Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Đây là vấn đề rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi vấn nạn “bia kèm lạc” đang trở thành tiền lệ xấu khi mua xe tại Việt Nam. Tuy nhiên trả lời các cơ quan truyền thông, Thaco Auto cho biết sẽ đền gấp 10 lần tiền chênh lệch nếu khách hàng mua Kia Sportage gặp “bia kèm lạc”.

otosaigon.com-kia-sportage-bia-kem-lac-4.jpg

Tại buổi gặp gỡ cơ quan truyền thông nhân sự kiện ra mắt Kia Sportage tại Việt Nam vào ngày 17/6/2022, đại diện Thaco Auto xác nhận Kia Sportage thế hệ mới nhận được số lượng đơn đặt hàng lên đến 1.000 xe chỉ sau 7 ngày mở bán. Con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với lượng đơn đặt hàng từ đại lý, nhưng Thaco Auto không tiết lộ con số này.

Kể từ ngày 30/6, các đơn hàng đầu tiên sẽ chính thức bàn giao đến tay khách hàng. Ngoài ra, Thaco Auto cũng chia sẻ số lượng đơn đặt hàng và nhận xe trong tháng 7 đã kín. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng đặt hàng sẽ tiếp tục được xếp lịch nhận xe trong tháng 8/2022 và gối đầu tiếp tục cho đến cuối năm.

Một câu hỏi được rất nhiều cơ quan truyền thông đặt ra với đại diện Thaco Auto là vấn nạn “bia kèm lạc” có xảy ra với khách hàng mua xe Kia Sportage mới hay không?

Đại diện Thaco Auto cho biết, Thaco Auto cam kết tuyệt đối không cộng thêm bất kỳ khoản nào vào giá bán cuối cùng. Chưa kể khách hàng mua xe sẽ nhận được quà tặng là bệ bước chân, thảm lót sàn, tấm lót khoang hành lý và phim cách nhiệt cho tất cả phiên bản.

otosaigon.com-kia-sportage-bia-kem-lac-1.jpg

Hiện tại, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang rất căng thẳng, Thaco Auto đã làm việc với đối tác Hàn Quốc để có thể đáp ứng sản lượng vào khoảng 1.000 xe/tháng đối với Kia Sportage mới. Ngoài ra, Thaco Auto còn phải chia sẻ một phần lợi nhuận với khách hàng hiện tại, vì chi phí linh kiện đầu vào, chi phí logistics đang tăng rất cao và chưa có dấu hiệu chững lại.

Đại diện Thaco Auto cam kết khách hàng nào đặt hàng trước sẽ được giao xe trước. Đồng thời, vị đại diện Thaco Auto cũng cam kết sẽ đền gấp 10 lần tiền chênh lệch nếu khách hàng gặp tình trạng “bia kèm lạc” khi mua Kia Sportage 2022.

Ngoài vấn đề đáp ứng nhu cầu, đại diện Thaco Auto cũng nhận được câu hỏi về hàm lượng nội địa hóa trên Kia Sportage 2022 ở thời điểm hiện tại. Và khả năng Thaco Auto sẽ xuất khẩu Kia Sportage trong tương lai, tương tự Kia Sedona hay Kia Soluto trước đây.

Đại diện Thaco Auto cho biết, chúng ta cần hiểu đúng về hàm lượng nội địa hóa nội khối ASEAN để có thể hưởng ưu đãi xuất khẩu theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Cụ thể là thành phần cấu thành trên một mẫu xe có tỉ lệ nội địa trong nội khối ASEAN đạt mức 40% sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% khi nhập khẩu vào một quốc gia trong khối.

otosaigon.com-kia-sportage-bia-kem-lac-3.jpg

Ví dụ Thaco Auto đang sản xuất một số chi tiết trên xe để xuất khẩu qua lắp ráp xe Malaysia, và ngược lại, Thaco Auto phải nhập khẩu những chi tiết khác từ Malaysia để lắp ráp xe tại Việt Nam. Tất cả sẽ hình thành nên một chuỗi cung ứng nội khối, nhớ đó chúng ta sẽ được ưu đãi thuế suất nhập khẩu khi xuất khẩu xe trong các nước ASEAN.

