Tập Lái
21/6/15
15
22
3
40
chiếc xe tải suzuki 750kg carry pro sau 1 time phuc vu công việc nhà e cũng tới thời kì, cả tuần nay cứ vào số là kêu e e, sai thằng em đem lên gara ngoài thì bảo bị bạc đạn pite, bạc đạn bơm nước... đủ các kiẻu, ko yên tâm đem vào hãng toyota rồi suzuki. rồi huyndai cũng chẳng ai đoán ra dc bệnh, bằng mắt thường thì cẩu lên thấy 3 cao su chân máy nhão, nhưng nhão thì ko ảnh hưởng j đến kêu e e, hnay e rãnh nên vác xe lên lại gara, gara đòi thay bạc đạn pite, bạc đạn bơm nước, e ko chịu, e nằm xg gầm nghe kêu thử xem ở đâu, xong e phát hiện ra.e kêu chủ gara bò xg tháo dây curoa lốc lạnh ra k cho chạy chung với máy, ổng chui xg tháo ra nguyên cái cùm( trong hình) có lun bạc đạn lẫn dâu curoa,e kêu để đó e nổ máy xem, nổ phát êm ru, kết quả hư bạc đạn này chứ có hư cái j đâu.
xe của mình đi thì ko ai hiểu xe bằng chính mình đi hàng ngay, còn gara thì cứ bắt bệnh hay đâu trúng đó thôi
 

Attachments

  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
10/7/12
437
188
43
Bác chủ cay cú đả đăng lên đây thì cứ nói thăng ra, sợ quái gì
View attachment 1737330
Chia sẻ nỗi buồn cùng bác @Hieu_LA. Khi mới gia nhập hội Fiat, em cũng lên mạng tìm một số thông tin trên web và cũng mò đến garage này, kết quả là bệnh con v2 em thì vẫn còn đó, trong khi tổng thiệt hại của em gấp 10 lần của bác @Hieu_LA. Nếu các bác tìm lại lịch sử bài viết sẽ thấy em trước đó đã từng đề cập đến các vấn đề của garage này rồi.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Chia sẻ nỗi buồn cùng bác @Hieu_LA. Khi mới gia nhập hội Fiat, em cũng lên mạng tìm một số thông tin trên web và cũng mò đến garage này, kết quả là bệnh con v2 em thì vẫn còn đó, trong khi tổng thiệt hại của em gấp 10 lần của bác @Hieu_LA. Nếu các bác tìm lại lịch sử bài viết sẽ thấy em trước đó đã từng đề cập đến các vấn đề của garage này rồi.
Vậy sao mà nó tồn tại được vậy ?
Các bác cho xin kinh nghiệm đem xe đi sửa  tại garage bên ngoài
 
  • Like
Reactions: Linh74
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Lâu quá mới ghé lại nhà cũ, Chuyện hãng vs gara là câu hỏi muôn thuở cho ae đi xe tại VN, em nghi giong nhu đi khám bệnh ở BV hay phòng mạch. em xin phep chia sẻ các bác vài quan điểm cá nhân em:
1. thợ hãng chưa chắc giỏi, nhưng họ chuyên 1 loại xe nên có kinh nghiệm bắt bệnh thường gặp của xe hãng (điều kiện thợ làm hãng ít 2 năm). Tuy nhiên thợ hãng có hạn chế là chỉ thay mới không độ chế, nên thợ hãng ra ngoài mở gara chưa chắc giỏi bằng thợ cả của gara lâu năm.
2. Phụ tùng hãng zin, gara thì độ chế để giảm giá cạnh tranh với hãng, chứ mua phụ tùng hãng thay ăn tiền công thì gara họ k sống nổi, thường gara có 1 bác thợ cả, gara nào co thợ cả kinh nghiệm thì ngon.
3. Nguyên lý hoạt đông, kết cấu của tất cả các hãng xe đều giống nhau (ngoại trù xe điện Tesla) nên cơ bản thợ lâu năm có thể sửa được tất cả các loại xe (cả hãng & gara)
4. Hãng mắc gara rẻ hơn, nhưng cả 2 đều chia phân khúc thị trường lau rồi nên rất khó kết luân nên chọn bên nào
em nghĩ các bác nên chia ra loại bệnh nào có khả năng gây nguy hiểm mất an toàn như liên quan đến phanh thắng, hệ thống lái thì nên vào hãng thay phụ tùng zin cho an toàn. Các bênh còn lại liên quan thậm chí liên quan đến động cơ hộp số cứ chọn gara lâu năm sửa. Nếu sưa vài lần không hết thi nên đổi xe cho nhẹ đầu. Quan diem xe có thể nằm đường nhưng người phải an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Lâu quá mới ghé lại nhà cũ, Chuyện hãng vs gara là câu hỏi muôn thuở cho ae đi xe tại VN, em nghi giong nhu đi khám bệnh ở BV hay phòng mạch. em xin phep chia sẻ các bác vài quan điểm cá nhân em:
1. thợ hãng chưa chắc giỏi, nhưng họ chuyên 1 loại xe nên có kinh nghiệm bắt bệnh thường gặp của xe hãng (điều kiện thợ làm hãng ít 2 năm). Tuy nhiên thợ hãng có hạn chế là chỉ thay mới không độ chế, nên thợ hãng ra ngoài mở gara chưa chắc giỏi bằng thợ cả của gara lâu năm.
2. Phụ tùng hãng zin, gara thì độ chế để giảm giá cạnh tranh với hãng, chứ mua phụ tùng hãng thay ăn tiền công thì gara họ k sống nổi, thường gara có 1 bác thợ cả, gara nào co thợ cả kinh nghiệm thì ngon.
3. Nguyên lý hoạt đông, kết cấu của tất cả các hãng xe đều giống nhau (ngoại trù xe điện Tesla) nên cơ bản thợ lâu năm có thể sửa được tất cả các loại xe (cả hãng & gara)
4. Hãng mắc gara rẻ hơn, nhưng cả 2 đều chia phân khúc thị trường lau rồi nên rất khó kết luân nên chọn bên nào
em nghĩ các bác nên chia ra loại bệnh nào có khả năng gây nguy hiểm mất an toàn như liên quan đến phanh thắng, hệ thống lái thì nên vào hãng thay phụ tùng zin cho an toàn. Các bênh còn lại liên quan thậm chí liên quan đến động cơ hộp số cứ chọn gara lâu năm sửa. Nếu sưa vài lần không hết thi nên đổi xe cho nhẹ đầu. Quan diem xe có thể nằm đường nhưng người phải an toàn
Bác 3ms nói chí lí nè! Vô hãng đắt hơn gara ngoài nhưng xong thì không cần tái khám. Tính cả thời gian và tiền bạc khi sửa bên ngoài có khi còn cao hơn nhưng hàng không gin (vô hãng còn chưa chắc gin)
cheer!
 
