Hạng D
4/9/06
2.292
24.838
113
em xem nhiều thớt trên OS nói về các lò quái kiệt độ chế xe, nào là độ dàn âm thanh thì phải cách âm, chống ồn, độ đèn bi xe non pha có thì phải mổ đèn ra, độ dán phủ carbon....v.v......thấy có 1 điểm chung là tháo tanh bành cái xe ra, nhiều xe mới đập thùng ra là chạy thẳng 1 lèo đến các lò độ xe để độ chế các kiểu...không hiểu các chủ xe mới có xót xe không khi nhìn đám thợ tháo sạch nội thất ra để thi công, mà khi gắn lại liệu có bảo đảm chất lượng như trong hãng khi lắp ráp không, sợ nhất là ốc vít chỗ thiếu, chỗ thừa, các ngàm nhựa dễ gãy nữa....mọi người khi mua xe ( trừ đại gia) ai cũng chăm chăm vào giá bán sao cho rẻ nhưng khi mua xe rồi thì lại rất sẵn lòng mang xe đến các lò độ chế với chi phí không hề rẻ, thử nghĩ xem tại sao các hãng xe lại không làm như vậy, ắt hẳn có lí do của nó ??...hơn nữa xe đang bảo hành mà đem độ chế các kiểu, can thiệp vào hệ thống điện thì dễ mất tính an toàn và nguy hiểm nữa...
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Mỗi người một ý.bác thắc mắc làm gì.đôi khi chỉ vì một lời nói thôi có thể đổi trắng thành đen rồi!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Bác chủ lầm 1 điều, dân đã độ xe, thích trang trí xe thì họ quan tâm đến giá xe rẻ để lấy tiền dư đó đi độ xe đó bác. Nếu độ xe ở những lò có kinh nghiệm, uy tín thì cũng chẳng lo, chỉ lưu ý đừng làm quá chớn thì sau này đi ĐK hơi phiền phức thôi như độ mâm, độ đèn, độ cản, độ body...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.405
2.338
113
HCM
Hình như chúng ta đi xa quá rồi ! Họ làm ra tiền và sử dụng đồng tiền như thế nào là quyền của họ,chúng ta kg nên có ý kiến.Họ làm khi họ thích và họ chịu trách nhiệm với việc làm của họ :3dcuoi:

Nói như bác cũng là một cách trả lời để khỏi bàn nữa! :)

em xem nhiều thớt trên OS nói về các lò quái kiệt độ chế xe, nào là độ dàn âm thanh thì phải cách âm, chống ồn, độ đèn bi xe non pha có thì phải mổ đèn ra, độ dán phủ carbon....v.v......thấy có 1 điểm chung là tháo tanh bành cái xe ra, nhiều xe mới đập thùng ra là chạy thẳng 1 lèo đến các lò độ xe để độ chế các kiểu...không hiểu các chủ xe mới có xót xe không khi nhìn đám thợ tháo sạch nội thất ra để thi công, mà khi gắn lại liệu có bảo đảm chất lượng như trong hãng khi lắp ráp không, sợ nhất là ốc vít chỗ thiếu, chỗ thừa, các ngàm nhựa dễ gãy nữa....mọi người khi mua xe ( trừ đại gia) ai cũng chăm chăm vào giá bán sao cho rẻ nhưng khi mua xe rồi thì lại rất sẵn lòng mang xe đến các lò độ chế với chi phí không hề rẻ, thử nghĩ xem tại sao các hãng xe lại không làm như vậy, ắt hẳn có lí do của nó ??...hơn nữa xe đang bảo hành mà đem độ chế các kiểu, can thiệp vào hệ thống điện thì dễ mất tính an toàn và nguy hiểm nữa...

