Kết quả sau khi xả bớt nhớt trong hộp số theo khuyến cáo
1/ Xe chạy nhẹ hơn hẳn so với trước đây. Nhịp chân ga nhạy hơn. Cả em và bx đều confirm cái này.
2/ Lúc vào số 1 và R từ N thì không còn bị giựt 1 cái (lúc vào số không đạp thắng)
3/ Chuyển số rất mượt
4/ Cảm giác xe vọt hơn hẳn (đặc biệt thốc ga khi xe đang tầm 10-20km/h)
5/ Mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể. Trước đây, đường thành phố thường báo 8.3km/l~12L/100km. Sáng nay em reset lại thì đồng hồ báo tầm 9.1km/l~11L/100km.
Vì vậy, nếu xe bác nào đang bị giật khi vào số, hoặc chân ga và số bị lag thì nên kiểm tra mức dầu hộp số.
1/ Xe chạy nhẹ hơn hẳn so với trước đây. Nhịp chân ga nhạy hơn. Cả em và bx đều confirm cái này.
2/ Lúc vào số 1 và R từ N thì không còn bị giựt 1 cái (lúc vào số không đạp thắng)
3/ Chuyển số rất mượt
4/ Cảm giác xe vọt hơn hẳn (đặc biệt thốc ga khi xe đang tầm 10-20km/h)
5/ Mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể. Trước đây, đường thành phố thường báo 8.3km/l~12L/100km. Sáng nay em reset lại thì đồng hồ báo tầm 9.1km/l~11L/100km.
Vì vậy, nếu xe bác nào đang bị giật khi vào số, hoặc chân ga và số bị lag thì nên kiểm tra mức dầu hộp số.
[BCOLOR=#fcfcff]Thank bác mèo con , em cũng làm theo chỉ dẫn này, ước chừng khoảng 4,8 L[/BCOLOR], cảm giác xe cũng như vợ chồng bác cảm nhận. Vào số ngọt hẳn lên. Xe em trước khi thay nhớt HSTĐ từ số 1 vào số 2 tua máy lên gần 3000 RPM luôn, sau khi thay nhớt chỉ còn tầm 2000~2400 RPM thôi. Xe em đi 36.000 KM. Thay nhớt HSTĐ cũng không mắc lắm. Em mua 1 thùng 12 chai thay xong còn dư 5, 6 chai bác nào muốn lấy em nhường lại (quảng cáo 1 chút
). Em thay nhớt ZIC dexron VI
Bác nào biết cách dùng thước thủy để đo cân bằng cho xe GM , chia sẽ cho em với nhé.

Bác nào biết cách dùng thước thủy để đo cân bằng cho xe GM , chia sẽ cho em với nhé.
ok toi lan theo cung thay vayKết quả sau khi xả bớt nhớt trong hộp số theo khuyến cáo
1/ Xe chạy nhẹ hơn hẳn so với trước đây. Nhịp chân ga nhạy hơn. Cả em và bx đều confirm cái này.
2/ Lúc vào số 1 và R từ N thì không còn bị giựt 1 cái (lúc vào số không đạp thắng)
3/ Chuyển số rất mượt
4/ Cảm giác xe vọt hơn hẳn (đặc biệt thốc ga khi xe đang tầm 10-20km/h)
5/ Mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể. Trước đây, đường thành phố thường báo 8.3km/l~12L/100km. Sáng nay em reset lại thì đồng hồ báo tầm 9.1km/l~11L/100km.
Vì vậy, nếu xe bác nào đang bị giật khi vào số, hoặc chân ga và số bị lag thì nên kiểm tra mức dầu hộp số.
Sau khoảng 1 tháng loay hoay với vụ nhớt hộp số em tóm tắt như sau.
Sau khi xả nhớt hộp số theo phương pháp trên thì em thấy có những vấn đề:
1/ Xe chạy có vẻ mượt trong quãng đường ngắn (khoảng dưới 20km), nhưng sau đó xe có vẻ ỳ máy khi đi đường trường. Khi đi đường trường ở tốc độ tầm 60-70km/h muốn tăng tốc có vẻ xe đáp ứng hơi chậm so với trước khi xả nhớt. Điểm này em xác nhận trong chuyến đi Long Hải hồi đầu tháng.
2/ Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong đoạn ngắn không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, khi đi đường trường thì mức tiêu hao cao hơn trước khi em xả nhớt ra. Em ước chừng mức tiêu hao trên Nguyễn Văn Linh (80km/h), trước khi xả nhớt mức tiêu hao khoảng 15km/L (6.66l/100km), sau khi xả nhớt thì mức tiêu hao khoảng 11.8km/L (8.47L/100km) tức là tốn xăng hơn. Điều này có nghĩa là năng lượng từ máy bị tiêu hao trong hộp số dưới dạng nhiệt năng và lâu ngày sẽ gây vấn đề.
