Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác nói thế nào ấy chứ . Bi có nghĩa là 2. Bi-Xenon là 1 bóng đèn Xenon có 2 tim chung 1 bóng (H/L). Chứ 1 tim chỉ có thế là Pha hoặc cốt thôi.Trích đoạn: bornlove
sai
Bixenon cũng là xenon nhưng xenon chưa chắc là bixenon
Bixenon là loại có [b]pha và cốt trên cùng 1 tim[/b]
Xenon chỉ có 1 chế độ đèn thôi
http://www.otosaigon.com/home/newsdt1.aspx?GID=6&ID=78&P=1Tiếp tục đề tài nêu trên , chúng ta nhắc lại một vài khái niệm sơ lược về hệ thống đèn Xenon , bơi vì Vario X bắt nguồn từ cơ sở của hệ thống chiếu sáng bằng đèn xenon . Ánh sáng mạnh , ít tỏa nhiệt và tiêu tốn ít công suất là những đặc điểm nổi bật của xe non. Ngoài ra , người ta còn có thể lựa chọn các dải quang phổ khả khác nhau theo sở thích hoặc yêu cầu sử dụng cụ thể, đặc biệt nhằm thay thế toàn diện hệ thống đèn cổ điển sử dụng bóng hai tim , người ta sản xuất ra hệ thống đèn Bi xenon. Với nó người ta có thể sử dụng chức năng đèn cốt và pha trên cùng một bóng đèn dẫu rằng nó chỉ có duy nhất một tim chứa khí phát sáng mà thôi ! Đây cũng là chỗ mà chúng ta phải phân biệt rõ ràng giữa một hệ thống Xenon nguyên thủy và những cải biên của nó vốn có nguồn gốc từ châu Á ! Một bộ xenon nguyên thủy sử dụng biện pháp khác với một bộ Xenon non cải biên khi nháy đèn pha ! Sự khác nhau đó là cơ bản , không thể nhầm lẫn và hiển nhiên là cách xa nhau về đẳng cấp !
Trên hình ở đoạn trước , chúng ta thấy ngoài thấu kính , buồng chứa bóng Xenon phát sáng thì còn có một nhóm cơ cấu bao gồm những tấm chắn mỏng được điều khiển bởi một nam châm điện , những tấm chắn đó nằm giữa đường đi của nguồn sáng từ bóng đèn tới thấu kính , nhờ vậy , nó quyết định mức độ sử dụng nguốn sáng cũng như nó định hướng nguồn sáng phát qua thấu kính chiếu ra ngoài . thông qua tiếp điểm bật đèn pha hoặc tắt đèn pha , tấm chắn đó cản bớt hoặc mở rộng nguồn sáng tạo nên hiệu quả nháy đèn như ta lâu nay vẫn thấy, ở đây không có vấn đề tắt hay bật đèn ! Đó chính là Bi -xenon .