Hạng F
17/7/15
7.311
37.445
113
lang thang thấy cái này cóp về a,e ngâm cứu.
Hư hỏng thường gặp trên phanh ôtô
Giảm tốc độ hoặc dừng xe là chức năng quan trọng của phanh. Hãy học cách nhận biết sớm những vấn đề để kịp thời sửa chữa.
Khi phanh xe gặp hư hỏng sẽ kéo theo nhiều điều phiền toái cho tài xế, thậm chí có thể gây ra những nguy hiểm tới tính mạng.
Tiếng kêu phát ra từ cơ cấu phanh
Nhà sản xuất thường sử dụng cơ cấu phanh tang trống hoặc cơ cấu phanh đĩa. Phanh đĩa thường sử dụng trên những chiếc xe hiện đại có thể chỉ ở các bánh trước hoặc cả 4 bánh, những mẫu cũ hơn sử dụng phanh tang trống bởi tốc độ của chúng thấp hơn xe mới, hơn nữa tại thời điểm đó phanh đĩa vẫn chưa hoàn thiện.

Tiếng kêu ken két phát ra đều đặn chỉ khi bạn đạp phanh, đơn gian đó làm tín hiệu cho biết mà phanh đã bị mòn, cần được thay thế. Đây là biện pháp an toàn mà nhà sản xuất đưa ra.
Nếu tiếng kêu không lớn hoặc không xuất hiện liên tục, có thể chất bẩn, rác đã lọt vào cơ cấu phanh. Hiện tượng này sẽ hết sau khi cơ cấu phanh được làm sạch.
Một vài nguyên nhân khác như chất lượng má phanh kém, guốc phanh không đúng, lò-xo gẫy, guốc phanh không đồng tâm… Đôi khi tiếng kêu phát ra không phải từ cơ cấu phanh, mà do bi mai ở bị mòn quá mức.
Phanh kém hiệu quả
Khi đạp phanh chạm sàn, hiệu quả phanh không tốt như bình thường. Dầu phanh giảm do bị rò rỉ hoặc lẫn nước khiến lực đạp phanh không tạo ra áp lực dầu đủ lớn, kiểm tra và sửa chữa lại đường ống trước khi bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu mới.
Có những trường hợp hệ thống cảnh báo mà phanh mòn không làm việc, không có bất kỳ tiếng kêu nào phát ra từ bánh xe. Bởi vậy hiện tượng phanh kém hiệu quả cũng là một dấu hiệu khác cho thấy má phanh bị mòn.
Đạp phanh thấy nhẹ, không có bất kỳ hiệu quả phanh nào
Đạp phanh thấy rất nhẹ, cho dù phanh đã chạm sàn nhưng vẫn không hệ thấy hiệu quả, hai nguyên nhân thường xảy ra là dầu lẫn khí hoặc xi lanh chính bị hỏng.
Trong dầu có lẫn bọt khí, khi đạp phanh các bọt khí bị nén lại dễ dàng, áp suất không đủ lớn để cơ cấu phanh hoạt động tốt. Hãy tiến hành xả khí (xả e) để đẩy hết khí ra ngoài.
Trong trường hợp xi-lanh chính bị hỏng, tồi tệ hơn là nó không thể sửa chữa và cần phải thay mới.
Hoạt động của phanh không ổ định
Khi đạp phanh, chúng phải phản ứng một cách trơn chu và ổn định. Có những lúc, bàn đạp phanh được giữ trong thời gian dài, lực phanh chỉ xuất hiện trong 1 giây rồi mất, chu kỳ lặp lại đề đặn, có thể má phanh hoặc đĩa phanh đã bị hỏng. Trong trường hợp cần thay thế đĩa phanh, nên thay đồng thời từng cặp trước hoặc sau, tránh chỉ thay một phía.
Đạp phanh thấy nặng
Các hệ thống phanh ngày nay thường dùng trợ lực chân không để giảm vất vả cho người lái khi phải đạp phanh. Với hiện tượng đạp phanh thấy nặng nguyên nhân thường xảy ra là trợ lực phanh bị hỏng. Rò khí đã không tạo ra chênh lệch áp suất đủ lớn để hỗ trợ lực từ bàn đạp. Người lái vẫn có thể phanh được xe với một lực mạnh hơn.
Một nguyên nhân khác, đường ống dẫn dầu bị tắc, áp lực dầu tăng cao nhưng không thể truyền được tới cơ cấu phanh. Trong trường hợp này, dù cố sức thì phanh cũng không hiệu quả hoặc hiệu quả giảm đi nhiều.
Để phát ra lực đạp phanh lớn nhất, bạn hãy điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho phần lưng, hông tựa vào ghế.
Trước khi sử dụng xe, hãy chắc chắn hệ thống phanh hoạt đang hoạt động tốt, khi phát hiện thấy bất thường cần kiểm tra và kịp thời xử lý những vấn đề đó.
 
Hạng F
27/10/14
5.578
30.916
113
Bugi của bác màu trắng, chắc thiếu xăng nên bị giật giật. Em thấy xe máy cũng vậy mà. Hồi trước chỉnh kim ga xe máy cho ít xăng, bugi trắng, tiết kiệm xăng hơn nhưng đi bị giật giật, ô tô chắc cũng vậy?!
Xe em khi mới làm lại cũng vậy đó, tăng tốc đột ngột thì hơi giật giật giống bị hụt hơi, thời gian sau ko thấy hiện tượng này nữa! Xe em chỉ có duy nhất 1 béc cấp cho 4 máy nên cảm nhận rõ hiện tượng này!
Tốt nhất nên vệ sinh các jack cắm, kiểm tra các mối nối và các đầu tiếp giáp của ống hơi!
Trường hợp xe của em bị hở lúp pê ống hơi nắp quy lát!
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
35
Tình hình em buộc chia tay Camry 95 (phù hợp với Camry92-96) nữa nên mang mấy thứ này thanh lý cho anh em, 1 năm trước em có đi Campuchia mua về để dự phòng, giờ không còn xe nên thanh lý cho anh em nào cần, ko biết post ở đây có phù hợp không?
Gồm có: Dinamo (đã test ngon lành bên Cam) giá mua 35$; Bơm trợ lực tay lái 35$, Dây curoa trợ lực tay lái 5$, Dây curoa Dinamo-Máy-Block lạnh (ko nhớ mua ở đâu), thanh lý hết giá 40$.
Ah, em thanh lý thêm 1 bộ cần số tự động (không có cái vỏ ngoài của tay cần):15$; bộ ngàm khóa cửa (lock cửa) trước trái: 15$; phải: 15$. Tất cả đều mua bên Cam để dự trữ mà chưa có nhu cầu thay.
Bác nào cần thì liên hệ em nha: 0902.152.215 (Em tên Nguyên).
Bác chủ thớt cập nhật giùm em kho phụ tùng với, cảm ơn bác nhiều.
Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000) Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
35
Lâu lắm mới thấy bác @vtcd111, khỏe ko bác? Cam già dạo này chắc ổn chứ, còn chiếc CRV 2003 có ok ko?
Chào chiến hữu, do chuyển về chung cư bên Q8 để phù hợp với công ty mới, ko có bãi sửa xe nên lâu quá ko gặp, cam già vẫn chạy ngon lành tới cuối tuần trước mới chia tay, tiếc mấy cái đèn led gầm quá. Hôm qua về chạy CRV 97 cảm thấy bồng bềnh, ồn ào, nhức đầu thật.:3dkhoc: