Sao 1 thời gian dành dụm , em cưới được 1 em Fiat Tempra đời 97 của 1 người quen , đi được vài tháng rất ngon lành chỉ cái tội dàn gầm nhão quá nên khi qua chổ dằn cứ kêu lụp cụp và máy thì bị đổ hơi (phun nhớt ra ướt chổ que thăm nhớt) nên em quyết định đưa em nó vào garage để đại tu máy và làm lại dàn gầm.
Kết quả dàn gầm êm (thay hết cao su + phục hồi rutin trụ + phục hồi đầu láp ngoài + phục hồi thước tay lái + thay hết bạc đạn 4 bánh). Phần máy thì thay hết piston + bạc + miểng dên + xupap + bupxoa + lên cốt xilanh + mài cốt máy + mạ cốt cam, làm xong thì máy rất êm và hết đổ hơi nhưng chạy hơi yếu so với cũ vì mấy bác thợ bảo là phải chạy rôđa 500-1000km mới vọt được (cái này em ko lo vì em chỉ chạy quanh quanh thôi chứ ko có đua tốc độ). Chỉ mỗi cái đau đầu này mà garage họ cũng pó tay đó là bệnh của dù máy lạnh (bù ga máy lạnh).
Bình thường em để garanty 600 vòng , khi mở máy lạnh thì dù có hút lên để tăng tua máy lên 800 vòng , nhưng chỉ được 5-10 giây sau là bị ty dù bị tuột xuống chút nên tua máy chỉ còn 400rpm = máy rần dữ dội. Nếu chỉnh dù cho cho khi mở máy lạnh tua máy lên 1.200 vòng thì mới không bị tuột nhưng để vậy thì tua máy cao quá rất khó chạy. Thợ đã thay thử dù mới tinh vẫn bị vậy , họ làm kín hết các đường ống áp thấp bằng cách thoa keo gì xanh xanh vào đầu ống cũng không được . Em để ý khi ty dù bị tuột thì rồ ga lên tý ty dù lại hút lên , nhả ga ra ty dù lại tuột xuống , bệnh này vật cả 7 ngày nay mà cũng không khắc phục được làm em buồn quá .
Các bác có cách nào xử lý vụ này giúp em với , thật sự em chẳng muốn đem xe đến garage đó nữa mặc dù bệnh này trước khi em làm máy không hề bị .
Đa tạ các bác rất nhiều , chúc các bác và toàn thể thành viên diễn đàn mạnh khỏe !