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Lâu quá mới ghé lại nhà cũ, Chuyện hãng vs gara là câu hỏi muôn thuở cho ae đi xe tại VN, em nghi giong nhu đi khám bệnh ở BV hay phòng mạch. em xin phep chia sẻ các bác vài quan điểm cá nhân em:
1. thợ hãng chưa chắc giỏi, nhưng họ chuyên 1 loại xe nên có kinh nghiệm bắt bệnh thường gặp của xe hãng (điều kiện thợ làm hãng ít 2 năm). Tuy nhiên thợ hãng có hạn chế là chỉ thay mới không độ chế, nên thợ hãng ra ngoài mở gara chưa chắc giỏi bằng thợ cả của gara lâu năm.
2. Phụ tùng hãng zin, gara thì độ chế để giảm giá cạnh tranh với hãng, chứ mua phụ tùng hãng thay ăn tiền công thì gara họ k sống nổi, thường gara có 1 bác thợ cả, gara nào co thợ cả kinh nghiệm thì ngon.
3. Nguyên lý hoạt đông, kết cấu của tất cả các hãng xe đều giống nhau (ngoại trù xe điện Tesla) nên cơ bản thợ lâu năm có thể sửa được tất cả các loại xe (cả hãng & gara)
4. Hãng mắc gara rẻ hơn, nhưng cả 2 đều chia phân khúc thị trường lau rồi nên rất khó kết luân nên chọn bên nào
em nghĩ các bác nên chia ra loại bệnh nào có khả năng gây nguy hiểm mất an toàn như liên quan đến phanh thắng, hệ thống lái thì nên vào hãng thay phụ tùng zin cho an toàn. Các bênh còn lại liên quan thậm chí liên quan đến động cơ hộp số cứ chọn gara lâu năm sửa. Nếu sưa vài lần không hết thi nên đổi xe cho nhẹ đầu. Quan diem xe có thể nằm đường nhưng người phải an toàn
" bệnh nào có khả năng gây nguy hiểm mất an toàn như liên quan đến phanh thắng, hệ thống lái thì nên vào hãng thay phụ tùng zin cho an toàn " .
Bác 3ms nói chí lý. Mình cũng làm như vậy . Mấy thứ khác như cu roa máy phát , nước giải nhiệt, nhớt ...thì cứ chơi hàng tốt bên ngoài là Ok.
Làm ở hãng chỉ chán mấy chú học việc chưa có nghề nhưng làm xong thợ chính không kiểm tra gây hư đồ của mình , gara ngoài thì cũng vậy thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
7/10/17
15
8
3
40
Vậy là Gara Duy Thạch bị đưa vào danh sách đen, các bác có tư vấn gara nào khác ạ
 
Hạng B2
10/7/12
437
188
43
Vậy là Gara Duy Thạch bị đưa vào danh sách đen, các bác có tư vấn gara nào khác ạ
Trước tiên đi xe cần hiểu rõ xe mình đang trong tình trạng thế nào? Vấn đề đang gặp người đi xe cần khoanh vùng được nó đang thuộc hệ thống nào hoặc tốt hơn là biết cụ thể nó đang hư chi tiết nào? Từ đó chúng ta sẽ chọn các gara phù hợp đến lỗi mà mình đã nhận định, ví dụ : lỗi hệ thống gầm thì tìm gara chuyên về gầm, lỗi hệ thống điện - điện lạnh thì tìm gara chuyên về điện lạnh hoặc tương tự đối với lỗi ở các hệ thống khác, sau đó cứ google tìm nơi nào tiện đường thì mình cứ ghé. Em trải nghiệm qua vài con xe vừa cũ vừa mới và bản thân cũng là người đang làm cho một hãng xe nên em nhận xét về việc đi xe nếu có vấn đề vào hãng vẫn là tốt nhất. Không thì cứ chọn gara chuyên về một hệ thống nào đó mà làm, ở đó họ có đầy đủ trang thiết bị chuyên môn thì hiệu quả sửa chữa sẽ ổn định hơn. Sẽ có những gara chuyên đủ thứ từ gầm, dẫn động, máy, điện-điện lạnh...tuy nhiên bất đắc dĩ lắm em mới vào những gara này đó là những lúc em xác định được lỗi và cách sửa chữa chỉ là không có đủ dụng cụ đồ nghề để sửa thôi. :)