Hạng B2
20/10/11
134
350
93
chào các Bác,

Xe em vừa đi Bến Tre về hôm qua, đồng hồ báo nhiệt cạch kim đỏ trong khỏang 15 phút là đến bãi xe, HUD báo nhiêt đô quá cao (120oC), vừa lết về bãi xe vừa run, mở capo thấy sùi bot mép coôlant ở đầu ống gần chỗ loc nhớt, nhưng tín hiệu cảm biến trên taplô không tháy đèn vàng/đỏ cảnh báo coolant, có hiên tượng xì nhớt ở loc nhớt, cho em hỏi:
- Tình huống này phải kêu thơ đến sửa tai bãi xe, hay có thể chạy đươc 30 phút - 10km đến garage để sửa?
- kim nhiệt độ cạch vạch đỏ, nhưng đèn taplô không sáng? cái nào nguy hiểm hơn nếu vẫn buộc phải chạy tíep.
- Bệnh này có nghiêm trong không? chi phí khỏang bao nhiêu.
- Cách xử lý nếu trên đường trường

Cảm ơn các Bác!
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
39
http
nhân tiện cho e hỏi ké luôn xe e cũng 318i đời 2005. thay dầu xong đi khoảng 6-7k km là đèn báo dầu nổi. thăm dầu thì thấy hụt khoảng nửa lít. bác nào bị hiện tượng này giống e chưa ạ.
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
 
Hạng D
23/8/08
3.216
1.952
113
46
BMW20761 nói:
chào các Bác,

Xe em vừa đi Bến Tre về hôm qua, đồng hồ báo nhiệt cạch kim đỏ trong khỏang 15 phút là đến bãi xe, HUD báo nhiêt đô quá cao (120oC), vừa lết về bãi xe vừa run, mở capo thấy sùi bot mép coôlant ở đầu ống gần chỗ loc nhớt, nhưng tín hiệu cảm biến trên taplô không tháy đèn vàng/đỏ cảnh báo coolant, có hiên tượng xì nhớt ở loc nhớt, cho em hỏi:
- Tình huống này phải kêu thơ đến sửa tai bãi xe, hay có thể chạy đươc 30 phút - 10km đến garage để sửa?
- kim nhiệt độ cạch vạch đỏ, nhưng đèn taplô không sáng? cái nào nguy hiểm hơn nếu vẫn buộc phải chạy tíep.
- Bệnh này có nghiêm trong không? chi phí khỏang bao nhiêu.
- Cách xử lý nếu trên đường trường

Cảm ơn các Bác!
Đừng cố chạy bác nhé; thiếu làm mát --> gây bó máy hoặc tăng ma sát giữa séc măng piston và thành xy lanh --> mau mòn --> dễ phải thay nòng máy.
Trường hợp này theo em nên gọi cứu hộ hoặc nhờ xe khác kéo.
Xe bác bị xì thế là do ống dẫn vỡ hay là thế nào? Xe em trước đây cũng bị vỡ ống dẫn nước xì lung tung trong khoang máy.
 
Tập Lái
21/11/11
22
0
0
Nhân tiện các bác cho em hỏi về giới hạn nhiệt độ làm việc của coolant với. Em có nghiên cứu một số web trên mạng của toyota có nói :
Hoạt động bình thường : 91oC (195oF) ~ 104oC (210oF)

Không biết có đúng không ? Có bác nào kinh nghiệm chỉ em với nhé. Em thấy bác này chạy mà HUD chỉ 120oC hình như là quá cao rồi. Theo 1 tài liệu của Toyota hình như là đèn chớp khi đạt 114oC thì phải (nhưng lúc này coolant chưa sôi nếu pha đúng tỷ lệ).

thanks
 
Hạng B2
10/3/11
167
33
28
Ho Chi Minh
hở ron quy lát rồi bác ơi, ráng chạy cũng đc, chạy chút nó lên rồi ngừng lại chờ nguội, hoặc kéo xe thôi.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
BMW20761 nói:
chào các Bác,

