BYD sẽ ra mắt một phiên bản thậm chí còn mạnh mẽ hơn của chiếc Yangwang U9, được gọi là Track Edition. Thông số kỹ thuật của siêu xe điện này đã xuất hiện trong hồ sơ nộp lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).
Điểm thu hút chính ở đây là sức mạnh, rất đáng gờm. Trong khi U9 bản tiêu chuẩn có công suất lên tới 1.306 PS (1.287 mã lực), thì bản Track Edition tăng gấp đôi con số đó với 3.018 PS (2.977 mã lực). Sức mạnh này có được nhờ vào 4 mô-tơ điện, mỗi mô-tơ tạo ra 755 PS (744 mã lực), mạnh hơn đáng kể so với U9 tiêu chuẩn, vốn chỉ có 326 PS (322 mã lực) từ mỗi mô-tơ điện.
Năm ngoái khi BYD mang xe U9 tiêu chuẩn đến đường đua Nürburgring và lập kỷ lục 7:17.900 phút. Thành tích này là khá tốt đối với một chiếc xe Trung Quốc, nhưng vẫn thua kém Xiaomi SU7 Ultra, chiếc xe đã hoàn thành đường đua trong 7:04.957 giây vào tháng 6 năm nay. Nhanh hơn cả Porsche Taycan Turbo GT có thành tích 7:07.055 phút.
Để dễ hình dung, SU7 Ultra có hệ thống 3 mô-tơ tạo ra 1.549 PS (1.527 mã lực), trong khi Taycan Turbo GT với cấu hình 2 mô-tơ có công suất 789 PS (778 mã lực). Một chiếc Rimac Nevera sản sinh 1.914 PS (1.888 mã lực).
Theo báo cáo của CarNewsChina, BYD cho biết họ sẽ quay lại "Địa ngục xanh" (biệt danh của Nürburgring) để lập một kỷ lục mới. BYD U9 Track Edition rất có thể là chiếc xe sẽ cố gắng giành lấy danh hiệu xe điện sản xuất nhanh nhất trên đường đua Nürburgring từ Xiaomi.
Về ngoại hình, chiếc xe không khác biệt nhiều so với U9 tiêu chuẩn, với những điểm đáng chú ý là mâm 20 inch với lốp 325/35, nóc xe bằng sợi carbon, cánh gió sau cố định bằng sợi carbon và bộ khuếch tán lớn. Hồ sơ cũng liệt kê các thành phần khí động học tùy chọn như bộ chia gió trước khác và cánh gió sau chỉnh điện. Những tùy chọn này dường như dành cho những người thích vẻ ngoài tinh tế hơn mà không cần cánh gió lớn và phần đầu xe quá hầm hố.
>>> Xem thêm: