Hạng B2
19/12/14
220
126
43
Cũng đang lăn tăn hạ xuống xem con Everest mới ra mắt bản xăng. Nhưng nghe nói về VN chỉ là bản dầu. Mà KL không thích bản dầu
 
Hạng B1
12/9/19
73
51
18
32
dongsuh.vn
Cũng đang lăn tăn hạ xuống xem con Everest mới ra mắt bản xăng. Nhưng nghe nói về VN chỉ là bản dầu. Mà KL không thích bản dầu
Mình cũng có con Everest 2021, máy dầu Titanium 4x4. Trước cũng ko thích máy dầu, nhưng riêng con này, chạy khá êm, frame hơi chồng chềnh như khi đi du thuyền trên highway hay lỗ gà =)) nhưng máy rất êm, vì có công nghệ triệt âm, mà ko bị hôi. Phải nói cách âm rất tốt, con explorer e phủ gầm mà tiếng bánh xe còn khá ồn, độ cách âm ko bằng. Nhưng lên bản sport 2021 thì tự nhiên bị cắt cái option triệt âm, khá khoai cho mấy bác sau này. Còn bản Everest 2022 sắp về, khá đẹp, còn vận hành thì phải khảo sát thêm.

Theo em biết thì 60-70% sales ko hề biết gì về các dòng xe mới về đâu. Tự đọc tài liệu bên hãng, nhập thái hay nhập mỹ thì lên diễn đàn các nước mà tham khảo thêm.Đợt em mua explorer ra hỏi các e sales toàn cười trừ, cũng ko phân biệt được ưu điểm hay sự khác nhau giữa các đời xe luôn ấy chứ.
Muốn hỏi về vận hành thì bác ra mấy chỗ đăng ký xe, đợi nó về, kiếm mấy ông cò chuyên chạy đăng ký biển số của hãng, mấy ổng là người test đầu tiên. Chịu khó hỏi dò cho chắc, ko thì từ từ đợi bác nào bế về mà review.

Cách xài thì lên youtube, chứ đừng nghe mấy ổng review. Cứ ra showroom coi thực tế, còn cho chạy thử thì quá ngon. Nhưng mấy dòng xe mới này, toàn bị đẩy khan hàng nên cho chạy thử rất ít.
 
Hạng B2
22/3/22
287
267
63
mình đã rước e nó về. Trong khoảng giá, thì em này là best trong phân khúc rồi (ý kiến cá nhân).
Chênh 300 củ, thì cũng xót, nhưng để có xe đi thì kệ thôi bác.
Xe mình lăn bánh là 2 tỏi 986. Bù lại mình deal vs sales và đại lý thêm nhiều option hơn. Nhiều cỡ nào thì khả năng của bác và độ dễ và tình trạng hạng của mỗi đại lý thôi. Mình ko nói nhiều, mắc công lại tưởng PR.
Điểm cộng: máy khỏe, đạp vít ga ko có độ trễ (hầu như ko cảm nhận thấy), 11L - 12L - 13L theo từng cung đường/100km. Nhiều chế độ lái. Sưởi/làm mát đít/lưng hàng ghế 1-2. Lốp mit tự vá. Cốp rộng, có hộc ngầm để đồ khá ngon. Tự nhớ ghế lái, âm thanh hay mà phải giảm bass lại. Rửa kính sau kèm luôn rửa cam lùi. Cam 360 độ. Auto stop. Sạc ko dây (Iphone 12 pro max phải tháo ốp ra thì để mới lọt, các dòng nhỏ hơn thì đeo ốp để vẫn vừa). Mở cửa ko cần chìa (ghế trước), nhập key passcode. Khóa cửa từ 4 cánh. Adaptive cruise control khá hay, tự giảm tốc và phanh khẩn cấp. Phanh tay điện tử.
Điểm trừ: thiếu bệ bước chân (deal với đại lý thêm), gắn ngoài bệ bước chân tự động chạy điện khoảng 20-30 củ. So với Everest ko có tính năng limited speed, theo mình là 1 thiếu xót. Đèn pha ko cảm ứng như Everest khi đi điểm tối, ko chỉnh cao độ lên xuống được. Núm cần số hiện đại nhưng mình vẫn thích cầm dùi cui hơn (đỡ phải nhìn). Chiều dài và chiều rộng cơ sở tốt, nhưng hàng ghế 2 3 thì bề ngang bị cắt hụt làm chỗ để chân.

Với 1 con phân khúc cao hơn mà so với Everest bị thiếu vài tính năng khá hay như trên theo mình là thiếu xót lớn. Các bác cân nhắc khi mua.

