Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.098
19.192
113
Lâm Đồng
Thị trường ô tô Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cuộc cách mạng thực sự, nơi các quy luật cũ bị phá vỡ và một trật tự mới đang được thiết lập. Dù tổng doanh số không tăng trưởng như kỳ vọng, nhưng những con số lại kể một câu chuyện đầy kịch tính về sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng và cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn.

Thi truong xe Viet 7 thang dau nam 2025.jpg


VinFast nắm gần 30% thị phần

Vinfast Vf3.jpg


Không còn là "kẻ thách thức", VinFast đã trở thành "người dẫn đầu" với gần 30% thị phần, bỏ xa các đối thủ. Đây không chỉ là một con số, mà là minh chứng rõ ràng cho sự chuyển dịch mạnh mẽ từ xe xăng sang xe điện. Các mẫu xe chủ lực như VF 3, VF 5, và VF 6 lần lượt dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số, cho thấy người tiêu dùng Việt dần dần làm quen với xe điện.

Thậm chí, một mẫu xe sinh ra để phục vụ kinh doanh như Herio Green (nền tảng từ VF 5) cũng đạt doanh số cao, chứng tỏ sức hút của VinFast đang lan tỏa từ phân khúc cá nhân đến cả mảng dịch vụ.

VAMA THI PHAN 1.jpg


Ford bứt tốc, vượt mặt Hyundai

Khi VinFast càn quét top đầu, cuộc đua ở những vị trí tiếp theo cũng không kém phần căng thẳng. Tháng 7 chứng kiến một cú lội ngược dòng ngoạn mục của Ford, vượt qua Hyundai để chiếm vị trí thứ 3 với gần 11% thị phần. Thành công này đến từ mẫu Ford Ranger với doanh số gần 1.600 xe, khẳng định vị thế "vua bán tải" tại Việt Nam. Trong khi đó, Hyundai lại có dấu hiệu chững lại, rơi xuống vị trí thứ 4 với hơn 9% thị phần.

Xe Nhật, xe Hàn lùi về sau

Trong cuộc chiến "điện - xăng", các thương hiệu xe xăng truyền thống đang dần mất ưu thế. Dù vẫn hiện diện trong top bán chạy, nhưng các mẫu xe Nhật Bản của Honda, Toyota hay Mazda đều đứng sau các đối thủ xe điện. Đặc biệt, xe Hàn của Hyundai và Kia dường như đang gặp khó khăn, khi nhiều mẫu xe "lặn" khỏi top 15.

3360915-7b676c0886e9201a3ba02c12273ccf53.jpg


Thị trường đi xuống, nhưng "cuộc chiến" vẫn tiếp diễn

VAMA THI PHAN 2.jpg


Một điểm đáng lo ngại là tổng doanh số toàn thị trường đang có dấu hiệu giảm dần kể từ tháng 3. Điều này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, từ tâm lý thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đến sự chờ đợi các chính sách ưu đãi.

VAMA THI PHAN 3.jpg


Sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm

Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam đã và đang thay đổi chóng mặt. Sự thống trị của VinFast không chỉ là một hiện tượng, mà còn là lời khẳng định về xu hướng tương lai. Cuộc đua "xe điện" và "xe xăng" hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm.

Geely Monjaro.jpg

Geely Monjaro là một trong những mẫu xe mới nổi bật ra mắt tại Vn thời gian gần đây

Đó là chưa kể đến thị trường đang có rất nhiều hãng xe mới từ Trung Quốc gia nhập với loạt xe mới ra mắt liên tục như BYD, Omoda, Geely,.... thế nhưng, dung lượng thị trường xe Việt vẫn vậy và doanh số chưa như kỳ vọng, rất có thể sẽ có đợt hạ giá bán, tăng khuyến mãi để kích cầu "claer hàng" mạnh tay trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe chính là động lực để thị trường liên tục cải tiến. Người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn, chất lượng sản phẩm được nâng cao và giá cả cũng sẽ cạnh tranh hơn.

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số tháng 7 vừa qua? Thị trường Việt sẽ diễn biến ra sao trong các tháng cuối năm?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/23
357
367
63
Nếu ko phải fan VF thì cũng phải thừa nhận nhờ VF các hãng khác phải giảm giá, khuyến mãi nhiều và ko còn việc mua bia kèm lạc. Nhớ ngày nào Rush cũng phải có lạc, hay Santafe lạc 200 củ :p
Cũng ko khó hiểu khi VF bị ghép chữ chê bai đủ kiểu như xe VF bị tai nạn thì do xe, xe bị cháy ( có thể do độ xe hay bị cháy lan...) cũng do xe, còn xe khác bị tai nạn là do tài xế, xe khác cháy là do xăng ... vì 1 hãng mới toanh mà vài năm đè đầu cưỡi cổ các hãng có thâm niên vài chục năm ở VN.
 
Hạng C
25/6/14
680
825
93
Nếu ko phải fan VF thì cũng phải thừa nhận nhờ VF các hãng khác phải giảm giá, khuyến mãi nhiều và ko còn việc mua bia kèm lạc. Nhớ ngày nào Rush cũng phải có lạc, hay Santafe lạc 200 củ :p
Cũng ko khó hiểu khi VF bị ghép chữ chê bai đủ kiểu như xe VF bị tai nạn thì do xe, xe bị cháy ( có thể do độ xe hay bị cháy lan...) cũng do xe, còn xe khác bị tai nạn là do tài xế, xe khác cháy là do xăng ... vì 1 hãng mới toanh mà vài năm đè đầu cưỡi cổ các hãng có thâm niên vài chục năm ở VN.

Hồi 2022 ông bạn e đc sale hyundai gạ hẳn 70 chai tiền mặt để có tucson sớm trước tết =))
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
15/5/13
1.619
9.443
113
38
vf7 đúng là thiết kế quá tuyệt
hạ giá thêm 200tr nữa thì nhà nhà sắm vf7
bỏ cx5 và forester ở lại mà nhớ về quá khứ luôn.
 
  • Like
Reactions: Love74
Hạng D
22/2/23
1.247
1.295
113
36
vf7 đúng là thiết kế quá tuyệt
hạ giá thêm 200tr nữa thì nhà nhà sắm vf7
bỏ cx5 và forester ở lại mà nhớ về quá khứ luôn.

Giá VF7 Plus đang rẻ hơn CX5 Premium rồi mà bạn, hạ thêm 200 nữa là lăn bánh 600 hả :/
 
Hạng C
24/1/17
695
235
43
Nếu ko phải fan VF thì cũng phải thừa nhận nhờ VF các hãng khác phải giảm giá, khuyến mãi nhiều và ko còn việc mua bia kèm lạc. Nhớ ngày nào Rush cũng phải có lạc, hay Santafe lạc 200 củ :p
Cũng ko khó hiểu khi VF bị ghép chữ chê bai đủ kiểu như xe VF bị tai nạn thì do xe, xe bị cháy ( có thể do độ xe hay bị cháy lan...) cũng do xe, còn xe khác bị tai nạn là do tài xế, xe khác cháy là do xăng ... vì 1 hãng mới toanh mà vài năm đè đầu cưỡi cổ các hãng có thâm niên vài chục năm ở VN.
Thằng rút hơm trăm chai tiền phụ kiện…..kkkk