Hỏi như bác thì khó mà trả lời cho trọn do bác ghép nối nhiều chuyện khác nhau lại với nhau! Nôm na là thế này:
- cho mỗi dòng xe, chỉ có vài ba lựa chọn gói phụ kiện khác nhau nhưng khách hàng thì 9 người 10 ý: mua xe dòng trung nhưng muốn âm thanh thiệt hay, đèn thiệt sáng, ngoại hình bắt mắt, cá tính, nội thất tiện nghi như xe sang, ... máy móc thì ... chỉ cần ít tốn xăng và ít sửa chữa là được!
- cùng tiện nghi, phụ kiện lắp thêm, lắp trong hãng đắt hơn từ 50% đến 2-300% (một phần là do thuế, nếu tính vào giá bán) nên mua dòng cơ bản rồi tự lắp thêm vẫn có được tính năng tương đương nhưng giá rẻ hơn, ...
- một khi đã quyết định lắp thêm, chủ xe đã cân nhắc khấu hao các món đó vào chi phí sử dụng rồi và cũng phần nào tính vào giá bán lại sau này (rao: xe có ghế da, đèn xenon, bodykit, ... và nâng giá bán lại lên một ít như giá trị còn lại

Va việc thuế cao, tính trên giá xuất xưởng là một trong những nguyên nhân làm hầu hết các hãng xe trung binh ở VN đều chỉ đưa ra các dòng cơ bản. Các tính năng, tiện ích, ... được lựa chọn lắp riêng. Vừa đáp ứng nhu cầu customization, vừa đỡ được tiền thuế!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Em lở dại làm một lần hối hận và bức rức cả tuần. Tay nghề thì không cao tháo xe ra sau đó ráp lại còn vài món không biết nó nằm chổ mô, thợ thì mặt non choẹt tầm dưới 18 tuổi, lúc lắp ráp lại thì ấn đè trong khi đó các chi tiết chỉ cần nhẹ tay là vào khớp. Em thề không bao giờ độ thêm nữa để nguyên bản cho xe mới mua sau này.
 
Hạng D
4/9/06
2.292
24.838
113
Em lở dại làm một lần hối hận và bức rức cả tuần. Tay nghề thì không cao tháo xe ra sau đó ráp lại còn vài món không biết nó nằm chổ mô, thợ thì mặt non choẹt tầm dưới 18 tuổi, lúc lắp ráp lại thì ấn đè trong khi đó các chi tiết chỉ cần nhẹ tay là vào khớp. Em thề không bao giờ độ thêm nữa để nguyên bản cho xe mới mua sau này.

Cũng có những món cần phải độ bác ơi, như cảm biến de, camera de, cam 360...vấn đề là chỉ độ những thứ cần thiết và lựa chỗ uy tín, tên tuổi....
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Em lở dại làm một lần hối hận và bức rức cả tuần. Tay nghề thì không cao tháo xe ra sau đó ráp lại còn vài món không biết nó nằm chổ mô, thợ thì mặt non choẹt tầm dưới 18 tuổi, lúc lắp ráp lại thì ấn đè trong khi đó các chi tiết chỉ cần nhẹ tay là vào khớp. Em thề không bao giờ độ thêm nữa để nguyên bản cho xe mới mua sau này.
Độ gì vậy bác? Xe đã tháo tất nhiên mất độ khít!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Theo khái niệm của anh chủ, tất cả những gì tác động làm chiếc xe khác với nguyên bản là độ xe.
như vậy độ xe có thể chia ra hai loại: độ theo sở thích, đam mê và độ theo nhu cầu thiết yếu.
Độ theo sở thích, đam mê là cái thú của của người chơi. Những mẫu độ thành công nhiều khi tác động tới nhà sản xuất xe làm thay đổi cải tiến công suất, kiểu dáng, mẫu mã. Như vậy độ xe cũng có những mặt tích cực.
Một phần nữa của độ xe là bổ sung những cái còn thiếu theo nhu cầu sử dụng mà khi mua xe không đủ khả năng kinh tế để mua bản full. Thí dụ như đèn chưa sáng độ cho sáng thêm, chưa có camera de gắn thêm cho lùi xe được an toàn.....những việc làm này là cần thiết.
Mình hiểu ý anh chủ là dù đam mê hay theo nhu cầu thì cần tìm những ga ra uy tín, phụ tùng linh kiện đảm bảo để không ảnh hưởng tới chất lượng và sự an toàn khi vận hành xe.
phải vậy không anh chủ?