Riêng everest mình thấy chạy dầu hợp lý hơn. SUV tầm trung chạy dầu tiết kiệm hơn xăng nhiều.
nghe chia sẻ của bác lại có động lực , gia đình em cũng đang chuẩn bị bốc em Exp cơ mà gói lại đang 320 thì tiếc quá ạ :(
 
  • Like
Reactions: LongTran22
Hạng B1
12/9/19
73
51
18
32
dongsuh.vn
nghe chia sẻ của bác lại có động lực , gia đình em cũng đang chuẩn bị bốc em Exp cơ mà gói lại đang 320 thì tiếc quá ạ :(
Thực ra tình trạng khan chíp, và các chính sách hiện tại thì xe cũng ko giảm dc nhiều đâu bác. Chênh gì 320 thì cao quá, thường tầm 290-300 thôi.

Và hơn hết tính mấy anh đại lý và hãng ở vn đang làm giá. Nên mình nghĩ cũng ko giảm đâu. Bác ưng thì cắn răng mà múc, ko thì thôi, chờ em khác, chứ nó ko giảm đâu. Giảm thì giảm thì giảm chút trên mức tăng như từ 300 còn 200 thôi =)) BĐS còn làm mánh tạo sốt dc thì mấy con vợ 2 này khống chế còn dễ hơn.
 
  • Like
Reactions: khunglongphoto
Hạng B2
22/3/22
287
267
63
Thực ra tình trạng khan chíp, và các chính sách hiện tại thì xe cũng ko giảm dc nhiều đâu bác. Chênh gì 320 thì cao quá, thường tầm 290-300 thôi.

Và hơn hết tính mấy anh đại lý và hãng ở vn đang làm giá. Nên mình nghĩ cũng ko giảm đâu. Bác ưng thì cắn răng mà múc, ko thì thôi, chờ em khác, chứ nó ko giảm đâu. Giảm thì giảm thì giảm chút trên mức tăng như từ 300 còn 200 thôi =)) BĐS còn làm mánh tạo sốt dc thì mấy con vợ 2 này khống chế còn dễ hơn.
em xin cảm nhận của bác 1 lần nữa về sự hài lòng và không hài lòng trên em này với ạ . GD em thì đi 5 nhiều hơn là đi 7 chủ yếu đi cung đường về quê nội ngoại chơi chỉ thỉnh thoảng đi công tác khảo sát mặt bằng mới phải đi vô đường xấu 1 chút . Mong bác chia sẻ tất tần tật để em tự tin đặt bút kí hơn :)
 
  • Like
Reactions: LongTran22
Hạng B1
12/9/19
73
51
18
32
dongsuh.vn
em xin cảm nhận của bác 1 lần nữa về sự hài lòng và không hài lòng trên em này với ạ . GD em thì đi 5 nhiều hơn là đi 7 chủ yếu đi cung đường về quê nội ngoại chơi chỉ thỉnh thoảng đi công tác khảo sát mặt bằng mới phải đi vô đường xấu 1 chút . Mong bác chia sẻ tất tần tật để em tự tin đặt bút kí hơn :)
Ok bác.

1. Nội ngoại thất: 8.5/10, nhìn chung là ổn, bị 1 số chi tiết nhựa, nhìn ko thích lắm. Nhựa kiểu hơi bị rẻ tiền ấy. Ốp sau hộc chứa đồ chỗ đá cốp nhìn cũng ko chắc chắn.
2. Công nghệ: 10/10 best phân khúc, nhưng mình trừ 1 điểm chắc còn cỡ 9/10 (tùy cảm nhận của bác thôi) do thiếu đèn pha cảm ứng (tự pha khi đường vắng), thiếu chỉnh độ chiếu đèn lên xuống, và giới hạn tốc độ khi đạp ga. Mấy cái này ko quan trọng lắm nên tùy cảm nhận của bác thôi. Nhiều chếđộ lái, mình thường chỉ xài eco và normal thôi. Mưa thì chọn slippery chođường trơn.
3. An toàn: adaptive cruise control hay gì đó ( quên tên) cũng khá thông minh, khác hẵn các chế độ cruise khác, hỗ trợ đánh lái, đạp phanh, giữ khoảng cách, giữ làn ok. Tự động khóa, và tắt máy. Gương tự gập khi khóa. Phím khóa/mở khóa theo passlock (5 số). Lốp tự vá của Mit. Khóa cả xe từ cả phía 4 cửa (khá tiện). 10/10. Trừ 1 điểm vì phức tạp nên hơi khó sử dụng. 9/10
4. Đổ xăng an toàn nên ko cần vặn nắp mở/khóa gì nha, cắm vòi xăng vào mới bơm dc nha. Đổ từ thùng vào phải lấy cái phễu cắm vào mới đổ dc. Nchung vợ 2, thích gì dài hình trụ cắm vào thôi =)) haha 10/10
5. Không gian 8/10: tưởng to mà bên trong chỉ có ghế tài và phụ là thoải mái. Còn lại thì cũng bt, chứ ko tệ. Ko như kì vọng thôi. Dc cái cốp chứađồ ngầm phía cốp sau kháổn. Nhétđồ chơi detailing chuẩn bài. Xe hơi cao nếu nhà có người cao tuổi nênđộ thêm bệ bước chân. Tất cả vị tríđều có hộcđể nước, khá tiện.
6. Giải trí 9.5/10: loa hay mà bị cái phải chỉnh lại, mặc định để bass hơi kinh, kiểu loa trầm nên bass nó dễ dội. android/apple carplay đủ. Sạc ko dây. 2 tivi coi phim bluetooth/usb/CD,.... hàng ghế 2. Có cặp headphone ko dây chính hãng và 2 remote. Nchung nhìn đã mà ít xài.
7. Khác: 3/10 cho cái túi chứađồ phía sau hàng ghế trước. Xe thì to mà cái ngăn chứađồ như cái lỗ mũi. Chả nhét rác dc. Vàđiểm trừ cho ghế giữa của hàng ghế thứ 2, ko di chuyển lên xuống dc, chỉ gập dc thôi. Nên hàng ghế thứ 2, 2 ghế trái phải chỉnh 1 hồi là lệch pha ghế giữa.
8. Dàn lạnh 9/10:ổn mà theo mình nó hơi lâu lạnh, chắc do xe to hơn các xe trước mìnhđi.Ghế có sưởi nóng lạnh đít/lưng cho hàng ghế 1 và 2. Buồn ngủ hay mỏi lưng bật lên thì nhức nách. Nhưngđiểm trừ do cái nóng lạnh, nên mình thấy da bọc ghế chỗđó dễ bị sờn hoặc mòn bóng nhanh hơn.Điểm + là có chếđộ khóa máy lạnh hàng ghế 2 cho mấy bé khỏi nghịch. Chỉnh trên taplo chính cả xe.
9. Theoý kiến cá nhân: nhà 5 hay 7 thì vẫn nên xài 7. Mua xe thà dư hơn thiếu. Chưa kểđi xa, thì ngủ nghỉ cũng thoải mái hơn.
10. Tiêu thụ nhiên liệu 8.5/10: 11L-13L cho tất cả cungđường. Kẹt xe thì chắc tầm 14L. Cũng tùy chếđộ lái và dàn lạnh bật ntn nữa. Còn lại là kĩ năng. Mình lái min tiêu thụ tầm 10Lđường trường.
11. Camera: 10/10 cảnh báo tốt, camera 360, quay trước sau và toàn diện.Phù hợp đường hẹp né cho dễ, nhưng đừng ỷ lại. Chú ý: quay trước thì lái tốcđộ dưới 10-15km/h mới coi dc. đạp ga lên là khỏi coi.

à quên còn cái tính năng khởi động máy từ xa từ remote, để mở máy lạnh sẵn cho mát khi xe để ngoài trời cũng tiện. Nhất là trưa đi ăn kêu tính tiền bấm sẵn ra là mát. Khởi động máy thôi, ra vẫn phải đề (đạp thắng mới khởi động động cơ nha).

Còn nhiều cái khác, bác tham khảo catalogue. Tài chính ko dư thì đừng cố. Dư thì đừng chờ.
Chốt 8.5/10, đáng mua và trải nghiệm.

Vì theo mình cảm giác lái rất tốt, hơn xe Nhật, góc nhìn và góc chữ A cũng khá thoáng, Bị cái xe rộng nên coi gương chiếu hậu hay phải rướng qua lại xíu.
 
Hạng B2
22/3/22
287
267
63
Ok bác.

