Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Bác cứ thư thả mà đi, lần đầu đi chưa rành đường thì đi chậm thôi không cần chạy nhanh ,khi lên đèo thì kéo kính xuống để tận hưởng không khí trong lành và cho xe nhẹ máy ,nhớ tuân thủ theo biển báo để tránh phiền phức với các xxx là được. Chúc bác thượng lộ bình an !
Chia xẻ cùng bác vài điều như sau.
1- Tuân thủ đúng luật giao thông.
2- Theo hướng từ TP.HCM - ĐL, khi gần đến thị trấn Định Quán - Huyện Tân Phú sẽ có một con dốc rất gắt mà do cuối dốc là 1 ngã tư và đầu thị trấn nên đoạn nầy hạn chế tốc độ 50 km/h. Bình thường dù không đạp chút ga nào xe vẫn vượt trên 50 km/h. Nhiều bác tài đã "sa cơ" nơi con dốc nầy. Bác nhớ phải đạp thắng để kìm tốc độ. Nhiều khi, Các bác CSGT giả trang ngồi trong quán cà phê đầu dốc "bắn" từ phía sau tới nên rất "khó đỡ".
3- Tất nhiên đèo Bảo Lộc và đèo Pren đòi hỏi ta phải thận trọng rồi. Tuy nhiên, trước đó (cũng theo hướng từ TP.HCM - ĐL) ta đã được "thao dượt" ở đèo Chuối (trước đèo Bảo Lộc) và đèo Phú Hiệp (trước đèo Pren) rồi nên bác cứ đúng giáo trình mà chạy. Cua góc khuất thì ôm sát bên phần đường của mình, không vượt, thường xuyên dùng kèn để cảnh báo mấy ông xe gắn máy ngược chiều. Lưu ý đoạn cuối đèo Phú Hiệp, đường thẳng, dốc sâu và gần hết lại có cua gắt...nên bác phải kiểm soát tốc độ tốt (khuyên dùng là giữ dưới 60 km/h)
1- Tuân thủ đúng luật giao thông.
2- Theo hướng từ TP.HCM - ĐL, khi gần đến thị trấn Định Quán - Huyện Tân Phú sẽ có một con dốc rất gắt mà do cuối dốc là 1 ngã tư và đầu thị trấn nên đoạn nầy hạn chế tốc độ 50 km/h. Bình thường dù không đạp chút ga nào xe vẫn vượt trên 50 km/h. Nhiều bác tài đã "sa cơ" nơi con dốc nầy. Bác nhớ phải đạp thắng để kìm tốc độ. Nhiều khi, Các bác CSGT giả trang ngồi trong quán cà phê đầu dốc "bắn" từ phía sau tới nên rất "khó đỡ".
3- Tất nhiên đèo Bảo Lộc và đèo Pren đòi hỏi ta phải thận trọng rồi. Tuy nhiên, trước đó (cũng theo hướng từ TP.HCM - ĐL) ta đã được "thao dượt" ở đèo Chuối (trước đèo Bảo Lộc) và đèo Phú Hiệp (trước đèo Pren) rồi nên bác cứ đúng giáo trình mà chạy. Cua góc khuất thì ôm sát bên phần đường của mình, không vượt, thường xuyên dùng kèn để cảnh báo mấy ông xe gắn máy ngược chiều. Lưu ý đoạn cuối đèo Phú Hiệp, đường thẳng, dốc sâu và gần hết lại có cua gắt...nên bác phải kiểm soát tốc độ tốt (khuyên dùng là giữ dưới 60 km/h)
Mình cảm ơn những lời góp ý vàng ngọc của các bác. Mình sẽ làm theo những chú ý mà mấy bác đã từng trải nêu ra ạ.
Nói thật với mấy bác mình cũng ko tự tin lắm khi đi con đường đèo dốc này vì trong xe có gấu mẹ, gấu con....Ngày xưa khi còn trẻ ở tuổi 20 mình mang xe máy chạy lên chạy xuống mấy lần rồi nhưng bây h khác các bác ạ....Lần nữa cảm ơn các bác thật nhiều.
Thân,
Nói thật với mấy bác mình cũng ko tự tin lắm khi đi con đường đèo dốc này vì trong xe có gấu mẹ, gấu con....Ngày xưa khi còn trẻ ở tuổi 20 mình mang xe máy chạy lên chạy xuống mấy lần rồi nhưng bây h khác các bác ạ....Lần nữa cảm ơn các bác thật nhiều.
Thân,
Last edited by a moderator:
loiht nói:Mình cảm ơn những lời góp ý vàng ngọc của các bác. Mình sẽ làm theo những chú ý mà mấy bác đã từng trải nêu ra ạ.
Nói thật với mấy bác mình cũng ko tự tin lắm khi đi con đường đèo dốc này vì trong xe có gấu mẹ, gấu con....Ngày xưa khi còn trẻ ở tuổi 20 mình mang xe máy chạy lên chạy xuống mấy lần rồi nhưng bây h khác các bác ạ....Lần nữa cảm ơn các bác thật nhiều.
Thân,
Bác dự định khi nào đi ĐL?
- Status
- Không mở trả lời sau này.