3/ Sau khi đi Long Hải về, em châm lại khoảng 0.25L nhớt, em chạy khoảng 1 tuần TP sau đó em đi chuyến Bến Tre. Khi đi đường trường thì thấy xe đáp ứng chân ga tốt hơn khi ở tốc độ tầm 60km/h trở lên. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể, khoảng 18.9km/L (~5.29L/100km với tốc độ ổn định khoảng 95km/h) trên Trung Lương và khoảng 16km/L (~6.25L/100km với tốc độ ổn định khoảng 60km/h) khi đi đoạn QL ở Ba Tri.
Kết luận, phương pháp mà em collect từ OF theo em là không chuẩn lắm. Sau việc kiểm tra thực tế và tham khảo một số bài khác trên cruzetalk thì mỗi lần xả nhớt thì châm thêm 5qt là OK tương đương với 4.8L. Nếu bác nào đã làm theo bước trên thì nên châm lại khoảng 0.25L nhớt hộp số. Việc thực hiện kiểm tra mức tiêu hao em đã làm ít nhất 3 lần khác nhau.
P/S: về loại nhớt, nếu bác nào đã lỡ thay nhớt Dex III thì nên đến gara thay lại Dex VI vì Dex III sử dụng lâu có thể làm hỏng hộp số là lá côn. Tuy nhiên, em đã dùng dex III vài lần để test, mỗi lần khoảng 4000-8000km, khi xả nhớt thấy bình thường, điều quan trọng nhất là châm đủ nhớt. Tất cả các lần trước đây em đều châm 5qt hoặc 5L, hiện tại em đã đi được gần 60,000km và hộp số hoạt động hoàn toàn bình thường. Các loại nhớt em đã dùng qua: Kendal dex VI, Caltex dex III, Mobil dex III và tuần rồi em vừa thay lại 5qt Mobil dex VI ở Chevy SG.
Sau khi xả nhớt hộp số theo phương pháp trên thì em thấy có những vấn đề:
1/ Xe chạy có vẻ mượt trong quãng đường ngắn (khoảng dưới 20km), nhưng sau đó xe có vẻ ỳ máy khi đi đường trường. Khi đi đường trường ở tốc độ tầm 60-70km/h muốn tăng tốc có vẻ xe đáp ứng hơi chậm so với trước khi xả nhớt. Điểm này em xác nhận trong chuyến đi Long Hải hồi đầu tháng.
2/ Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong đoạn ngắn không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, khi đi đường trường thì mức tiêu hao cao hơn trước khi em xả nhớt ra. Em ước chừng mức tiêu hao trên Nguyễn Văn Linh (80km/h), trước khi xả nhớt mức tiêu hao khoảng 15km/L (6.66l/100km), sau khi xả nhớt thì mức tiêu hao khoảng 11.8km/L (8.47L/100km) tức là tốn xăng hơn. Điều này có nghĩa là năng lượng từ máy bị tiêu hao trong hộp số dưới dạng nhiệt năng và lâu ngày sẽ gây vấn đề.
3/ Sau khi đi Long Hải về, em châm lại khoảng 0.25L nhớt, em chạy khoảng 1 tuần TP sau đó em đi chuyến Bến Tre. Khi đi đường trường thì thấy xe đáp ứng chân ga tốt hơn khi ở tốc độ tầm 60km/h trở lên. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể, khoảng 18.9km/L (~5.29L/100km với tốc độ ổn định khoảng 95km/h) trên Trung Lương và khoảng 16km/L (~6.25L/100km với tốc độ ổn định khoảng 60km/h) khi đi đoạn QL ở Ba Tri.
Kết luận, phương pháp mà em collect từ OF theo em là không chuẩn lắm. Sau việc kiểm tra thực tế và tham khảo một số bài khác trên cruzetalk thì mỗi lần xả nhớt thì châm thêm 5qt là OK tương đương với 4.8L. Nếu bác nào đã làm theo bước trên thì nên châm lại khoảng 0.25L nhớt hộp số. Việc thực hiện kiểm tra mức tiêu hao em đã làm ít nhất 3 lần khác nhau.
P/S: về loại nhớt, nếu bác nào đã lỡ thay nhớt Dex III thì nên đến gara thay lại Dex VI vì Dex III sử dụng lâu có thể làm hỏng hộp số là lá côn. Tuy nhiên, em đã dùng dex III vài lần để test, mỗi lần khoảng 4000-8000km, khi xả nhớt thấy bình thường, điều quan trọng nhất là châm đủ nhớt. Tất cả các lần trước đây em đều châm 5qt hoặc 5L, hiện tại em đã đi được gần 60,000km và hộp số hoạt động hoàn toàn bình thường. Các loại nhớt em đã dùng qua: Kendal dex VI, Caltex dex III, Mobil dex III và tuần rồi em vừa thay lại 5qt Mobil dex VI ở Chevy SG.
Chỉnh sửa cuối:
Cuối cùng là cứ châm đủ nhớt là ok. Em hay bảo trì bên Phạm Gia gần nhà o biết châm đủ hay thiếu nữa