1. Nội ngoại thất: 8.5/10, nhìn chung là ổn, bị 1 số chi tiết nhựa, nhìn ko thích lắm. Nhựa kiểu hơi bị rẻ tiền ấy. Ốp sau hộc chứa đồ chỗ đá cốp nhìn cũng ko chắc chắn.
2. Công nghệ: 10/10 best phân khúc, nhưng mình trừ 1 điểm chắc còn cỡ 9/10 (tùy cảm nhận của bác thôi) do thiếu đèn pha cảm ứng (tự pha khi đường vắng), thiếu chỉnh độ chiếu đèn lên xuống, và giới hạn tốc độ khi đạp ga. Mấy cái này ko quan trọng lắm nên tùy cảm nhận của bác thôi. Nhiều chếđộ lái, mình thường chỉ xài eco và normal thôi. Mưa thì chọn slippery chođường trơn.
3. An toàn: adaptive cruise control hay gì đó ( quên tên) cũng khá thông minh, khác hẵn các chế độ cruise khác, hỗ trợ đánh lái, đạp phanh, giữ khoảng cách, giữ làn ok. Tự động khóa, và tắt máy. Gương tự gập khi khóa. Phím khóa/mở khóa theo passlock (5 số). Lốp tự vá của Mit. Khóa cả xe từ cả phía 4 cửa (khá tiện). 10/10. Trừ 1 điểm vì phức tạp nên hơi khó sử dụng. 9/10
4. Đổ xăng an toàn nên ko cần vặn nắp mở/khóa gì nha, cắm vòi xăng vào mới bơm dc nha. Đổ từ thùng vào phải lấy cái phễu cắm vào mới đổ dc. Nchung vợ 2, thích gì dài hình trụ cắm vào thôi =)) haha 10/10
5. Không gian 8/10: tưởng to mà bên trong chỉ có ghế tài và phụ là thoải mái. Còn lại thì cũng bt, chứ ko tệ. Ko như kì vọng thôi. Dc cái cốp chứađồ ngầm phía cốp sau kháổn. Nhétđồ chơi detailing chuẩn bài. Xe hơi cao nếu nhà có người cao tuổi nênđộ thêm bệ bước chân. Tất cả vị tríđều có hộcđể nước, khá tiện.
6. Giải trí 9.5/10: loa hay mà bị cái phải chỉnh lại, mặc định để bass hơi kinh, kiểu loa trầm nên bass nó dễ dội. android/apple carplay đủ. Sạc ko dây. 2 tivi coi phim bluetooth/usb/CD,.... hàng ghế 2. Có cặp headphone ko dây chính hãng và 2 remote. Nchung nhìn đã mà ít xài.
7. Khác: 3/10 cho cái túi chứađồ phía sau hàng ghế trước. Xe thì to mà cái ngăn chứađồ như cái lỗ mũi. Chả nhét rác dc. Vàđiểm trừ cho ghế giữa của hàng ghế thứ 2, ko di chuyển lên xuống dc, chỉ gập dc thôi. Nên hàng ghế thứ 2, 2 ghế trái phải chỉnh 1 hồi là lệch pha ghế giữa.
8. Dàn lạnh 9/10:ổn mà theo mình nó hơi lâu lạnh, chắc do xe to hơn các xe trước mìnhđi.Ghế có sưởi nóng lạnh đít/lưng cho hàng ghế 1 và 2. Buồn ngủ hay mỏi lưng bật lên thì nhức nách. Nhưngđiểm trừ do cái nóng lạnh, nên mình thấy da bọc ghế chỗđó dễ bị sờn hoặc mòn bóng nhanh hơn.Điểm + là có chếđộ khóa máy lạnh hàng ghế 2 cho mấy bé khỏi nghịch. Chỉnh trên taplo chính cả xe.
9. Theoý kiến cá nhân: nhà 5 hay 7 thì vẫn nên xài 7. Mua xe thà dư hơn thiếu. Chưa kểđi xa, thì ngủ nghỉ cũng thoải mái hơn.
10. Tiêu thụ nhiên liệu 8.5/10: 11L-13L cho tất cả cungđường. Kẹt xe thì chắc tầm 14L. Cũng tùy chếđộ lái và dàn lạnh bật ntn nữa. Còn lại là kĩ năng. Mình lái min tiêu thụ tầm 10Lđường trường.
11. Camera: 10/10 cảnh báo tốt, camera 360, quay trước sau và toàn diện.Phù hợp đường hẹp né cho dễ, nhưng đừng ỷ lại. Chú ý: quay trước thì lái tốcđộ dưới 10-15km/h mới coi dc. đạp ga lên là khỏi coi.

à quên còn cái tính năng khởi động máy từ xa từ remote, để mở máy lạnh sẵn cho mát khi xe để ngoài trời cũng tiện. Nhất là trưa đi ăn kêu tính tiền bấm sẵn ra là mát. Khởi động máy thôi, ra vẫn phải đề (đạp thắng mới khởi động động cơ nha).

Còn nhiều cái khác, bác tham khảo catalogue. Tài chính ko dư thì đừng cố. Dư thì đừng chờ.
Chốt 8.5/10, đáng mua và trải nghiệm.

