Hạng C
13/10/09
646
246
43
Sinh ra từ làng!
TTO - Những ngày này, trên công trường dự án trọng điểm cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Bình Thuận dài khoảng 99km nhộn nhịp cảnh người và xe cơ giới thi công để kịp tiến độ.
Công trường thi công nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
© ĐỨC TRONG Công trường thi công nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
Dự án có tổng chiều dài khoảng 99km, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Thuận là 47,67km, còn lại thuộc tỉnh Đồng Nai.
Ông Đặng Hùng Thái, giám đốc Ban điều hành dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cho biết toàn tuyến cơ bản đã liền mạch, chỉ còn một số điểm đặc thù như nút giao, cầu vượt, đường điện cao thế…
Các mố cầu, đường dẫn tại nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
© ĐỨC TRONG Các mố cầu, đường dẫn tại nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
Với tiến độ thi công như hiện nay, ông Thái cho biết dự án đang đảm bảo kế hoạch như Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt trước đó.
Trên toàn tuyến, các nhà thầu đã triển khai đồng bộ 69 mũi thi công, huy động 930/767 máy móc thiết bị, làm việc 3 ca/ngày.
Các mũi thi công đảm nhận nhiều công việc khác nhau để đảm bảo tiến độ như: đường, cầu, thoát nước.
Xe cơ giới đang thi công tại nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
© ĐỨC TRONG Xe cơ giới đang thi công tại nút giao giữa dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
Giá trị sản lượng thực hiện từ ngày khởi công đến nay là 2.169,038/5.856,57 tỉ đồng, đạt 37,04% giá trị hợp đồng. Còn giá trị giải ngân năm 2022 đến nay đạt 485,342/2.290 tỉ đồng, đáp ứng kế hoạch.
Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn phân kỳ là 4 làn xe, bề rộng nền 25m, với 6 nút giao và 65 cầu (18 cầu trên cao tốc, 47 cầu vượt).
Tổng diện tích thu hồi 784,89ha, với số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.904 hộ.
Tổng mức đầu tư cho dự án là 12.577,487 tỉ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng là 3.319,346 tỉ đồng.
  • Đoạn thuộc huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã được nhà thầu thi công giai đoạn thảm nhựa - Ảnh: ĐỨC TRONG
  • Đoạn nút giao giữa quốc lộ 1 và dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
  • Đoạn nút giao giữa 2 dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG
Đoạn thuộc huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã được nhà thầu thi công giai đoạn thảm nhựa - Ảnh: ĐỨC TRONG
Trang chiếu Trước đóTrang chiếu Tiếp theo
Toàn màn hình

1/3 TRANG TRÌNH BÀY © ĐỨC TRONG

Đoạn thuộc huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã được nhà thầu thi công giai đoạn thảm nhựa - Ảnh: ĐỨC TRONG
2/3 TRANG TRÌNH BÀY © ĐỨC TRONG
Đoạn nút giao giữa quốc lộ 1 và dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai - Ảnh: ĐỨC TRONG
3/3 TRANG TRÌNH BÀY © ĐỨC TRONG
Đoạn nút giao giữa 2 dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG
3/3 TRANG TRÌNH BÀY
Ông Thái cho biết thêm, khó khăn là nhân lực bị mắc COVID-19 quá nhiều, đặc biệt là các lái máy chủ… khiến tiến độ thi công ảnh hưởng.
Hiện nay, song song với tuyến cao tốc này là quốc lộ 1 đang quá tải. Xe cộ di chuyển tập trung lưu lượng lớn ở tuyến này, tạo nên nút thắt cổ chai, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt là các ngày lễ Tết.
Xe cơ giới đang thảm nhựa trên công trình cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Ảnh: ĐỨC TRONG
© ĐỨC TRONG Xe cơ giới đang thảm nhựa trên công trình cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Ảnh: ĐỨC TRONG
Tuyến cao tốc này khi vào vận hành sẽ giảm tải rất lớn cho quốc lộ 1, kết nối các tỉnh miền Trung với vùng Đông Nam Bộ gần nhau hơn.
Quốc lộ 1 song song với dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang quá tải, hay xảy ra tình trạng kẹt xe và tai nạn, nhất là các ngày lễ Tết - Ảnh: ĐỨC TRONG
© ĐỨC TRONG Quốc lộ 1 song song với dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang quá tải, hay xảy ra tình trạng kẹt xe và tai nạn, nhất là các ngày lễ Tết - Ảnh: ĐỨC TRONG
Mới dc 40% thì Tết này các Bác khó có hy vọng dc đi trên ct dầu giây-phan thiết rồi. Còn có 10 tháng nữa.
TL- Mthuan thông xe mấy lần rồi đến nay còn mịt mờ chưa biết bao giờ mới dc đi.
 
Hạng B1
31/1/20
67
94
18
33
Mới dc 40% thì Tết này các Bác khó có hy vọng dc đi trên ct dầu giây-phan thiết rồi. Còn có 10 tháng nữa.
TL- Mthuan thông xe mấy lần rồi đến nay còn mịt mờ chưa biết bao giờ mới dc đi.

