Tập Lái
24/11/06
11
0
0
Sao 1 thời gian dành dụm , em cưới được 1 em Fiat Tempra đời 97 của 1 người quen , đi được vài tháng rất ngon lành chỉ cái tội dàn gầm nhão quá nên khi qua chổ dằn cứ kêu lụp cụp và máy thì bị đổ hơi (phun nhớt ra ướt chổ que thăm nhớt) nên em quyết định đưa em nó vào garage để đại tu máy và làm lại dàn gầm.

Kết quả dàn gầm êm (thay hết cao su + phục hồi rutin trụ + phục hồi đầu láp ngoài + phục hồi thước tay lái + thay hết bạc đạn 4 bánh). Phần máy thì thay hết piston + bạc + miểng dên + xupap + bupxoa + lên cốt xilanh + mài cốt máy + mạ cốt cam, làm xong thì máy rất êm và hết đổ hơi nhưng chạy hơi yếu so với cũ vì mấy bác thợ bảo là phải chạy rôđa 500-1000km mới vọt được (cái này em ko lo vì em chỉ chạy quanh quanh thôi chứ ko có đua tốc độ). Chỉ mỗi cái đau đầu này mà garage họ cũng pó tay đó là bệnh của dù máy lạnh (bù ga máy lạnh).

Bình thường em để garanty 600 vòng , khi mở máy lạnh thì dù có hút lên để tăng tua máy lên 800 vòng , nhưng chỉ được 5-10 giây sau là bị ty dù bị tuột xuống chút nên tua máy chỉ còn 400rpm = máy rần dữ dội. Nếu chỉnh dù cho cho khi mở máy lạnh tua máy lên 1.200 vòng thì mới không bị tuột nhưng để vậy thì tua máy cao quá rất khó chạy. Thợ đã thay thử dù mới tinh vẫn bị vậy , họ làm kín hết các đường ống áp thấp bằng cách thoa keo gì xanh xanh vào đầu ống cũng không được . Em để ý khi ty dù bị tuột thì rồ ga lên tý ty dù lại hút lên , nhả ga ra ty dù lại tuột xuống , bệnh này vật cả 7 ngày nay mà cũng không khắc phục được làm em buồn quá .

Các bác có cách nào xử lý vụ này giúp em với , thật sự em chẳng muốn đem xe đến garage đó nữa mặc dù bệnh này trước khi em làm máy không hề bị .

Đa tạ các bác rất nhiều , chúc các bác và toàn thể thành viên diễn đàn mạnh khỏe !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/11/06
11
0
0
RE: Các bác ơi giúp em với

Hicx , các bác ơi giúp dùm em với !
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.870
113
HCM
RE: Các bác ơi giúp em với

bác xem lại cái dù này là dù Original của xe Fiat hay là dù của nhãn hiệu xe khác chế lại .

Để nhận biết thì cũng dễ :
- Máy máy lạnh Fiat Tempra nằm phía sau Bộ chế hòa khí , nó rất vuông vứt , như 1 khối .
- Còn dù máy lạnh khác thì hình dáng giống cái " dù " , hay cây nấm .

Chỉ có dù đúng của Fiat thì mới làm cho ga hoạt động tốt, đều . Nếu xe bác vẫn còn dù Original mà vẫn bị thì nên mua cái mới của Fiat , hỏi các chú Mailinh taxi tìm giúp cho .

Giá khỏang 200K
 
Tập Lái
24/11/06
11
0
0
RE: Các bác ơi giúp em với

Em cảm ơn bác xe châu Âu !

Xe em dù vuông zin cua Fiat , em đã thừ thay dù khác vô vẫn vậy bác à .

Em nghĩ do phần máy thôi vì lúc trước xe em vẫn bình thường mà , em bối rối quá vì garage họ cũng pó tay rồi .

Các bác cố giúp dùm em . Em cảm ơn rất nhiều !
 
Tập Lái
24/11/06
11
0
0
RE: Các bác ơi giúp em với

Hôm nay em thử móc thêm 1 cái lò xo vào cần ga máy lạnh (ý em là để nó phụ lực với dù khi hút lên) . Kết quả nếu lò xo mạnh quá thì nó làm tăng garanty khi không mở máy lạnh , nếu lò xo nhẹ quá thì không tác dụng gì cả . Sau 1 hồi loay hoay em cũng tìm được lò xo vừa đủ kéo nhưng chẳng giữ được ga quá 1' :(

Xách xe chạy 1 vòng thì lại lòi ra cái bệnh máy nóng lên bị rú ga (1800 vòng) , em xuống xe tháo cái lò xo hồi nãy gắn ra thì lạ chưa dù không bi tuột [8|]. Em thử tắt mở máy lạnh thì OK , dù hút chắc lắm không tuột gì hết .

Vậy hệ thống hơi xe em chắc bị sao rồi vì khi máy nóng lên thì đủ hơi , máy nguội thì hụt hơi .

Các bác ơi hệ thống hơi của xe em thấy có cái ống lớn đi vào heo thắng cái , có khi nào heo thắng bị rò hơi ở đâu làm hụt hơi không nhỉ ?

Các bác giúp dùm em . Thanks các bác !
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Các bác ơi giúp em với

Em đi Siena, nghe bịnh em Fiat nhà bác mà hãi quá !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các bác ơi giúp em với

Bác bắt Gara vừa làm máy cho xe bác đo Compression dương (nén) và âm ( áp thấp) cho động cơ khi máy nóng và nguội nhé !
Nếu ổn hết thì tính tiếp, còn không ổn ( trồi sụt quá thất thường) thì bắt họ chỉnh lại tầm tự do (độ rơ) của Sup Pap xem sao !;)
 
Tập Lái
6/5/05
17
0
1
RE: Các bác ơi giúp em với

Chào bác Tempra 97!
Tui nghĩ không phải do dù máy lạnh đâu. Mà do mạch ralentie ( cầm chừng ) của xe có vấn đề, nên khi bật máy lạnh nó tuột thôi.
vấn đề nó nằm ở Bình xăng con , chớ không phải tại dù máy lạnh. Dù máy lạnh theo xe hay loại khác đều sử dụng chung được cả
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.870
113
HCM
RE: Các bác ơi giúp em với

bác ở đâu vậy ? hôm nào rảnh, bác chạy xuống chổ em ( Biên Hòa ) . Em kêu chú thợ chính của Mai Linh ra sửa cho . Mấy cái đó, em thấy chú ấy làm chừng 30p là xong à . Xe em có gì, toàn gọi chú ấy thấy làm rất OK .

Nói chung, nếu là thợ sửa quen loại xe thì chẩn đoán bệnh rất nhanh & chính xác . Tổng chi phí để sửa cho bác nếu không thay phụ tùng gì, em đoán khỏang 100K. :D

Chứ đi xe mà cứ phải lăn tăn cái này cái nọ, thật nhức đầu .

Nếu bác thấy cần em giúp thì hú em nhé . Em rất vui để giúp các anh em OS .
 
Tập Lái
24/11/06
11
0
0
RE: Các bác ơi giúp em với

Vâng , em cám ơn các bác rất nhiều !

Có lẽ em phải thu xếp chạy vào Biên Hòa nhờ bác xe châu Âu (em ở Đức Linh) , em mò mẫm cái bệnh này không ra oải cả người , có lẽ phải là thợ quen dòng xe này mới giải quyết được .

Sau khi đi Biên Hòa nhờ bác xe châu Âu giúp về , kết quả ra sao em sẽ báo cáo các bác !

Một lần nữa cám ơn các bác !