Vì theo mình cảm giác lái rất tốt, hơn xe Nhật, góc nhìn và góc chữ A cũng khá thoáng, Bị cái xe rộng nên coi gương chiếu hậu hay phải rướng qua lại xíu.
CÁM ơn chia sẻ của bác , bác chia sẻ kĩ quá ạ . em cũng tham khảo nhiều nơi nhiều ý kiến chỉ có 1 thứ làm mình phân vân thôi là chiếc xe này nội thất nó xấu quá , bên ngoài cơ bắp đẹp thật đấy mà bên trong nhìn cơ bản nhiều con xe tầm 1 tỉ nội thất đã đẹp hơn rồi phải chi làm tỉ mỉ ốp gỗ nhiều hơn ghế da màu nâu nữa thì thật sự k còn gì phải phân vân mà xuống tiền liền .
- hôm qua gia đình em có ghé showrom thì lạc hiện tại đang là 320 so với trong phân khúc néu không lạc thì lại đáng giá , có lạc thì lại bị lửng ở giữa khá là bực bác ạ :mad: .
- tổng kết lại với việc bác chia sẻ thì trong tầm tiền <3T cần 1 SUV 7 chỗ cận sang dành cho gia đình đúng thật là chỉ có chiếc này gọi là đáng mua nhất so về ngoại thất , option . 3T mà muốn bóng bẩy nội thất đẹp qua xe Đức thì lại lỡ cỡ k đủ mua , nhích xuống thì chỉ dc chỗ còn chật chội lên 7 thì thêm quá nhiều .
- Cám ơn bác rất nhiều em sẽ bàn kĩ với phụ huynh để xuống tiền chứ bây giờ mới bán chiếc maz6 quá ám ảnh với cái mùi xe mà bây giờ đợi chiếc này giảm giá chắc gia đình đi bộ tới tết mất
 
Hạng B1
12/9/19
73
51
18
32
dongsuh.vn
CÁM ơn chia sẻ của bác , bác chia sẻ kĩ quá ạ . em cũng tham khảo nhiều nơi nhiều ý kiến chỉ có 1 thứ làm mình phân vân thôi là chiếc xe này nội thất nó xấu quá , bên ngoài cơ bắp đẹp thật đấy mà bên trong nhìn cơ bản nhiều con xe tầm 1 tỉ nội thất đã đẹp hơn rồi phải chi làm tỉ mỉ ốp gỗ nhiều hơn ghế da màu nâu nữa thì thật sự k còn gì phải phân vân mà xuống tiền liền .
- hôm qua gia đình em có ghé showrom thì lạc hiện tại đang là 320 so với trong phân khúc néu không lạc thì lại đáng giá , có lạc thì lại bị lửng ở giữa khá là bực bác ạ :mad: .
- tổng kết lại với việc bác chia sẻ thì trong tầm tiền <3T cần 1 SUV 7 chỗ cận sang dành cho gia đình đúng thật là chỉ có chiếc này gọi là đáng mua nhất so về ngoại thất , option . 3T mà muốn bóng bẩy nội thất đẹp qua xe Đức thì lại lỡ cỡ k đủ mua , nhích xuống thì chỉ dc chỗ còn chật chội lên 7 thì thêm quá nhiều .
- Cám ơn bác rất nhiều em sẽ bàn kĩ với phụ huynh để xuống tiền chứ bây giờ mới bán chiếc maz6 quá ám ảnh với cái mùi xe mà bây giờ đợi chiếc này giảm giá chắc gia đình đi bộ tới tết mất
Ok bác. cứ cân nhắc.
Tầm tiền này bác cũng nên chọn đại lý có hậu mãi tốt và dịch vụ CSKH nhé. Riêng FORD thì mình ko đánh giá cao dịch vụ CSKH và bảo dưỡng. Nói chung cũng tùy đại lý, nhưng về style hay trải nghiệm ko thoải mái lắm.
 
Tập Lái
1/3/13
1
0
1
Em cũng thấy thế. Hiện Teramont lại kg có ghế đen, mà ghế nâu đỏ. Bộ ghế nhìn nó thường thường sao ah. Thêm cái, ghế hàng 2 lại cảm giác nó nhỏ nhỏ, đặc biệt là ghế giữa hàng 2, nhỏ xíu. Công nghệ thì cũng chỉ mức hơn cơ bản 1 xíu thôi.
Chiều nay em vừa ra xem tè ra mông. Giờ cắt luôn cái sạc kg dây rồi ạ (đợt đầu thì có). Mà em thấy bộ ghế da em này sang xịn mịn hơn Ex nhiều chứ ạ, màu nâu nhìn sang hơn