RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Bác cứ đổ đầy bình xăng đến khi không thể đổ thêm được nữa, ghi lại số km trên đồng hồ, sau đó đi khoảng 300km thì lại đổ đầy xăng như lúc đầu; cứ lấy số km sau trừ số km đầu chia cho lượng xăng đổ thêm lần 2 thì sẽ ra định mức tiêu thụ nhiên liệu.
Bác cứ đổ đầy bình xăng đến khi không thể đổ thêm được nữa, ghi lại số km trên đồng hồ, sau đó đi khoảng 300km thì lại đổ đầy xăng như lúc đầu; cứ lấy số km sau trừ số km đầu chia cho lượng xăng đổ thêm lần 2 thì sẽ ra định mức tiêu thụ nhiên liệu.
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Cảm ơn bác Nam
Đây là cách thức em vẫn thấy mọi người sử dụng, mấy công ty ô tô xác định mức tiêu thụ nhiên liệu cũng bằng cách này,
Nhưng em muốn quan tâm thêm là có máy móc hay phương pháp khoa học nào để xác định mà không phải đổ ra đổ vào như thế.
Bác có thông tin cung cấp cho em với, tiếng Anh, tiếng việt đều được, hoặc cung cấp cho em keyword về phương pháp hoặc tiêu chuẩn để em có thể tìm kiếm,
Bác giúp em với nhé
Cảm ơn bác Nam
Đây là cách thức em vẫn thấy mọi người sử dụng, mấy công ty ô tô xác định mức tiêu thụ nhiên liệu cũng bằng cách này,
Nhưng em muốn quan tâm thêm là có máy móc hay phương pháp khoa học nào để xác định mà không phải đổ ra đổ vào như thế.
Bác có thông tin cung cấp cho em với, tiếng Anh, tiếng việt đều được, hoặc cung cấp cho em keyword về phương pháp hoặc tiêu chuẩn để em có thể tìm kiếm,
Bác giúp em với nhé
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Em tìm được một ít thông tin trên trang www.fueleconomy.gov, bác tham khảo nhé.
Fuel economy is measured under controlled conditions in a laboratory using a standardized test procedure specified by federal law. Manufacturers test their own vehicles—usually pre-production prototypes—and report the results to EPA. EPA reviews the results and confirms about 10-15 percent of them through their own tests at the National Vehicles and Fuel Emissions Laboratory.
Estimating MPG (Miles per gallon) with Laboratory Tests
In the laboratory, the vehicle's drive wheels are placed on a machine called a dynamometer that simulates the driving environment—much like an exercise bike simulates cycling.
The energy required to move the rollers can be adjusted to account for wind resistance and the vehicle's weight.
On the dynamometer, a professional driver runs the vehicle through a standardized driving routine, or schedule, which simulates “typical” trips in the city or on the highway.
Each schedule specifies the speed the vehicle must travel during each second in the test.
Right: The driver watches a computerized display that shows his driving statistics compared to the specified schedule.
A hose is connected to the tailpipe to collect the engine exhaust.
The carbon in the exhaust is measured to calculate the amount of fuel burned during the test. This is more accurate than using a fuel gauge.
Bác tham khảo thêm trên Wikipedia nhé, trên này còn một số link nữa, hy vọng hữu ích cho bác http://en.wikipedia.org/wiki/Fuel_economy_in_automobiles
Em tìm được một ít thông tin trên trang www.fueleconomy.gov, bác tham khảo nhé.
Fuel economy is measured under controlled conditions in a laboratory using a standardized test procedure specified by federal law. Manufacturers test their own vehicles—usually pre-production prototypes—and report the results to EPA. EPA reviews the results and confirms about 10-15 percent of them through their own tests at the National Vehicles and Fuel Emissions Laboratory.
Estimating MPG (Miles per gallon) with Laboratory Tests
In the laboratory, the vehicle's drive wheels are placed on a machine called a dynamometer that simulates the driving environment—much like an exercise bike simulates cycling.
The energy required to move the rollers can be adjusted to account for wind resistance and the vehicle's weight.

On the dynamometer, a professional driver runs the vehicle through a standardized driving routine, or schedule, which simulates “typical” trips in the city or on the highway.

Each schedule specifies the speed the vehicle must travel during each second in the test.
Right: The driver watches a computerized display that shows his driving statistics compared to the specified schedule.

A hose is connected to the tailpipe to collect the engine exhaust.
The carbon in the exhaust is measured to calculate the amount of fuel burned during the test. This is more accurate than using a fuel gauge.

Bác tham khảo thêm trên Wikipedia nhé, trên này còn một số link nữa, hy vọng hữu ích cho bác http://en.wikipedia.org/wiki/Fuel_economy_in_automobiles
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Cách này có ưu điểm lớn nhất là đo được tiêu hao thực tế, phù hợp với điều kiện hoạt động của xe nhất chứ không phải là phù hợp với lý thuyết nhất. Nếu phục vụ cho công tác định mức nhiên liệu cho xe thì nên làm theo cách này.
Có 1 cách khác mà tôi đã từng làm là dùng 1 sensor đo lưu lượng gắn lên đường tới và đường về của nhiên liệu, sau đó dùng 1 VĐK đo và lấy lượng nhiên liệu đến trừ lượng nhiên liệu về từ đó đưa ra kết quả đo, nhưng cuối cùng trong 1 khoảng thời gian nhất định ( tôi thử nghiệm 1 tháng) thấy kết quả đo của sensor với kết quả đo thực chênh nhau có 0,28% nên sau đó tôi dùng cách cổ truyền cho đơn giản.
Trích đoạn: Truongyen
Cảm ơn bác Nam
Đây là cách thức em vẫn thấy mọi người sử dụng, mấy công ty ô tô xác định mức tiêu thụ nhiên liệu cũng bằng cách này,
Nhưng em muốn quan tâm thêm là có máy móc hay phương pháp khoa học nào để xác định mà không phải đổ ra đổ vào như thế.
Bác có thông tin cung cấp cho em với, tiếng Anh, tiếng việt đều được, hoặc cung cấp cho em keyword về phương pháp hoặc tiêu chuẩn để em có thể tìm kiếm,
Bác giúp em với nhé
Cách này có ưu điểm lớn nhất là đo được tiêu hao thực tế, phù hợp với điều kiện hoạt động của xe nhất chứ không phải là phù hợp với lý thuyết nhất. Nếu phục vụ cho công tác định mức nhiên liệu cho xe thì nên làm theo cách này.
Có 1 cách khác mà tôi đã từng làm là dùng 1 sensor đo lưu lượng gắn lên đường tới và đường về của nhiên liệu, sau đó dùng 1 VĐK đo và lấy lượng nhiên liệu đến trừ lượng nhiên liệu về từ đó đưa ra kết quả đo, nhưng cuối cùng trong 1 khoảng thời gian nhất định ( tôi thử nghiệm 1 tháng) thấy kết quả đo của sensor với kết quả đo thực chênh nhau có 0,28% nên sau đó tôi dùng cách cổ truyền cho đơn giản.
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Chào bác Truongyen,
Như các bác trên OSC đã trả lời, có nhiều cách đo, mỗi cách có một vẻ đều hay. Nhwng xin hỏi bác định đo cho xe riêng hay bác định làm đề tài định lwợng cho xe kinh doanh?
Mong có hồi âm của bác vì tôi cùng thích đề tài này.
Chào bác Truongyen,
Như các bác trên OSC đã trả lời, có nhiều cách đo, mỗi cách có một vẻ đều hay. Nhwng xin hỏi bác định đo cho xe riêng hay bác định làm đề tài định lwợng cho xe kinh doanh?
Mong có hồi âm của bác vì tôi cùng thích đề tài này.
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Cảm ơn bác bindtv nhìu nhìu
Thông tin của bác rất bổ ích. Bác có thể cho em biết thêm về cái thiết bị đo như thế nào không? Vì chắc thiết bị đo phải kèm với phương pháp chứ nhỉ.
Có thêm thông tin, bác PM cho em cái
Thanks bác nhìu
Cảm ơn bác bindtv nhìu nhìu
Thông tin của bác rất bổ ích. Bác có thể cho em biết thêm về cái thiết bị đo như thế nào không? Vì chắc thiết bị đo phải kèm với phương pháp chứ nhỉ.
Có thêm thông tin, bác PM cho em cái
Thanks bác nhìu
RE: Các bác giúp em với - về vấn đề đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Chào bác Caterpillar
Bác có thể cho em bít cái sensor đó đo như thế nào ko?? Bác cho em thông tin về cái đó với (tên sensor, hãng sản xuất, và phương cách đo càng tốt... em tham quá)
Bác thông tin luôn hộ em với.
Thanks bác nhìu
Chào bác Caterpillar
Bác có thể cho em bít cái sensor đó đo như thế nào ko?? Bác cho em thông tin về cái đó với (tên sensor, hãng sản xuất, và phương cách đo càng tốt... em tham quá)
Bác thông tin luôn hộ em với.
Thanks bác nhìu