Tập Lái
23/5/19
40
13
8
37
Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông đối với quy định bắt buộc bật đèn xe máy nhận diện vào ban ngày trong Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Bỏ đề xuất xe máy phải bật đèn cả ban ngày

Tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào sáng nay 2-6, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết sẽ không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông đối với quy định bắt buộc bật đèn xe máy nhận diện vào ban ngày. Thay vào đó, chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện.

Theo bà Nga, trong phần quy tắc giao thông đường bộ, dự thảo Luật đưa ra các quy định liên quan đến nhận diện. Đây là nội dung được Luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước về Giao thông đường bộ, đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả các quốc gia có khí hậu tương đồng Việt Nam.

"Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện để vừa đảm bảo quy định của Công ước Viên vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân"- Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ GTVT cho biết.

Trước đó, Bộ GTVT đưa ra Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến 21-6-2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày hay vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc cũng bị phạt. Cụ thể, Khoản 3, Điều 27 Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), nêu rõ: "Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau.

Theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, đến tháng 10-2020 Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, để Quốc hội thảo luận cho ý kiến và đến sẽ xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 11 diễn ra vào tháng 5-2021.

Theo
https://nld.com.vn/thoi-su/bo-de-xuat-xe-may-phai-bat-den-ca-ban-ngay-20200602113605502.htm
 
Hạng D
29/11/06
3.949
9.985
113
Vậy là chuyển qua cấm luôn xe máy?
Không quy định người tham gia giao thông phải bật đèn ban ngày mà quy định thằng sản xuất sản xuất ra xe phải có chế độ bật đèn ban ngày.
Thằng Honda biết trước vụ này hay sao mà giờ mấy xe nó mới làm ra như SH, Lead... đều ko có nút bật đèn. Cứ mở khóa xe là đèn sáng trưng! Bà mịa,,, bất tiên ghê. Nhỏ em mua xe Lead, hôm nào đi làm cũng về muộn. Cả nhả ngồi ăn cơm. Nó tắt máy thì dắt xe lên thềm nhà ko nổi, nó cứ phải rồ ga để xe chạy lên, đèn đóm cứ lại sọi thẳng vô mặt người lớn... mất dạy thiệt! (mà đâu còn cách nào khác) :D
 
Hạng B2
23/7/07
272
406
63
HCM
Vậy hãng xe nào có chức năng "Không tắt được đèn" sẽ bị giảm doanh số không ?