Ở thời điểm hiện tại, đại diện Thaco Auto cho biết, tỷ lệ nội địa hóa với Kia Sportage thế hệ mới đang ở mức gần 30%.

Một số thông tin bên lề về Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 không chỉ nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng rất nhiều từ nhà sản xuất Hàn Quốc cũng như Thaco Auto tại Việt Nam. Mặc dù thị trường Việt Nam chỉ là thị trường phụ, nhưng KIA Hàn Quốc rất coi trọng khi chọn Việt Nam là một thị trường điển hình để nghiên cứu và xây dựng sản phẩm này.

otosaigon.com-kia-sportage-bia-kem-lac-2.jpg

Theo Thaco cho biết, một số tính năng trên Kia Sportage đã được thiết kế để phù hợp với khách hàng Việt Nam. Ví dụ khay để cốc giữa hàng ghế trước có thể điều chỉnh kích thước hay hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập là hai trong số những kiến nghị từ Thaco Auto, và được KIA Hàn Quốc tiếp nhận.

Tuy nhiên Thaco Auto cũng nhấn mạnh, đây không phải là tính năng dành riêng cho thị trường Việt Nam, mà được áp dụng trên Kia Sportage tại các thị trường khác. Chỉ một số tinh chỉnh để phù hợp tại Việt Nam như điều hòa sẽ có thời gian làm mát nhanh hơn, cũng như sâu hơn…

>>Xem thêm
Đại diện Thaco Auto đã lên tiếng nên có bác nào trên Otosaigon mua Kia Sportage 2022 mà gặp “bia kèm lạc” thì làm tới cùng nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Phải thế nào thì người ta mới dám kèm lạc chứ ông ơi. Đâu phải ai muốn là kèm được, doanh số lẹt đẹt thì lại quay sang giảm giá, khuyến mãi ì xèo ngay....
 
  • Like
Reactions: Chivas2304
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Đây là vấn đề rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi vấn nạn “bia kèm lạc” đang trở thành tiền lệ xấu khi mua xe tại Việt Nam. Tuy nhiên trả lời các cơ quan truyền thông, Thaco cho biết sẽ đền gấp 10 lần tiền chênh lệch nếu khách hàng mua Kia Sportage gặp “bia kèm lạc”.


Tại buổi gặp gỡ cơ quan truyền thông nhân sự kiện ra mắt Kia Sportage tại Việt Nam vào ngày 17/6/2022, đại diện Thaco xác nhận Kia Sportage thế hệ mới nhận được số lượng đơn đặt hàng lên đến 1.000 xe chỉ sau 7 ngày mở bán. Con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với lượng đơn đặt hàng từ đại lý, nhưng Thaco không tiết lộ con số này.

Kể từ ngày 30/6, các đơn hàng đầu tiên sẽ chính thức bàn giao đến tay khách hàng. Ngoài ra, Thaco cũng chia sẻ số lượng đơn đặt hàng và nhận xe trong tháng 7 đã kín. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng đặt hàng sẽ tiếp tục được xếp lịch nhận xe trong tháng 8/2022 và gối đầu tiếp tục cho đến cuối năm.

Một câu hỏi được rất nhiều cơ quan truyền thông đặt ra với đại diện Thaco là vấn nạn “bia kèm lạc” có xảy ra với khách hàng mua xe Kia Sportage mới hay không?

Đại diện Thaco cho biết, Thaco cam kết tuyệt đối không cộng thêm bất kỳ khoản nào vào giá bán cuối cùng. Chưa kể khách hàng mua xe sẽ nhận được quà tặng là bệ bước chân, thảm lót sàn, tấm lót khoang hành lý và phim cách nhiệt cho tất cả phiên bản


Hiện tại, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang rất căng thẳng, Thaco đã làm việc với đối tác Hàn Quốc để có thể đáp ứng sản lượng vào khoảng 1.000 xe/tháng đối với Kia Sportage mới. Ngoài ra, Thaco còn phải chia sẻ một phần lợi nhuận với khách hàng hiện tại, vì chi phí linh kiện đầu vào, chi phí logistics đang tăng rất cao và chưa có dấu hiệu chững lại.

