Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
lovebmw nói:
Cái bác lập ra cái thớt này làm em khâm phục. Đọc xong bài của bác em chỉ muốn vác búa đập tan con C300 AMG của em mới mua. Bác chưa đi C300 mà võ đoán không hơn gì con W203 C240 cũ của bác.
thì bác cũng yêu Bim mà mua C300 đấy thôi :D
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Như tôi đã nói từ đầu, các ý kiến đều được lắng nghe và trân trọng, tranh luận thoải mái nhưng nên có logic và dẫn chứng.
Đồng ý là W204 có kiểu dáng hiện đại và trẻ trung hơn W203, coi đó như là một dấu cộng (+) trong khi so sánh mặc dù nhiều người vẫn thích W203 hơn.
@Có mấy bác nói là mua xe chủ yếu là vì kiểu dáng, cái này chắc là tại các bác nhiều tiền nên có điều kiện thay xe liên tục chứ tôi mua xe là vì giá tiền và tính năng đứng hàng đầu, kiểu dáng chỉ đứng hàng thứ 3 thôi.
@lovebmw: Bác thử so sánh xem xe của bác C300 gắn mác AMG hơn gì chiếc C280 W203 đời cũ ?
 
@Bài về E Class W211 và W212 tôi sẽ viết sau nhưng cũng gần gần tương tự như trường hợp C Class.
 
@all: Một trong những lý do tôi viết bài này là muốn chia sẻ vài ý kiến của tôi sau khi tìm hiểu các mẫu xe của MBVN để mua xe mới. Kết quả là chắc sẽ chỉ mua S Class hoặc Porsche Cayenne, chứ E và C thì không có gì mới cả. Lý do xin để một bài viết khác.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
mb_fan nói:
tercel nói:
tranquoctoan nói:
Với các bác có ý định sắm mới một chiếc C Class W204 thì có thể tham khảo cách khác có chi phí ít hơn nhiều là mua một chiếc W203 còn khá tốt, nâng cấp và thay mới một số bộ phận mà vẫn được một chiếc xe như ý.


Hehehe, Bác này muốn bán cái xe cũ đang đi nên chém gió đây mà
tongue4.gif
nếu bác không biết bác tranquoctoan thì đừng comment như thế ;)
Em gặp vài bác dùng C W203 cũng đứng tuổi thì không ai muốn đổi W204 cả, còn đi W204 đa phần là trẻ trung năng động, em thì kết kiểu dáng của W204 hơn, nếu mà vẫn giữ được sự êm ái, cách âm như W203 thì hay quá
Còn một điều nữa là nội thất của W203 ốp gỗ nhiều hơn hẳn W204
MB chỉ ra bản facelift của W204 , mẫu đã trưng bày trong năm 2010, chắc VN sẽ có vào Q2-Q3 2011. Đời mới hơn W204 của C Class hiện chưa thấy ở đường chân trời
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.117
3.603
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Mỗi model của Mercedes chu kỳ của nó là 8 năm chứ không phải 6 năm, ở giữa chu kỳ thì có thêm mẫu cải tiến (facelift). Riêng từng năm hoặc hai năm sẽ có những dòng xe nâng cấp thêm một số option. C-Class (W204) ra mắt vào năm 2007 nên năm 2011 ra mắt bản facelift và hiện nay ở Châu Âu đang chuẩn bị đến tay người tiêu dùng. Ở VN theo em là chậm hơn từ 1 đến 2 qúy
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.613
113
Túm cái váy lại là : có đk + thích thì nâng cấp thui . Hehe
 
Tập Lái
3/10/10
43
0
0
- Nhà sản xuất bao giờ cũng phải thay đổi kiểu dáng để thu hút khách hàng. Đặc biệt merc lại đang có xu hướng trẻ hóa cho nên việc nhìn hình thức W204 thấy kết là lẽ dĩ nhiên.
- Nhưng ở bài này bác chủ muốn nói đến cái giá trị sử dụng và tổng chi phí bỏ ra để thì cũng hợp lý. Xe cụ chủ là C240 W203 là ngon rồi, Nếu là (W203) C280 còn đỉnh nữa, số AT 7 cấp. Chưa kể các dòng từ 180, 200 đời W203 có bộ kompressor mà về sau này các xe W204 ko có, phải thay bằng CGI. Cái này ko hay nhưng để cứu rỗi cho mec khi ko còn được sử dụng kompressor.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Em thuật lại những gì một reviewer của châu Á viết về W204 so với W203

1. Kiểu dáng: người trẻ sẽ thích kiểu dáng mới của W204
2. Kích thước: W204 tăng các kích thước sau:
a. Bên ngoài: tăng thêm 55mm chiều dài, 42 chiều ngang, và chiều dài cơ sở thì thêm 45mm (chẳng hiểu cái này tốt hơn cái gì - để các cao thủ về kĩ thuật phán)
b. Bên trong: chỗ ngồi phía trên rộng thêm 40mm, chỗ ngồi dưới rộng thêm 20mm. Cái này thì đảm bảo là quan trọng - hàng ghế trên có nhiều khoảng trống hơn ở giữa, tài xế không bị bó chân và tay - hàng ghế dưới ngồi thoải mái hơn, nhất là khi ngồi 2 người lớn và 1 trẻ em - chứ còn mà ngồi 3 chú to con thì vẫn chật như cũ

3. Vật liệu chế tạo nội thất có chất lượng cao hơn. Thằng reviewer nó nhấn mạnh đến các thiết kế liền lạc, lắp ráp không có khe hở, và vật liệu mà khi chạm vào thấy mềm mềm để nói lên rằng như thế là tốt hơn. Tất nhiên là W203 cũng mềm nhưng mà ở W204 thì có nhiều chỗ mềm hơn. Nói đến đây mới nhớ là cái taxi Mai Linh sờ vào táp lô nó cứng như đá.

