Mình xin phép bàn một cách tổng quát về các trò chống ồn, đương nhiên có thể dùng cho BMW 3 series, vì mình thấy BMW 3 có thể hơi ồn hơn so với Audi A4 và Lexus IS250.
Nếu chúng ta thi triển tất cả các chiêu, thì có thể tiếng ồn giảm đi rõ rệt. Bù lại có thể chơi quả ống pô thể thao, để người đứng bên ngoài nghe rõ tiếng pô rít, nhưng người bên trong chỉ thấy hơi phảng phất, giống như trên S63 AMG và S65 AMG. Như vậy vừa đe nẹt được dân tình đang đứng ngắm xe, vừa đỡ làm nhức đầu. Vì nếu để nguyên bản mà ồn quá, thì người lái sẽ cảm thấy ngột ngạt khi phải lái xe đường dài, căng thẳng thần kinh dễ làm cáu gắt. Cáu gắt làm rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương làm bạn gái thất vọng. Thất vọng làm chúng ta không đủ sáng suốt để kiếm tiền. Không kiếm được tiền thì bao giờ mới mua BMW 528i được.
Đầu tiên là chống ồn từ cốp sau vào khoang sau.
Tháo cả lưng ghế sau ra, giữa cốp sau và khoang sau chỉ cách mỗi lưng ghế, và đầy rẫy các kẽ hở, dán hỗn hợp cao su - nhựa đường - giấy bạc phủ hết lưng ghế sau, lắp lại. Xịt nước hoa thử vào các kẽ hở 4 phía mà ngồi phía sau không ngửi thấy mùi, là đã rất hiệu quả.
Chống ồn từ hốc bánh sau lên cốp sau:
Chống ồn nóc xe:
Thông thường xe BMW 3 series chỉ có cốt trần bằng composite (mình cảm giác nửa như bìa carton dập khuôn), không có chống ồn nóc.
Vậy dỡ tấm ốp trần ra, dán thêm 1-2 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc khắp cả trần xe, dán lên tấm nhôm khuôn nóc xe, vừa chống nóng, vừa chống ồn:
Chống ồn sàn xe:
Tháo cả 4 ghế , phủ lên sàn xe 1 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc hoặc nỉ, chống ồn từ gầm lên khoang xe:
Chống ồn 2 cửa trước:
Tháo cả 2 cách cửa trước ra, vì chẳng có cái ô tô nào (trừ xe bọc thép) có thể làm cửa đặc, nên chúng ta biết ngay là chỉ có 3 lớp: Lớp ngòai cùng là tấm thép, lớp giữa là tấp xốp, lớp trong là tấm nội thất. Chèn vào giữa 1-2 lớp cách âm nữa, dày dặn, phủ khắp cánh cửa xe, quá hay, lại còn làm âm thanh đóng mở cửa nghe chắc nịch nữa:
Cách âm 2 cánh cửa sau:
Cũng tương tự như vậy, phủ 1-2 lớp cách âm vào giữa lớp thép vỏ xe và lớp nội thất:
Dán phim cách nhiệt loại dày 1.5-2mm:
Vd: Phim của kính lái:
Phim của 4 kính cửa và kính sau:
Đẳng cấp như BMW, Audi hay Mercedes thì không cần dùng loại phim vừa mỏng vừa kém cách âm, cách nhiệt loại xoàng như China, dùng hàng LLUMAR đi:
Cách âm từ gầm xe: Đang nghiên cứu:
Cách âm từ khoang máy hay nắp capô:
Chọn lốp xe bản dày một chút cho BMW 3 series: 245/45/R17, 225/45/R17:
Chọn loại lazang to quá, thì bản lốp phải mỏng đi, thì tiếng ồn bị lộ khi đi đường:
Chống ồn 4 hốc bánh xe:
Tháo cả 4 vành chắn bùn ở 4 hốc bánh xe, thêm 1 lớp cao su nữa dán vào phía trong:
Vẫn chưa hết các trò chống ồn, nhưng anh em OS lại gọi đi nhậu mất rồi (không hiểu sao anh em OS gần đây tụ tập offline thường xuyên còn hơn cả xuất hiện trên diễn đàn cống hiến cho tổ quốc)

, nên mình tạm dừng tại đây. Sau khi thi triển kung fu như trên, mình nghĩ là xe bạn đỡ ồn đáng kể: