tự
Nếu bình không cầm điện, giả sử nạp đầy, hôm sau mất hết... thì về nguyên tắc cân bằng năng lượng chắc chắn sẽ có hao xăng. Bởi vì, khi nổ máy trở lại, phải mất một năng lượng nhất định từ động cơ ---> alternator ---> accu, dòng năng lượng này lấy từ đâu? Lấy từ xăng.
Nhưng mà nhỏ xíu, nên cứ coi như là không có cho phẻ
Nhưng mà nhỏ xíu, nên cứ coi như là không có cho phẻ
Olympus nói:Chào các bác,
E nghe một vài người nói là nếu bình điện xe yếu cũng làm cho xe hao xăng hơn, không biết có đúng không ?![]()
Bác nào rành kỹ thuật đả thông dùm e với..!
Xe e thì để 1 hay 2 tuần thì khi đề cũng phát một là nổ ngay. E ko biết làm cách nào để biết bình đã bị yếu, e xài bình này cũng gần 2 năm rùi và thấy lúc này chạy có hao xăng hơn ( Mặc dù đã thay lọc gió, bugi mới và dùng nhớt tổng hợp Mobil Gold )
Cảm ơn các bác ghé qua..!
Nếu có thì cũng vô cùng không đáng kể so với hao xăng do:
- thắng xe
- lốp mềm
- mở cửa sổ khi xe chạy
....
Vậy các bác nghĩ sao về bài này của bác Der :
Re:Giải pháp cho dây curoa kêu khi đề máy nguội 08 11 2010 22:38:13 (permalink)
Xịt không phải là biện pháp cơ bản lâu dài , mà kiểm tra lại Acquy mới là cách loại trừ nguyên nhân rít !
Nó rít vì qua đêm , sớm ra máy xạc nặng tải quá ! <span style=""color: #ff0000;"">Ac quy bèo , tự xả nhiều thì không những qua đêm tụt áp nặng nề mà ngay cả khi chạy cũng làm tốn xăng </span>, hao dây Curoa hơn nữa.
Xứ ta không lạnh đến nỗi làm chai dây Curoa đâu . Hãy đo điện áp hai cực Acquy sau 1 đêm , nó dưới 12,5 DCV thì hơi chán rồi .
Siêt dây đai căng quá thì chẳng bao lâu bạc đạn máy phát và bạc đạn bơm nước sẽ bị gào , lúc ấy còn đau lòng hơn nữa .
<bài viết được chỉnh sửa bởi Der Fahrer vào lúc 08 11 2010 22:40:20>
Link đây ợ :
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2651739[/link]
Re:Giải pháp cho dây curoa kêu khi đề máy nguội 08 11 2010 22:38:13 (permalink)
Xịt không phải là biện pháp cơ bản lâu dài , mà kiểm tra lại Acquy mới là cách loại trừ nguyên nhân rít !
Nó rít vì qua đêm , sớm ra máy xạc nặng tải quá ! <span style=""color: #ff0000;"">Ac quy bèo , tự xả nhiều thì không những qua đêm tụt áp nặng nề mà ngay cả khi chạy cũng làm tốn xăng </span>, hao dây Curoa hơn nữa.
Xứ ta không lạnh đến nỗi làm chai dây Curoa đâu . Hãy đo điện áp hai cực Acquy sau 1 đêm , nó dưới 12,5 DCV thì hơi chán rồi .
Siêt dây đai căng quá thì chẳng bao lâu bạc đạn máy phát và bạc đạn bơm nước sẽ bị gào , lúc ấy còn đau lòng hơn nữa .
<bài viết được chỉnh sửa bởi Der Fahrer vào lúc 08 11 2010 22:40:20>
Link đây ợ :
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2651739[/link]
Last edited by a moderator:
Em có bảo không tốn đâu bác
Nhưng vấn đề là nó tốn hơn bao nhiêu?
Còn như bơm lốp mềm, có thể tốn hơn 5%, xe chạy trên 50km/h mà mở cửa sổ thì hao xăng hơn cả đóng cửa + bật máy lạnh. Đó là những thứ tốn xăng khá nhiều.