Xe em vừa đi Bến Tre về hôm qua, đồng hồ báo nhiệt cạch kim đỏ trong khỏang 15 phút là đến bãi xe, HUD báo nhiêt đô quá cao (120oC), vừa lết về bãi xe vừa run, mở capo thấy sùi bot mép coôlant ở đầu ống gần chỗ loc nhớt, nhưng tín hiệu cảm biến trên taplô không tháy đèn vàng/đỏ cảnh báo coolant, có hiên tượng xì nhớt ở loc nhớt, cho em hỏi:
- Tình huống này phải kêu thơ đến sửa tai bãi xe, hay có thể chạy đươc 30 phút - 10km đến garage để sửa?<span style=""color: #ff0000;"">bác vẫn có thể chạy đến garage, tuy nhiên nếu kim nhiệt và đèn vàng báo bình nước phụt thì bác phải dừng lại châm nước.</span>
- kim nhiệt độ cạch vạch đỏ, nhưng đèn taplô không sáng? cái nào nguy hiểm hơn nếu vẫn buộc phải chạy tíep. <span style=""color: #ff0000;"">kim cạch đỏ mà bác chạy tiếp là die luôn cái máy. về nguyên tắc thì đèn báo trước kim mới kịch đỏ, ngược lại thì cảm biến báo hết nước nằm dưới bình nước phụ bác có vấn đệ</span>
- Bệnh này có nghiêm trong không? chi phí khỏang bao nhiêu. <span style=""color: #ff0000;"">ngiêm trong!! chi phí dao động từ 2-27milion.</span>
- Cách xử lý nếu trên đường trường <span style=""color: #ff0000;"">nên gọi cứu hộ</span>

Cảm ơn các Bác!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
chip2509 nói:
nhân tiện cho e hỏi ké luôn xe e cũng 318i đời 2005. thay dầu xong đi khoảng 6-7k km là đèn báo dầu nổi. thăm dầu thì thấy hụt khoảng nửa lít. bác nào bị hiện tượng này giống e chưa ạ.
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
lỗi thông thường là sinh hàn giải nhiệt nhớt, ron nắp cò, ron nắp cate, oring vannos, phớt đuôi trục cơ và bơm trợ lực phanh!!
bác check kỹ mấy bộ phận sẽ tìm ra nguyên nhân~!!!!! tuy nhiên đến thời điểm này em biết những ron cao su này đã bị chay rồi nên tốt nhất bác nên thay mới chứ k nên khắc phụ khi thấy bộ phận nào bị rò nhơt!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
51A23706 nói:
Nhân tiện các bác cho em hỏi về giới hạn nhiệt độ làm việc của coolant với. Em có nghiên cứu một số web trên mạng của toyota có nói :
Hoạt động bình thường : 91oC (195oF) ~ 104oC (210oF)

Không biết có đúng không ? Có bác nào kinh nghiệm chỉ em với nhé. Em thấy bác này chạy mà HUD chỉ 120oC hình như là quá cao rồi. Theo 1 tài liệu của Toyota hình như là đèn chớp khi đạt 114oC thì phải (nhưng lúc này coolant chưa sôi nếu pha đúng tỷ lệ).
nhiệt độ sôi trong hệ thống giải nhiệt trên ô tô phụ thuộc vào nó là tuần hoàn kín hay tuần hòa hở bác ạ!!!
tuần hoàn kín như BMW, MER, AUDI,... thì nhiệt độ làm việc tốt là 120 - 125 độ C
tuần hoàn hở như Toyota, ford, .... thì nhiêt độ làm việc tốt 92-95 độ C
đôi điều chia sẽ!!!!
thanks
 
Tập Lái
21/11/11
22
0
0
@auto _vn911 : Cảm ơn bác giúp em mở mang kiến thức. Nhân tiện cho em hỏi nếu nhiệt độ nước lên khoảng bao nhiêu là mình nên lo lắng đây bác (ý em là nên dừng lại check hoặc tìm cách giảm nhiệt độ nước làm mát). Em dùng OBDII nên có thể có thông tin nhiệt độ nước làm mát khi đang chạy.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
51A23706 nói:
@auto _vn911 : Cảm ơn bác giúp em mở mang kiến thức. Nhân tiện cho em hỏi nếu nhiệt độ nước lên khoảng bao nhiêu là mình nên lo lắng đây bác (ý em là nên dừng lại check hoặc tìm cách giảm nhiệt độ nước làm mát). Em dùng OBDII nên có thể có thông tin nhiệt độ nước làm mát khi đang chạy.
thật sự những thông số hiện thì obd như bác nói cũng khó nhận biết dc, vì nó tùy thuộc vào dung dịch làm mát của bác là j?? nước chuyên dùng hay nước thườn g.
tuy nhiên bác nên só sánh nhiệt độ in và out của cảm biến thì sẽ biết dc.
ercách nhận biết hiệu quả nhất là kim nhiệt, nếu mình k có thói quen để ý kim nhiêt thì nên đấu song song lead sáng đồng hồ báo quá nhiệt vào tin hiệu BOONG của loa cảnh báo LCM hiển thì error instrusment cluths!!!
cách đấu bác nên tham khảo trên trang bimfest!
thân!