Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cac pac giup em kon hyundai starex!!!

Tập Lái
19/3/10
11
0
0
xe em bi khoi nhieu. cu ep may la khoi den lun. em ngi no bi ho bac. va no gõ ge gum.
em mun hoi neu lam lai may va thay bộ hơi thi may co em lai nhu luc moi ko.
va cho em hoi dia chi lam may chat luong o tp HCM.
em cam on cac pac trc.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em cũng nghi ngờ nó bị hở bạc, tuy nhiên khi dầu dư đốt không hết, béc dứt phun không kín, chỉnh bơm sai... nó cũng gây ra khói và tiếng gõ.
- Để xác định chính xác hở bạc hay không?? thường thì bác theo dõi luôn độ hao nhớt máy, có kinh nghiệm hơn thì quan sát hơi đổ ở cạcte (mớ cái nắp châm nhớt ra quan sát xem hơi đổ nhiều không? Khi đó máy nổ).
- Còn tiếng gõ: phải có thợ nghe giùm BáC đó là tiếng gõ gì? Tiếng gõ do hiệu chỉnh thời điểm phun sai, hay là tiếng gõ do các cơ phận của máy bị rơ lỏng???
-------
Mà starex của bác đời nào? phun dầu common rail chưa? hay còn phun kiểu cũ?
 
Tập Lái
19/3/10
11
0
0
kon starex 2008 pac ah.
bec dien tu chac em ngi ko van de gi ve bec ca.
nhot thi ko hao bao nhiu em kiem tra thuong xuyen.
''lỗ mũi'' no bat ra turbo ma no bi đổ hơi va ra nhot chut it nen em bat duong dan ra ngoai.
may chay hoi rung hon binh thuong pac ah.
rung va yeu di nhieu em chay thuong fai đạp dư tua chut thi moi ko ep may moi het khoi.
em mun hỏi la lam lai may no co con rung va gầm nua ko.
em mun may chay êm nhu luc moi thi can lam nhung gi.
nho pac tu van dum em.
thanbk pac!!!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
starex 2008 thì chưa đến mức làm máy đâu bác à. động cơ ra khói nhiều nhưng k hao nhớt thì nhớt k lên buồng đốt đâu.
động cơ bác bị rùng có nghĩa là các máy làm việc k đều dẫn đến rùng máy và lượng dầu phun vào buồng đốt cháy k hết sinh ra khói đen và động cơ bị yếu. bác nên kiểm tra áp suất nen trước khi quyết định làm máy.
trước khi làm máy bác nên vệ sinh lại béc phun và cân chỉnh nó trước bác à.
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
truonggiang7610 nói:
xe em bi khoi nhieu. cu ep may la khoi den lun. em ngi no bi ho bac. va no gõ ge gum.
em mun hoi neu lam lai may va thay bộ hơi thi may co em lai nhu luc moi ko.
va cho em hoi dia chi lam may chat luong o tp HCM.
em cam on cac pac trc.
Bác gõ kiểu gì mà em đọc muốn xỉu luôn.
Ở Sài Gòn thì bác chạy ra em, em kiểm tra cho. 2008 gì mà hở bạc hở bác, bác cho em nó cày ác lắm sao?
 
Tập Lái
19/3/10
11
0
0
xe em chạy cũng bt. xe gia đình. nhưng lần rồi em quên thay nhớt.
để đến gần 8500km. thường thì 4000 em thay nhưng tết rồi ham đi chơi quá ko đẻ ý. nó có ra nhớt chút ít nhưng ko đáng kể.
nó ra nhớt ở chỗ lỗ thở cac pac ah.
mà dòng này nó bắt thẳng lỗ mũi vô turbo.
nên turbo cũng có nhớt lun.
43.gif
em mún hỏi là thường thì xe làm lại máy có êm lại được như lúc mới ko. vẫn chưa ai cho em pit ^^
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
truonggiang7610 nói:
xe em chạy cũng bt. xe gia đình. nhưng lần rồi em quên thay nhớt.
để đến gần 8500km. thường thì 4000 em thay nhưng tết rồi ham đi chơi quá ko đẻ ý. nó có ra nhớt chút ít nhưng ko đáng kể.
nó ra nhớt ở chỗ lỗ thở cac pac ah.
mà dòng này nó bắt thẳng lỗ mũi vô turbo.
nên turbo cũng có nhớt lun.
43.gif
em mún hỏi là thường thì xe làm lại máy có êm lại được như lúc mới ko. vẫn chưa ai cho em pit ^^

Tùy theo trình độ tay nghề của gara và phụ tùng thay thế nhưng thường sau khi làm máy xong mà êm khoảng 90% so với xe mới là hạnh phúc lắm rồi, đừng bao giờ hy vọng nó êm như xe mới bác ui :D
 
Hạng B1
19/12/06
57
0
6
44
hcm city
truonggiang7610 nói:
xe em chạy cũng bt. xe gia đình. nhưng lần rồi em quên thay nhớt.
để đến gần 8500km. thường thì 4000 em thay nhưng tết rồi ham đi chơi quá ko đẻ ý. nó có ra nhớt chút ít nhưng ko đáng kể.
nó ra nhớt ở chỗ lỗ thở cac pac ah.
mà dòng này nó bắt thẳng lỗ mũi vô turbo.
nên turbo cũng có nhớt lun.
43.gif
em mún hỏi là thường thì xe làm lại máy có êm lại được như lúc mới ko. vẫn chưa ai cho em pit ^^

chào bác, em nghi xe bác bị hư con turbo rồi, khả năng là bạc đồng bị mòn dẫn đến ăn nhớt theo đường turbo, nên máy yếu và có khói. Bác nên kiểm tra turbo xem thế nào. Bác nên chịu khó thay lọc nhớt định kỳ, loại tốt ấy. Vì turbo nó dùng chung nhớt với máy để giải nhiệt cho turbo, nếu lọc cặn bẩn không tốt, cặn bẩn vào turbo có thể gây xước dẫn đến hỏng bạc.