Dĩ nhiên với bình quá lởm, để sau 01 đêm tự xả sạch thì em nghĩ vô cùng hãn hữu. Bình xe bác để 1-2 tuần đề phát nổ ngay thì ngon rồi, có yếu gì đâu mà bác phải lo nghĩ
Nhưng vấn đề là nó tốn hơn bao nhiêu?
Còn như bơm lốp mềm, có thể tốn hơn 5%, xe chạy trên 50km/h mà mở cửa sổ thì hao xăng hơn cả đóng cửa + bật máy lạnh. Đó là những thứ tốn xăng khá nhiều.
Dĩ nhiên với bình quá lởm, để sau 01 đêm tự xả sạch thì em nghĩ vô cùng hãn hữu. Bình xe bác để 1-2 tuần đề phát nổ ngay thì ngon rồi, có yếu gì đâu mà bác phải lo nghĩ
Olympus nói:Vậy các bác nghĩ sao về bài này của bác Der :
Re:Giải pháp cho dây curoa kêu khi đề máy nguội 08 11 2010 22:38:13 (permalink)
Xịt không phải là biện pháp cơ bản lâu dài , mà kiểm tra lại Acquy mới là cách loại trừ nguyên nhân rít !
Nó rít vì qua đêm , sớm ra máy xạc nặng tải quá ! <span style=""color: #ff0000;"">Ac quy bèo , tự xả nhiều thì không những qua đêm tụt áp nặng nề mà ngay cả khi chạy cũng làm tốn xăng </span>, hao dây Curoa hơn nữa.
Xứ ta không lạnh đến nỗi làm chai dây Curoa đâu . Hãy đo điện áp hai cực Acquy sau 1 đêm , nó dưới 12,5 DCV thì hơi chán rồi .
Siêt dây đai căng quá thì chẳng bao lâu bạc đạn máy phát và bạc đạn bơm nước sẽ bị gào , lúc ấy còn đau lòng hơn nữa .
<bài viết được chỉnh sửa bởi Der Fahrer vào lúc 08 11 2010 22:40:20>
Link đây ợ :
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2651739
Last edited by a moderator:
Xe e chẳng bao giờ hạ kính để chạy, vì e sợ ồn và bụi.
Bánh xe thì luôn đúng chuẩn 2.1kg, vì có đồ đo áp suất lốp mờ...Có luôn cả bơm mini nữa...hihih
Trước đây e để xe trước nhà, sợ hai chỗ mui trần nó đụng nên mở đèn đờ mi để 4-5 giờ không sao.
Mới đây e cũng mở đờ mi để khoảng 7 -8 giờ gì đó( để quên, ngủ trưa, tới 7h tối) khi ra mở cửa bằng remote ko dc, mở cửa bằng cơm dc thì ko đề dc nên phải kêu thợ tới câu bình mới đề dc. Vì vậy mà e mới lo bình bị yếu ..
Cái e quan tâm là hàng chữ dưới đây có đúng không ợ : Ắc qui bèo, tự xả nhiều thì không những qua đêm bị tụt áp nặng nề mà <span style=""color: #ff0000;"">ngay cả khi chạy cũng làm tốn xăng.</span>[style="color: #0000ff;"]
[/style]
Bánh xe thì luôn đúng chuẩn 2.1kg, vì có đồ đo áp suất lốp mờ...Có luôn cả bơm mini nữa...hihih
Trước đây e để xe trước nhà, sợ hai chỗ mui trần nó đụng nên mở đèn đờ mi để 4-5 giờ không sao.
Mới đây e cũng mở đờ mi để khoảng 7 -8 giờ gì đó( để quên, ngủ trưa, tới 7h tối) khi ra mở cửa bằng remote ko dc, mở cửa bằng cơm dc thì ko đề dc nên phải kêu thợ tới câu bình mới đề dc. Vì vậy mà e mới lo bình bị yếu ..
Cái e quan tâm là hàng chữ dưới đây có đúng không ợ : Ắc qui bèo, tự xả nhiều thì không những qua đêm bị tụt áp nặng nề mà <span style=""color: #ff0000;"">ngay cả khi chạy cũng làm tốn xăng.</span>[style="color: #0000ff;"]
[/style]
Last edited by a moderator:
Câu hỏi cũng khá thú vị quá a S nhỉ
. Phải có dẫn chứng minh họa mới biết dc, ko thôi chịu khó chạy xe hoài, khỏi lăn tăn
