- Tags
- ford ford ranger ranger
Độ kém ổn định của Ford đã làm hãng xe này phải bảo hộ phá sản mấy lần, bị Toyota vượt mặt tại Mỹ lẫn Châu Âu, phần còn lại của TG thì k cần nói tới nữa.
Ford có bộ phận thiết kế, nghiên cứu, phát triển hàng đầu nhưng bộ phận kém nhất chính là bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm xuất xưởng.
Lỗi thì lỗi mà VN vẫn mua chứ k thèm Hilux nhỉ
. Cơ mà dc cái nó lỗi đều chứ k lỗi theo thị trường 
Giám sát và quản trị SX, chả có ai gắt và qua Người Nhật. Không phải cái ISO và 5S cũng do người Nhật tạo ra đó sao!
Hồi xưa khi còn ở VN, Tui cũng từng làm qua cho 1 cty Nhật là Jusitsu chuyên về sx Board mạch ( Leader),1 VPĐD Nhật khác là Omron chuyên về tbi Automation ( Application Engeneer), sau này lại làm cho 1 hãng Đức là Krones chuyên lắp ráp các nhà máy, dây chuyền tự động thuộc ngành Beer & NGK ( Supervisor)... Phong cách là khác hẳn. Thằng Nhật tù túng, chặt chẽ đến ngộp thở, hở tí là báo cáo, hở tí là đánh giá... Trong khi thằng Đức, OK, giao việc, giao Deadline, Mày tự quản CV, tự quản lính, miễn sao hoàn thành là OK...vài bữa mới phải ngồi bàn tiến độ với các Supervisor khác ( Toàn bọn Đức)... Làm cho bọn Đức sướng hơn nhiều, thoải mái, sáng tạo, tự chủ chứ ko như thằng Nhật, xếp nó bảo A thì đừng mong làm chữ B ( dù chữ B nó tốt hơn).
Hồi xưa khi còn ở VN, Tui cũng từng làm qua cho 1 cty Nhật là Jusitsu chuyên về sx Board mạch ( Leader),1 VPĐD Nhật khác là Omron chuyên về tbi Automation ( Application Engeneer), sau này lại làm cho 1 hãng Đức là Krones chuyên lắp ráp các nhà máy, dây chuyền tự động thuộc ngành Beer & NGK ( Supervisor)... Phong cách là khác hẳn. Thằng Nhật tù túng, chặt chẽ đến ngộp thở, hở tí là báo cáo, hở tí là đánh giá... Trong khi thằng Đức, OK, giao việc, giao Deadline, Mày tự quản CV, tự quản lính, miễn sao hoàn thành là OK...vài bữa mới phải ngồi bàn tiến độ với các Supervisor khác ( Toàn bọn Đức)... Làm cho bọn Đức sướng hơn nhiều, thoải mái, sáng tạo, tự chủ chứ ko như thằng Nhật, xếp nó bảo A thì đừng mong làm chữ B ( dù chữ B nó tốt hơn).
Bảo đảm chất lượng kiểu gì mà hộp số năm nào cũng có xe bị chảy nhớt, chán cái hộp số của Ford, kỹ sư dở quá làm ko tới
động cơ Bi-Turbo kết hợp hộp số 10 cấp của Ford chạy rất sướng, phải nói là vận hành vượt trội so với tất cả các động cơ dầu khác tại TT Việt Nam nhưng lại dính mấy cái lỗi thấm dầu và có nguy cơ lỗi hộp số, dù mới chỉ là nguy cơ nhưng cũng rất khó chịu.
Chỉnh sửa cuối: