Đầu năm nay, BYD đã giới thiệu bộ tính năng hỗ trợ lái tự động cao cấp God’s Eye và triển khai nó như một trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ các dòng xe BYD, Denza, Fangchengbao và Yangwang. Đó là một thành tựu ấn tượng, nhưng công ty vừa thông báo một bản cập nhật qua mạng (OTA) mới giúp nâng cao hơn nữa khả năng của hệ thống này.
Theo một bài đăng trên trang Weibo của BYD, bổ sung chính của hệ thống này là một tính năng hỗ trợ đỗ xe được cải tiến hoàn toàn, được tuyên bố là đạt cấp độ tự động 4 tương đương (không cần tay, không cần mắt, không cần suy nghĩ), điều mà công ty cho rằng là lần đầu tiên trên thế giới.
Hệ thống này, ngoài khả năng đỗ xe song song và vuông góc, giờ đây sẽ có thể đỗ xe đầu vào và thậm chí phát hiện bất kỳ chướng ngại vật treo lơ lửng nào để tránh. Nó thậm chí còn có thể phát hiện nếu các xe khác đỗ không đúng cách và tự điều chỉnh vị trí đỗ, cho phép người ngồi trong xe vẫn có thể ra vào dễ dàng.
Một tính năng mới khác là khả năng phát hiện khi xe đang đi vào một không gian đỗ xe hẹp và tự động gập gương chiếu hậu. Người lái sẽ có thể chọn từ ba tốc độ đỗ xe – bao gồm cả chế độ "tốc độ cực cao" – và như các hình ảnh quảng cáo cho thấy, họ thậm chí còn có thể đứng bên ngoài xe trong khi thao tác đỗ xe được thực hiện tự động.
BYD có sự tự tin lớn vào hệ thống này đến mức họ sẵn sàng chịu trách nhiệm hoàn toàn. Hãng đã thông báo rằng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bất kỳ tai nạn nào phát sinh từ việc sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe đã nâng cấp và chi trả mọi thiệt hại gây ra, bao gồm thiệt hại tài sản của bên thứ ba và tổn thất về thương tích cá nhân. Công ty cho biết sẽ làm như vậy ngay cả khi xe đã hết bảo hành hoặc nếu người lái không phải là chủ sở hữu đầu tiên của chiếc xe. Cách tiếp cận này tương tự như cam kết của Volvo trong những ngày đầu phát triển xe tự lái.
Các thay đổi khác đối với hệ thống God’s Eye nói chung bao gồm những cải tiến cho các tính năng lái bán tự động (vẫn ở Cấp độ 2), bao gồm khả năng tự động tăng tốc hoặc giảm tốc khi chuyển làn để phù hợp với luồng giao thông. Xe giờ đây cũng sẽ nháy đèn pha và phát còi nếu một tài xế khác chuyển làn nguy hiểm, cho phép người dùng trở thành một "sĩ quan an toàn giao thông công cộng". Nghe có vẻ đây sẽ là một tính năng tuyệt vời trên các con đường Việt Nam.
Cũng đã có những tối ưu hóa đối với chức năng hệ thống tổng thể. Chẳng hạn, nó sẽ tự động điều chỉnh đèn pha lên vị trí cao nhất khi vào chế độ lái hỗ trợ để cải thiện khả năng phát hiện chướng ngại vật, cũng như tắt đèn xi nhan sau khi thực hiện chuyển làn tự động. Các mẫu xe được trang bị hệ thống God’s Eye C cơ bản (DiPilot 100, không có cảm biến lidar) cũng nhận được hướng dẫn vận hành cải thiện và dải tốc độ tối ưu ưu tiên cài đặt tốc độ do người dùng đặt.
Bản cập nhật OTA sẽ được triển khai trước cho các mẫu xe "Dynasty" với hệ thống God’s Eye C, như Qin Plus, Qin L, Song L, Song Pro, Yuan Plus (Atto 3), Yuan Up (Atto 2) và Xia MPV, các mẫu xe khác sẽ được cập nhật sau.
BYD vừa kỷ niệm hơn 1 triệu xe có God’s Eye hiện đang lưu hành tại Trung Quốc.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về hệ thống ADAS này của BYD?