Hạng C
6/8/17
831
676
103
bốn bể
cái hộp số DCT dùng nó ko ổn định đâu. Khuyên các bác đừng có dính vào. Thằng Ford cũng từng bị lỗi rất nhiều trên focus và ecosport. Lỗi báo quá nhiệt hộp số này rất nguy hiểm, nhất là đang đổ đèo thì đúng là thảm hoạ
 
Hạng D
5/5/15
1.242
4.461
113
Chốt lại là động cơ quá mạnh so với xác xe nên hộp số chịu nhiệt không nổi hả mấy anh? :)
 
  • Wow
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
10/4/16
1.526
6.187
113
44
cái hộp số DCT dùng nó ko ổn định đâu. Khuyên các bác đừng có dính vào. Thằng Ford cũng từng bị lỗi rất nhiều trên focus và ecosport. Lỗi báo quá nhiệt hộp số này rất nguy hiểm, nhất là đang đổ đèo thì đúng là thảm hoạ
Đổ đèo thì hs DCT hay bị lỗi hả bác? Vì sao vậy ?
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
31/5/11
511
606
123
Cảm ơn bác, đúng là em bỏ sót Ford.

Câu hỏi là tại sao các hãng còn lại không lắp 6AT hoặc đơn giản là hộp số ly hợp ướt truyền thống cho động cơ Turbo?

Nếu giả sử như bác trucle nói 6AT bị giật, tại sao không làm 7AT hoặc 8AT?

Mà tại sao lại là DCT côn khô khi nó có nhược điểm là quá nhiệt như vậy.

Vì em còn gà mờ nên thắc mắc hơi kĩ, các bác thông cảm.
Kẹt xe, cứ rà thắng xe nhích từng tí, cái côn nó cứ trượt --> ma sát lớn --> nóng, nhanh hỏng/mòn, mà côn khô thì nó..khô, ko có ngâm trong dầu, nên ko giải nhiệt được (cộng với đi rề rề thì sao lấy gió mà giải) --> tiêu. Nên hệ côn khô DCT ở VN dùng lâu dài ko hợp.
 
Hạng D
26/11/15
1.306
958
113
31
cái hộp số DCT dùng nó ko ổn định đâu. Khuyên các bác đừng có dính vào. Thằng Ford cũng từng bị lỗi rất nhiều trên focus và ecosport. Lỗi báo quá nhiệt hộp số này rất nguy hiểm, nhất là đang đổ đèo thì đúng là thảm hoạ
DCT Hyundai là khô ạ, còn việc nóng côn là chưa hiểu hộp số nên mới để bị nóng, DCT cũng như MT khi để D là hộp số đã cài số 1 rùi, khi để D mà đạp phanh thì sẽ bị xoa côn, gây ra nóng côn,
Trường hợp bị tắc đường thì nên để N hoặc P đạp phanh,
Trường hợp chỉ nhích hoặc đi chậm thì đợi xe trước đi 1 khoảng cách thì mới được bám theo.
 
Hạng D
6/2/15
1.911
3.837
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Kẹt xe, cứ rà thắng xe nhích từng tí, cái côn nó cứ trượt --> ma sát lớn --> nóng, nhanh hỏng/mòn, mà côn khô thì nó..khô, ko có ngâm trong dầu, nên ko giải nhiệt được (cộng với đi rề rề thì sao lấy gió mà giải) --> tiêu. Nên hệ côn khô DCT ở VN dùng lâu dài ko hợp.
Chính xác luôn, chiều ngày nào cũng kẹt xe ở Cộng Hòa chắc banh luôn cái côn
 
  • Like
Reactions: blackmagician