Em không phải chuyên xây dựng, nhưng nghe các diễn dàn khác nói các hạng mục giải phóng mặt bằng và đắp nên chiếm khối lượng ít nhất nhưng thời gian chiếm lâu nhất. Thế nên nếu giờ đã đắp đất nền gần xong thì khả năng hoàn thành vào tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay là rất lớn.

Cứ hi vọng thôi các bác :)
 
  • Like
Reactions: YellowBird
Em không phải chuyên xây dựng, nhưng nghe các diễn dàn khác nói các hạng mục giải phóng mặt bằng và đắp nên chiếm khối lượng ít nhất nhưng thời gian chiếm lâu nhất. Thế nên nếu giờ đã đắp đất nền gần xong thì khả năng hoàn thành vào tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay là rất lớn.

Cứ hi vọng thôi các bác :)
Em chỉ mong tới tết ta em đỡ phải bò qua Long Khánh với khu Đồng Nai là được. Vè quê đã mệt mà bò bò hoài mỏi gáy ghê.
 
  • Like
Reactions: tdat00
Hạng D
16/7/20
1.043
652
113
49
Làm Cao tốc mà chặn cao tốc Dầu giây hạ tốc độ xuống 60km/h , rồi đầu cao tốc DG 1 đám đứng canh chặn thu phạt cash, đúng là làm cao tốc Phan Thiết qua cao tốc DG quá tào lao
 
Làm Cao tốc mà chặn cao tốc Dầu giây hạ tốc độ xuống 60km/h , rồi đầu cao tốc DG 1 đám đứng canh chặn thu phạt cash, đúng là làm cao tốc Phan Thiết qua cao tốc DG quá tào lao
Đoạn thi công cầu vượt hạ xuống 60 là đúng rồi bác ơi. Do đang thi công nên làn đường hẹp lại, không chạy 60 để lách qua chắc bác tính phóng 120 rồi đến khi nhìn cái vật cản ở lane giữa lại tránh không kịp.
 
  • Like
Reactions: hung279 and tdat00
Hạng D
18/4/15
1.242
8.289
113
Làm Cao tốc mà chặn cao tốc Dầu giây hạ tốc độ xuống 60km/h , rồi đầu cao tốc DG 1 đám đứng canh chặn thu phạt cash, đúng là làm cao tốc Phan Thiết qua cao tốc DG quá tào lao
Thà đừng nọi
 
Hạng D
16/7/20
1.043
652
113
49
Đoạn thi công cầu vượt hạ xuống 60 là đúng rồi bác ơi. Do đang thi công nên làn đường hẹp lại, không chạy 60 để lách qua chắc bác tính phóng 120 rồi đến khi nhìn cái vật cản ở lane giữa lại tránh không kịp.
vấn đề là khỏi CT bị chặn 1 đống lại, đưa cái hình 71 chỗ đuôi xe trên iphone, ko xác minh được khúc 80 hay 60, vì tránh phiền ai cũng lại xe chốt xì xầm rồi đi cho lẹ , làm Cao tốc mà bắt qua đường cao tốc khác là kém trình độ , lại để bẫy tào lao cho tài xế xe lưu thông đúng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/3/07
391
975
93
HCM
vấn đề là khỏi CT bị chặn 1 đống lại, đưa cái hình 71 chỗ đuôi xe trên iphone, ko xác minh được khúc 80 hay 60, vì tránh phiền ai cũng lại xe chốt xì xầm rồi đi cho lẹ , làm Cao tốc mà bắt qua đường cao tốc khác là kém trình độ , lại để bẫy tào lao cho tài xế xe lưu thông đúng
Người ta để bảng báo đầy đủ, chạy không nhìn thì ráng chịu chứ kêu ca gì nữa. Còn không ngăn đường lại làm thì làm sao đấu nối cao tốc mới vào đó. Thật tình tôi thấy ý kiến của bác chủ mới tào lao đó.
 
  • Like
Reactions: tdat00 and Toietmoi
Hạng D
16/7/20
1.043
652
113
49
Người ta để bảng báo đầy đủ, chạy không nhìn thì ráng chịu chứ kêu ca gì nữa. Còn không ngăn đường lại làm thì làm sao đấu nối cao tốc mới vào đó. Thật tình tôi thấy ý kiến của bác chủ mới tào lao đó.
đấu vào cao tốc cũ bằng mấy cái cột đúng là kém, cao tốc đang lưu thông làm mấy cái cột lấn chiếm rùi giảm tốc độ 60 rồi lợi dụng chặn xe ra với con số đo trên đo núp lùm trên đoạn 80,100 áp cho 60 rùi luộc lái xe , vậy mà không tào lao hả , làm cao tốc đúng là trình có vđ
 
Hán Nô
18/5/14
5.950
40.998
113
31
The Hán Nô
chắc lấy hình chụp ở đâu gắn vào thôi?

xem trên Google Map vẫn chỉ thấy 1 ít vệt đất đào, còn lại vẫn là màu xanh của rừng.