Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_TUNDRA-4.jpg

Toyota đã chính thức giới thiệu Tundra thế hệ thứ 2 mang nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ và hệ truyền động. Mời các bác xem bộ ảnh thực tế Toyota Tundra bản TRD Pro 2022 cao cấp nhất, đối trọng của Ford F-150 Raptor


OS_TUNDRA-1.jpg


Sáng nay, Toyota Tundra thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Bước sang thế hệ mới, Tundra thế hệ mới đã được “đập đi xây lại” toàn bộ thiết kế mạnh mẽ và nam tính hơn.

OS_TUNDRA-3.jpg
OS_TUNDRA-18.jpg


Phiên bản TRD Pro sở hữu ngoại hình hầm hố với gói trang trí thể thao bắt mắt. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với đèn pha LED và lưới tản nhiệt cỡ lớn mang dòng chữ “TOYOTA” nổi bật, tích hợp LED trợ sáng. Bản TRD Pro cũng có thêm một số trang bị off-road gồm thanh ổn định phía trước, bộ phận giảm xóc sơn màu Đỏ, tấm bảo vệ gầm bổ sung và lốp địa hình thương hiệu Falken, đi cùng với bộ mâm địa hình TRD.

Ở các phiên bản thấp hơn, Tundra 2022 được cung cấp nhiều gói trang trí bao gồm: Gói TRD Off-Road (có sẵn trên các phiên bản SR5, Limited và 1794), bao gồm lưới tản nhiệt TRD, mâm TRD 18 hoặc 20 inch. Gói này cũng bổ sung hệ thống treo tập trung vào địa hình, tấm chắn bùn. Hệ dẫn động bốn bánh có khóa điện tử vi sai cầu sau, hệ thống lựa chọn đa địa hình. Bên cạnh gói TRD Sport với lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu TRD, hệ thống treo thể thao hạ thấp và mâm xe 20 inch.​

OS_TUNDRA-16.jpg


Tundra 2022 hoàn toàn mới được cung cấp 2 loại động cơ V6 tăng áp kép và V6 tăng áp kép hybrid. Ở phiên bản TRD Pro 2022 cao cấp này, xe sử dụng động cơ V6 3.5L twin-turbo và hệ truyền động hybrid “i-FORCE MAX” cho công suất tối đa 437 mã lực + 790Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh, thông qua hộp số tự động 10 cấp thông minh (ECTi), có chế độ sang số tuần tự, logic chuyển số lên/xuống dốc và chế độ kéo TOW / HAUL.

Xe có sức kéo tối đa 5,3 tấn (12.000 pound), tăng 17,6% so với thế hệ trước. Trọng tải tối đa tăng lên 0,87 tấn (1.940 pound), tức là cải thiện hơn 11% so với thế hệ trước.​

OS_TUNDRA-2.jpg


Bên cạnh khung gầm hoàn toàn mới, Tundra thế hệ mới còn được đổi mới hệ thống treo. Hệ thống treo sau sử dụng kiểu treo đa liên kết mới, loại bỏ lò xo lá (lá nhíp) nhằm tăng sự thoải mái khi lái và độ ổn định trên đường thẳng. Phiên bản TRD Pro, xe được trang bị giảm xóc FOX đường kính 2,5 inch. Giảm xóc trước và sau được làm bằng nhôm, tích hợp bình chứa dầu bổ sung để cải thiện hiệu suất off-road khi vận hành khắc nghiệt nhất.

OS_TUNDRA-25.jpg


Treo sau đa liên kết được bổ sung hệ thống treo có các chế độ chỉnh Cao, Thấp và Bình thường. Ở chế độ chỉnh cao, nó được thiết kế để lái xe địa hình tốc độ chậm và nó sẽ trở về mức Bình thường nếu xe vượt quá 18 dặm/giờ (28km/h). Hệ thống treo thích ứng (AVS) cũng có Tundra, có thể điều chỉnh lực giảm xóc dựa trên điều kiện đường luôn thay đổi, cho dù đó là ổ gà lớn, mấp mô hay đá nhỏ.

OS_TUNDRA-22.jpg


Xe được trang bị gói TRD Off-Road nhằm tăng cường khả năng khám phá địa hình. Các chế độ vượt địa hình Multi-Terrain Select và chế độ hỗ trợ vượt lầy (nhẹ) CRAWL Control.

Nội thất thiết kế mới, nhiều trang bị tiện nghi với hệ thống Audio Multimedia hoàn toàn mới, Giao diện người máy (Human Machine Interface; HMI) hoàn toàn mới có thể tương tác thông qua cảm ứng và giọng nói.

OS_TUNDRA-26.jpg

OS_TUNDRA-27.jpg


Xe sử dụng đồng hồ hỗ trợ lái TFT 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14 inch trung tâm tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn. Wi-Fi Connect cung cấp kết nối 4G cho tối đa 10 thiết bị. Xe đi kèm với nhiều tiện nghi khác như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, ô cửa kính phía sau thông ra thùng xe và hơn nữa.

OS_TUNDRA-28.jpg

OS_TUNDRA-30.jpg


Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Tundra 2022 hoàn toàn mới được trang bị Tiêu chuẩn gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) 2.5 mới nhất bao gồm Hệ thống phát hiện trước va chạm với người đi bộ (PCS with PD), Hệ thống kiểm soát hành trình ra đa (DRCC), cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), nhận diện biển báo đường bộ (RSA)

OS_TUNDRA-15.jpg


Tất cả phiên bản của Toyota Tundra 2022 thế hệ mới sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Giá bán sẽ được công bố gần ngày bán. Sau khi được bán ra, Toyota Tundra TRD Pro 2022 cao cấp này sẽ làm đối trọng với Ford F-150 Raptor hay Chevrolet Silverado ZR2 trong phân khúc bán tải cỡ lớn, phiên bản off-road cao cấp.

Video TVC Toyota Tundra 2022 của Toyota USA

Toyota Tundra TRD Pro 2022
OS_TUNDRA-11.jpg
OS_TUNDRA-9.jpg
OS_TUNDRA-8.jpg
OS_TUNDRA-10.jpg
OS_TUNDRA-19.jpg
OS_TUNDRA-21.jpg
OS_TUNDRA-14.jpg
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor
OS_TUNDRA-31.jpg
OS_TUNDRA-32.jpg
OS_TUNDRA-33.jpg
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor
Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor

Cận cảnh Toyota Tundra TRD Pro 2022 vừa ra mắt, đối thủ xứng tầm của F-150 Raptor


Các bác thấy sao về thiết kế và trang bị trên Tundra TRD Pro 2022?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/6/16
840
1.115
93
40
Ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid, nhưng với chất chơi của VN, dự đoán em nó vẫn sớm có mặt ở VN và không dưới 5 tỏi.
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
Ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid, nhưng với chất chơi của VN, dự đoán em nó vẫn sớm có mặt ở VN và không dưới 5 tỏi.
Người Mỹ mua xe này đi cày còn VN mua xe này để thể hiện chất chơi
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Bên Mỹ chính phủ không thu thuế nên Toyota Mỹ làm ra được con xe đẹp quá