Đại diện Thaco cam kết khách hàng nào đặt hàng trước sẽ được giao xe trước. Đồng thời, vị đại diện Thaco cũng cam kết sẽ đền gấp 10 lần tiền chênh lệch nếu khách hàng gặp tình trạng “bia kèm lạc” khi mua Kia Sportage 2022.

Ngoài vấn đề đáp ứng nhu cầu, đại diện Thaco cũng nhận được câu hỏi về hàm lượng nội địa hóa trên Kia Sportage 2022 ở thời điểm hiện tại. Và khả năng Thaco sẽ xuất khẩu Kia Sportage trong tương lai, tương tự Kia Sedona hay Kia Soluto trước đây.

Đại diện Thaco cho biết, chúng ta cần hiểu đúng về hàm lượng nội địa hóa nội khối ASEAN để có thể hưởng ưu đãi xuất khẩu theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Cụ thể là thành phần cấu thành trên một mẫu xe có tỉ lệ nội địa trong nội khối ASEAN đạt mức 40% sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% khi nhập khẩu vào một quốc gia trong khối.


Ví dụ Thaco đang sản xuất một số chi tiết trên xe để xuất khẩu qua lắp ráp xe Malaysia, và ngược lại, Thaco phải nhập khẩu những chi tiết khác từ Malaysia để lắp ráp xe tại Việt Nam. Tất cả sẽ hình thành nên một chuỗi cung ứng nội khối, nhớ đó chúng ta sẽ được ưu đãi thuế suất nhập khẩu khi xuất khẩu xe trong các nước ASEAN.

Ở thời điểm hiện tại, đại diện Thaco cho biết, tỷ lệ nội địa hóa với Kia Sportage thế hệ mới đang ở mức gần 30%.

Một số thông tin bên lề về Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 không chỉ nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng rất nhiều từ nhà sản xuất Hàn Quốc cũng như Thaco tại Việt Nam. Mặc dù thị trường Việt Nam chỉ là thị trường phụ, nhưng KIA Hàn Quốc rất coi trọng khi chọn Việt Nam là một thị trường điển hình để nghiên cứu và xây dựng sản phẩm này.


Theo Thaco cho biết, một số tính năng trên Kia Sportage đã được thiết kế để phù hợp với khách hàng Việt Nam. Ví dụ khay để cốc giữa hàng ghế trước có thể điều chỉnh kích thước hay hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập là hai trong số những kiến nghị từ Thaco, và được KIA Hàn Quốc tiếp nhận.

Tuy nhiên Thaco cũng nhấn mạnh, đây không phải là tính năng dành riêng cho thị trường Việt Nam, mà được áp dụng trên Kia Sportage tại các thị trường khác. Chỉ một số tinh chỉnh để phù hợp tại Việt Nam như điều hòa sẽ có thời gian làm mát nhanh hơn, cũng như sâu hơn…

>>Xem thêm
Đại diện Thaco đã lên tiếng nên có bác nào trên Otosaigon mua Kia Sportage 2022 mà gặp “bia kèm lạc” thì làm tới cùng nhé!
gặp “bia kèm lạc” thì làm tới cùng .....là làm hết thùng hay hết lạc bác...khà khà
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
Phải thế nào thì người ta mới dám kèm lạc chứ ông ơi. Đâu phải ai muốn là kèm được, doanh số lẹt đẹt thì lại quay sang giảm giá, khuyến mãi ì xèo ngay....
KIA Carnival doanh số khủng, ko có xe mà bán kìa, người ta vẫn ko kèm lạc. Cái này do ý thức là chính. Con Rush hồi xưa cũng kèm lạc nhé
 
Hạng D
26/3/17
2.539
4.549
113
Nta bán Bia kèm Lạc. Thaco nó bán Bia kèm cả Mồi nhậu sẵn luôn rồi