Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
BMW đã đặt hàng loạt đơn hàng tế bào pin với giá trị lên đến 24 tỷ USD thuộc nhiều hãng khác nhau như Contemporary Amperex Technology, EVE Energy, Samsung SDI và Northvolt AB. Số tế bào pin này hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Đức thúc đẩy doanh số bán xe điện trong tương lai

BMW đã đặt hàng hơn 24 tỷ USD tế bào pin, đảm bảo nguồn cung cho xe điện tương lai


BMW đang sẵn sàng cho một bước nhảy vọt đáng kể về doanh số bán xe điện của mình. Hãng này đã tăng cường nhiều đơn đặt hàng pin từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse tiết lộ rằng nhà BMW hiện có các hợp đồng pin tổng trị giá hơn 20 tỷ Euro (~ 24 tỷ USD), tăng đáng kể so với số hợp đồng trị giá 12 tỷ Euro (14,2 tỷ USD) mà hãng trước đây đã có.

Zipse tuyên bố rằng những tế bào này sẽ được sử dụng cho i4, iX và các loại xe điện khác mà BMW có kế hoạch giới thiệu từ giờ đến năm 2024. Các đơn đặt hàng tế bào pin mới của BMW đã được đặt thông qua Công nghệ Amperex Đương đại, EVE Energy, Samsung SDI và Northvolt AB.

Zipse nói:“Chúng tôi đang theo sát thị trường. Nửa đầu năm cho thấy chúng tôi đang phát triển và giành được thị phần. Chúng tôi đang ở giữa quá trình điện khí hóa".

BMW đã đặt hàng hơn 24 tỷ USD tế bào pin, đảm bảo nguồn cung cho xe điện tương lai


Bloomberg lưu ý rằng động thái của BMW để đảm bảo nguồn cung cấp pin diễn ra vào thời điểm đặc biệt quan trọng đối với nhà sản xuất xe hơi khi họ tiếp tục đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn. Zipse tin rằng tình trạng thiếu hụt sẽ trở nên tồi tệ hơn trong nửa cuối năm nay.

“Cách đây vài tuần, chúng tôi đã nói rằng giai đoạn hai sẽ khó khăn hơn và đó là những gì chúng ta đang thấy bây giờ. Hơn nữa, tình trạng khó khăn này sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng.”

BMW đã đặt hàng hơn 24 tỷ USD tế bào pin, đảm bảo nguồn cung cho xe điện tương lai


Tại triển lãm Munich Motor Show cùng với Mercedes, BMW cũng trưng bày nhiều dòng xe điện tương lai. Trong đó, mẫu xe điện mới nhất chính là iX3 2022. Mẫu xe này sử dụng động cơ điện đặt phía sau với công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), cho phép chiếc SUV đạt tốc độ 100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Cổng sạc nhanh 150 kW cho phép chủ xe sạc 80% ắc quy trong 34 phút hoặc 100 km quãng đường đi được trong 10 phút theo chuẩn WLTP mới.

Chiếc BMW iX3 đầu tiên sẽ bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối năm nay, sau đó đến châu Âu vào đầu năm sau.

BMW đã đặt hàng hơn 24 tỷ USD tế bào pin, đảm bảo nguồn cung cho xe điện tương lai


Các bác nghĩ gì về phương án chuẩn bị tế bào pin của BMW?
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng C
11/10/16
615
759
93
37
Làm nhanh rồi còn bán lại cho người anh em Đông Lào dùng ké