Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các bệnh vặt xe đời cũ.

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Oh không bác ạ, van điều áp chỉ dùng cho hệ thống phun xăng điện tử, còn với bộ CHK thì chỉ cần bơm có đủ lưu lượng max là OK. Tuy nhiên, đôi khi với bơm xăng có áp lực quá cao và bộ CHK đã cũ nên Pointu bình mực đóng không kín sẽ dễ gây ra hiện tượng trào xăng, việc cần làm là thiết kế đường xăng hồi về bình để bảo đảm áp lực không quá lớn làm chìm phao, ngộp xăng!
 
Hạng B2
9/8/09
111
333
63
Xin góp ý thêm (nếu không đúng bỏ qua giùm)
Mình đang dùng một chiếc giống của bạn nhưng là 2.0 dùng phun xăng. Nếu 6-7 ngày đề máy không nổ thì bạn dùng thử cách này:
- Mở chìa khóa ở nấc 3 (nhích qua là đề máy) một lúc ( khoảng 10-15 giây) cho bơm xăng hoạt động ổn định rồi mới đề nổ máy
- Có thể lọc xăng bị bẩn
- khi đánh lái có tiếng hú là xe của bạn có vấn đề về bơm trợ lực. Nếu thỉnh thoảng bị hú thì không sao nhưng nếu bị nhiều thì bạn cần phải phục hồi bơm trợ lực giá sửa không cao khoảng 300.000đ . ( mình đã sử 1 lần tại Đà Nẵng)
Chúc bạn vui

Trung distribution nói:
Mình có chiếc nissan đời 86 loại 4 máy 1.8 sử dụng CHK 8 buri.
- Đi thường thì ổn định lắm nhưng đậu khoảng 6-7 ngày không nổ máy thì đề nổ rần lên cái rồi ngúm. Sau đó em đề lài nhiều lần. Ngưng 20-30 phút đề lại thì nổ. Lần nào cũng vậy. Xe em bình mới.
Bây giờ em muốn để lâu nhưng nhạy nổ thì phải đi sửa những gì?
Mong các bác tư vấn.
- Nhân tiện cho em hỏi: khi đánh lái có tiếng hú, có phải do thiếu nhớ trợ lực không? Bình nhớt trợ lực nằm ở đâu? (em hay nhầm với bình dầu thắng). Nếu mua nhớt chăm thêm được không? , nhớt gì và mua ở đâu ạ?

Cám ơn các bác.