Giao Thông
22/3/19
1.039
2.460
131
34
Khi được chất vấn rằng việc chậm triển khai thu phí không dừng là nghi do có gian lận, lợi ích nhóm. Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể giải thích việc triển khai thu phí không dừng rất nhạy cảm, cơ quan chức năng, kể cả Bộ Công an rất quan tâm, đến nay chưa phát hiện lợi ích nhóm.

Bộ trưởng bộ GTVT: "Chưa phát hiện lợi ích nhóm khi triển khai thu phí không dừng"


Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn trước Quốc hội

Sáng 9/6, tại kỳ họp thứ 3, đặt câu hỏi chât vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu đã có những câu hỏi chất vấn bộ trưởng bộ GTVT xoay quanh các vấn đề về thu phí không dừng.

Thu phí không dừng liệu có lợi ích nhóm?

Tham gia tranh luận với Bộ trưởng Thể về chậm lắp đặt thu phí không dừng, đại biểu Nguyễn Anh Trí nhắc "chắc Bộ trưởng còn nhớ, khi mới nhậm chức, tôi từng chất vấn câu hỏi về BOT".

"Bộ trưởng khi đó hứa với tôi chắc như đinh đóng cột rằng đến năm 2019 sẽ hoàn thành lắp đặt thu phí không dừng. Nhưng suốt thời gian qua chúng ta làm nửa với, thiếu kiên quyết, chưa có hạn chót. Nhiều nơi làm nhưng chỉ được một hai luồng trên rất nhiều luồng qua trạm thu phí, nhiều khi đi qua tôi thấy rất kỳ lạ", ông Trí tranh luận.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu cuối tháng 6 nếu trạm BOT nào chưa thu phí không dừng thì phải xả trạm. "Tôi rất mừng vì yêu cầu này và đang rất chờ đợi", ông Trí nói.

Việc thu phí không dừng trên các tuyến đường BOT phải minh bạch hoạt động thu tiền, tài chính. "Cử tri cho rằng chậm triển khai thu phí không dừng là do có gian lận, lợi ích nhóm. Thực sự có thật hay không, phải trả lời được câu hỏi này", đại biểu Nguyễn Anh Trí nói, và cho rằng cần rút kinh nghiệm để triển khai các dự án BOT trên toàn quốc thời gian tới.

Screen Shot 2022-06-09 at 11.35.37.png

Đại biểu Nguyễn Anh Trí

Bộ trưởng Thể: Chưa phát hiện lợi ích nhóm trong dự án thu phí không dừng

Trả lời đại biểu Nguyễn Anh Trí, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói đến năm 2019, theo đề án Chính phủ giao, mỗi trạm BOT ít nhất 2 làn thu phí tự động. "Lý do là việc nếu dán thẻ không được nhiều thì đi trên các làn thu phí tự động rất khó khăn. Đến nay mới có 3,2 triệu ôtô dán thẻ thu phí không dừng. Đây mới là thời điểm chín muồi để sử dụng các làn thu phí tự động", ông Thể nói.

Đại biểu hoặc người dân có thể cảm nhận các trạm chưa có làn thu phí không dừng, "nhưng thực tế mỗi trạm có ít nhất 2 làn". Nếu dán thẻ chưa nhiều mà làm nhiều làn thu phí không dừng thì không sử dụng được.

Bộ trưởng bộ GTVT: "Chưa phát hiện lợi ích nhóm khi triển khai thu phí không dừng"


"28 trạm của VECC đến thời điểm này mới ký hợp đồng. Thời gian qua Chính phủ họp rất nhiều. Tại sao chúng ta quy định cuối tháng 7 phải hoàn thành thu phí không dừng, vì hiện nay đã nhập thiết bị xong, sẽ lắp sớm. Chính phủ căn cứ vào cam kết của VECC, nếu không xong thì phải xả trạm", ông Thể giải thích.

Bộ trưởng Thể khẳng định việc lắp đặt thu phí không dừng liên quan đến người dân nên rất nhạy cảm, các cơ quan chức năng, kể cả Bộ Công an rất quan tâm đến vấn đề này. "Đến nay chưa phát hiện lợi ích nhóm giữa cơ quan nhà nước cấu kết với nhà đầu tư. Còn nếu có vấn đề gì bên trong, nếu có vi phạm gì sẽ bị xử lý theo pháp luật. Tôi nghĩ chúng ta có bộ máy để kiểm tra, giám sát việc này", Bộ trưởng Thể khẳng định.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.581
7.664
113
37
"Lý do là việc nếu dán thẻ không được nhiều thì đi trên các làn thu phí tự động rất khó khăn. Đến nay mới có 3,2 triệu ôtô dán thẻ thu phí không dừng. Đây mới là thời điểm chín muồi để sử dụng các làn thu phí tự động"
Bố khỉ thật, khó gì, như CT HN-HP toàn bộ phải ETC hết thì người dân cũng phải theo thôi. Toàn ngụy biện. Mà không phát hiện lợi ích nhóm, chắc không phát hiện tại miền Bắc quá chứ miền Nam thấy hai trạm thu phí CT LT-DG với QL51 là khu tự trị rồi. Thủ tướng quy định kẹt xe không quá 1km không thì xả trạm mà nó còn chẳng nghe vậy cho hỏi quy định không áp dụng thì lợi ích về ai mà nói không có lợi ích nhóm ?
 
Hạng C
5/12/16
527
776
93
40
Đồ Sơn không có mại dâm
Cave không đến Quất Lâm hành nghề
Hà Nội không có số đề
Sài Gòn khẳng định chưa hề đua xe
Fây Búc không có trẩu tre
F.A các thím chưa hề quay tay
Phương Trinh học tập hăng say
Thím Sơn chưa ngủ với gay bao giờ.
Cafe không có đèn mờ
Ngọc Trinh chưa có ai sờ vào mông
Xe xanh chỉ chạy việc công
Xe bia bị lật không ai xông vào.
TRẠM THU GIÁ Ở ĐÔNG LÀO
KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN AI VÀO ĂN CHIA :D