Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Cần tư vấn chọn Bán tải: Ford Ranger 2.2 hay Nissan Navara EL 2.5

Như tiêu đề, em vừa bán con sedan nho nhỏ muốn lên đời gầm cao máy mạnh. Nhu cầu ko nhiều, nhưng lỡ kết mấy anh bán tải to cao đen hôi mất rồi nên nhờ các bác tư vấn giúp.[pagebreak][/pagebreak]
5Hfa


Lượn lờ khắp các 4rum em chốt lại được 2 hãng (3 dòng) như sau theo thứ tự từ cao xuống thấp:
Sau mấy ngày nghe các bác tư vấn cộng với coi lại nhu cầu bản thân nên em điều chỉnh lại các lựa chọn như bên dưới ạ:

[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]1/ Ranger WildTrak 2.2 AT 4x2 (830 củ)[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]2/ Ranger XLT 2.2 MT 4x4 (790 củ)[/BCOLOR]
1/ Ranger XLS 2.2 AT (685 củ)
2/ Mazda BT-50 2.2 AT (720 củ) lựa chọn mới
3/ Navara EL 2.5 AT 4x2 (650 củ)

Giá tham khảo đã ra BS chênh nhau cũng không nhiều nói chung em có thể cân đối được vấn đề là mỗi thằng có ưu có nhược nên phân cmn vân quá.

Nhờ các bác đã và đang chạy 3 dòng này cho em xin tí ý kiến coi nên lấy em nào? AT hay MT em đều chạy quen, 4x4 hay 4x2 ko quan trọng lắm vì em chắc ko ọp rốt mấy, tải nặng em cũng ko cần nhiều. Quan trọng nhất là cảm giác lái, an toàn, độ đầm chắc, êm ái và đồ chơi phụ kiện cho nó ntn?

Thực lòng thì em đang nghiêng về số (2) nhưng cũng lăn tăn có nên cố tí lấy số (1) hay lấy sừ nó số (3) dư hơn trăm củ liệu có đáng với 2 thứ ko thể độ được là (2 cầu và ga tự động).

Nhân tiện có bác sâu nào đi ngang báo inbox em 1 phát thật sát giá để em chọn lựa và chốt luôn trong tháng 9 tới ạ.

Tks các bác rất nhiều.
Trung (35 tuổi)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Ngoài 3 em trên thì bác tham khảo thêm bên em có con Colorado 2.8 AT 4x4 AT ga tự động, gài cầu điện... An toàn và độ đầm thì khỏi phải bàn về mấy anh Chevrolet, còn option cũng khỏi chê
Chúc bác chủ vui vẻ !
Tks nhưng em ko kết con Colorado đó bác ạ
 
Hạng D
22/8/14
1.239
375
83
34
theo những cái a nói thì e nghĩ a nên chọn lựa chọn thứ 3. mua về a có thể độ lên ghế da và màn hình DVD , loa liển việt map, đèn đón các thứ còn lại dư khối tiền. với lại theo e thấy thì bạn e đi con này nó vẫn tải tầm 6 người lớn và thêm 2 tạ đi vẫn ngon.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
theo những cái a nói thì e nghĩ a nên chọn lựa chọn thứ 3. mua về a có thể độ lên ghế da và màn hình DVD , loa liển việt map, đèn đón các thứ còn lại dư khối tiền. với lại theo e thấy thì bạn e đi con này nó vẫn tải tầm 6 người lớn và thêm 2 tạ đi vẫn ngon.
mua con EL này về phải độ thêm là cái chắc mới bằng chị bằng em được: ghế da, đèn bi xenon + led drl, DVD + loa + sup + nút khiển âm thanh trên vô lăng, cam hành trình + cam dze/cam hông, dán film... chắc cũng phải 30-40 chai. Em khoái món khởi động nút bấm và ga tự động như trên bản VL ko bít có độ thêm được ko và giá rổ ntn các bác nhể?
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
20/12/15
246
269
63
45
E cũng thích Ranger nhưng từ ngày có bác Review Navara bản Êm Lạ hàng ghế sau ngã hơn và sử dụng giảm xóc lò xo thì e lại nghiêng về e này hơn cho gia đình, sau khi độ còn dư cả 200 chai nữa. Còn vấn đề cầu kéo thì bác tự nghĩ xem có cần thiết không vì nêu ko có nhu cầu offroad nhiều thì có khi chả bao giờ xài 2 cầu đâu.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Con này em cũng có nghía qua rồi, nội thất ok, giá dễ chịu, máy móc ổn mà mỗi tội cái tướng ko mê nổi.

- Nếu bác cần êm ái gần như sedan đã đi, máy mạnh chỉ dùng đi phố hoặc đi du lịch xa như 1 chiếc gầm cao thì lấy Navara dư 1 mớ tiền thì độ thêm cho bằng chị bằng a :)
- Chọn Ranger thì ngược lại chỉ khi nào bác dùng kết hợp kinh doanh vì máy 2.2 chỉ đủ dùng, độ êm ái kém Navara EL và đã đi bán tải mà nếu bác dùng như xe gia đình thì loại MT đi vì chủ yếu đi phố bán tải đã khó xoay xở mà thêm số sàn thì như lái xe tải rồi rất cực. Giữa 2 con này gần như tương quan nhau có ưu, có nhược chỉ còn cách dùng ngoại hình đánh giá và showroom nào giúp bác tiện bảo dưỡng hơn thôi :D.
- Còn con Triton thì bác có thể đi lái thử và nếu muốn thêm off-road thì lấy bản full 4x4 AT còn k có nhu cầu thì quên nó đi. Xe được cái máy ổn (có lẫy số), hàng ghế sau ngồi thoải mái nhất Pick-up, chỉ có ngoại hình là hơi ẻo lả tí :D Bác muốn cứng cáp phải coi mấy phiên bản bên Thái rồi độ theo thôi.
 
Tập Lái
5/6/16
18
9
3
37
Nếu bác thích tiện nghi, option mạnh thì nên mua bản wildtrak, còn kinh tế, cảm giác lái thì XLT. Riêng em thì do nhu cầu đi làm, tiết kiệm nhiên liệu thì sử dụng bản XLS MT thấy cũng được. Đi cao tốc Tp.HCM-Trung Lương mặt đường xấu thế mà 120km/h tay lái đầm lắm, gaz tự động khoẻ nữa. Chi phi nhiên liệu tầm 7-8L/100km hỗn hợp.
Có điều bất tiện là ghế nỉ hơi nực, dễ bụi, dơ. Signal k tích hợp trên tai kính nhìn k đẹp, em phải độ thêm chỉnh gấp kính tự động tầm 4tr, chỉ có chỉnh điện mặt gương mà k có chỉnh tai gương.
Em mới bọc da thảm lót sàn, ghế da, độ bixenon, gập gương, camera hành trình vài chục củ nữa là đẹp luôn k khác XLT mấy, rẻ hơn vài chục củ.