Bác nào đó nói đến chuyện ốp gỗ: cái đấy là phong cách thôi chứ kg phải là thể hiện sang trọng hay đắt tiền á. Em không khoái gỗ, em lại thích mấy cái mạ crôm. Túm lại W204 hơn W203 phần nội thất ở: các khoảng hở lắp ráp, vật liệu mềm, và thiết kế liền lạc (chẳng hiểu là thế nào nữa, nói chung nhìn em thấy cũng được)

4. Động cơ: những chiếc xe đầu tiên lắp động cơ của thế hệ cũ, kompressor (tức là supercharger của Mẹc) đầy đủ, nên chẳng hơn gì. Những chiếc sau đó - loại CGI sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp để tiết kiệm nhiên liệu, và thay supercharger bằng turbo charger nên lại tiết kiệm nhiên liệu thêm nữa, và tiếng nổ ngọt ngào hơn (chắc phải phóng tốc độ cao, vòng tua 3000 - 4000 mới thấy được cái ngọt ngào đấy)

5. Tính năng lái: cái này bọn nó cũng khen tốt hơn W203 - cân bằng hơn, chính xác hơn, và chiếc xe phản ứng tốt hơn đối với thao tác của người điều khiển. Nào là các thứ: bám đường hơn này, giảm hiện tượng thiếu lái này, và khắc phục body roll nữa này. Còn body roll là cái gì thì em chịu, ai đó giải nghĩa nhé. À mà có con số đây để thể hiện cho sự cân bằng: tỷ lệ phân phối khối lượng của xe C180k cũ là 53.2:46.8. Xe mới là 52.5:47.5. Cái này tính là tính phân phối khối lượng xe phía trước so với phía sau, với mặt cắt là mặt phẳng thẳng đứng chém đúng giữa trục cơ sở. Chú ý: series 3 có tỷ lệ phân phối là 50:50.

Cái vụ tỷ lệ phân phối khối lượng này thì em hiểu rõ, vì nó là vật lý đơn giản. Giờ các bác thử lấy một cái đòn gánh, đặt 9kg vào một bên, 1 kg vào một bên, đặt lên 1 bên vai vuông góc với vai, bên 9kg ở phía trước, 1 kg ở phía sau và bắt đầu chạy, sau đó đột ngột rẽ trái - biết nhau ngay! Tốt nhất là mỗi gánh 5kg như BMW

Túm lại các lý do để mua W204 so với W203 như họ nói:

1. Một chiếc xe trẻ hơn, to hơn, nên chỗ ngồi rộng rãi hơn
2. Nội thất chiếc xe đó sử dụng những vật liệu đắt tiền, sang trọng hơn, và được lắp ráp khít hơn! Thiết kế nội thất cũng sang hơn.
3. Động cơ thế hệ sau (CGI) + turbocharger tiết kiệm nhiên liệu, giảm ồn, nhất là khi chạy tốc độ cao.
4. Khi mà chạy nhanh hay chạy phá xe thì W204 điều khiển ngon hơn W203.

Hai cái cuối cùng trong điều kiện VN anh em mình khó có điều kiện hưởng
Cái thứ 2 trong điều kiện VN em nghi ngờ điều kiện hưởng của anh em mình - ai mà biết được liên doanh làm ăn kiểu gì
Được mỗi cái đầu tiên làm lý do.

À, còn một lí do nữa, có lẽ quan trọng nhất: Nếu mà muốn đập hộp C class mới thì đây là sự lựa chọn duy nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
hiepnq nói:
- Nhà sản xuất bao giờ cũng phải thay đổi kiểu dáng để thu hút khách hàng. Đặc biệt merc lại đang có xu hướng trẻ hóa cho nên việc nhìn hình thức W204 thấy kết là lẽ dĩ nhiên.
- Nhưng ở bài này bác chủ muốn nói đến cái giá trị sử dụng và tổng chi phí bỏ ra để thì cũng hợp lý. Xe cụ chủ là C240 W203 là ngon rồi, Nếu là (W203) C280 còn đỉnh nữa, số AT 7 cấp. Chưa kể các dòng từ 180, 200 đời W203 có <span style=""color: #ff0000;"">bộ kompressor mà về sau này các xe W204 ko có, phải thay bằng CGI. Cái này ko hay nhưng để cứu rỗi cho mec khi ko còn được sử dụng kompressor</span>.

Em đồ là bác chưa biết CGI nó hay như thế nào, và việc động cơ trang bị CGI hoàn toàn không liên quan tới việc động cơ đó có kompressor hay không.

Còn em thì em hoàn toàn đồng ý với bác cũng như bác chủ là chi phí sử dụng W203 là ngon hơn W204. Mua xe cũ hợp lý bao giờ chả tiết kiệm hơn nhiều so với đập hộp xe mới.
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Bác lhlan có bài review hay phết, nhưng em không đồng tình cái vụ tỷ lệ phân phối khối lượng, vì thực ra cái này nó còn phụ thuộc vào khối lượng của tải trong xe nữa, xe 1 người ngồi trước, 2 người ngồi trước hay 4,5 người ngồi, nhét thêm mớ hành lý trong cốp nữa thì rõ ràng mỗi lúc cái tỷ lệ phân phối khối lượng này nó sẽ khác nhau.
 
Hạng D
11/11/09
2.761
1
36
o có cái gì sinh ra từ o có cái gì,chủ thớt nói chẳng hiểu gì.