Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
1/12/09
358
10
18
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

NắngSG nói:
Em xin copy lại trả lời của bank, mong các bác ko đọc được Anh ngữ thông cảm đừng ném đá em ạ, khi nào rảnh em nhứt định sẽ dịch ra tiếng Việt, tóm lại là cạc ai nấy giữ, mất thì ráng chịu nha bà con:

Thank you for your follow up email. Base on your request to clarify Article 18 of our Term & Condition, it provides that:

“The loss, theft or disclosure of any Card should be reported immediately upon discovery to the Bank’s 24/7 Customer Service or to any member of Visa International if the Cardholder is in overseas. The Bank shall only be liable for transactions made after the loss or theft reported.

The Cardholder shall be fully liable for all transactions made at merchants, without limit, if the Cardholder has acted fraudulently or with gross negligence in using or safeguarding the Card or has knowingly (whether voluntarily or otherwise) provided the Card to or let the Card be taken by a third party. Failure to follow any measures to safeguard the Card (and such number) or with regard to the usage thereof as recommended by the Bank in any communication to the Cardholder from time to time may be treated as gross negligence for the above purpose.”

The provision in Article 18 of our Term & Condition is completely based in accordance with the laws of Vietnam. Article 13 of the Decision 20/2007/QD-NHNN dated 15 May 2007 of SBV on the issuance of the Regulations on the issuance, payment and use of bank cards and on auxiliary bank card services clearly provides that:

(i) A cardholder shall be responsible to maintain the card and to keep confidential the PIN of the card. If a card is lost, the cardholder must immediately notify the card-issuing institution and officially confirm this information by a written notice or by a legally valid data message sent to the card-issuing institution.

(ii) If a card is misused before the card-issuing institution provides confirmation in writing or by a legally valid data message that it has processed the notice received from the cardholder, the cardholder shall be fully liable for loss and shall be liable to compensate for loss caused by misuse of the card.

(iii) If a card is misused after the card-issuing institution has provided confirmation in writing or in a legally valid data message that it has already processed the notice received from the cardholder, then the card-issuing institution shall be fully liable for loss and shall be liable to compensate for loss caused by misuse of the card.

We understand that the two transactions with the value of [31,100,000 & 72,800,000 ] in questions were not conducted by you but were conducted by someone else but using your card. Article 2 of our Term & Conditions requires cardholders at all times safeguard the card and keep it under the cardholder’s personal control. The law as quoted in item 2 above also requires a cardholder to be responsible to maintain the card.

For the above reasons, we maintain our view the cardholder shall be fully liable for loss caused by misuse of the card and the Bank shall only be liable for transactions made after the loss or theft reported. This is compliant with our Term &Condition which were communicated to you and in compliant with the law of Vietnam.
Hic, dài quá em dở tệ tiếng anh nữa hi hi...
Cho nên các bác muốn an toàn em nghĩ nên ký chữ ký vào phía sau thẻ, vì khi nhân viên cà thẻ họ xin cmnd và xem chữ ký nữa mà. Vậy là do chỗ bán hàng này làm kỳ quá, em lần nào cà thẻ tín dụng, họ cũng yêu cầu CMND xem xong mới cho cà. Em thấy như vậy hơi phiền nhưng an toàn hơn. Bên Coop mart có lần em cà thì ko cần CMND luôn thì phải. Em đi maximart nó yêu cầu xem CMND, bên Big C cũng ko xem CMND, bên Vinatex có xem CMND.
Vậy mọi người nên ký tên vào đằng sau thẻ cho nó bớt rủi ro, khi nhân viên bán hàng họ xem thấy chữ ký hơi khác họ có thể kiểm tra lại.
Có lần em cũng thắc mắc với nhân viên bán hàng là sao ko lấy CMND hay đưa thẻ cho mình nhập mật khẩu, thế lỡ ai lấy trộm thẻ thì sao, nó im ru.
Em và nhỏ bạn có lần đi mua áo tặng sếp ở an phước, nó đưa máy bắt mình nhập mật khẩu, và ở Coop Cống quỳnh cũng thế. Như vậy an toàn hơn.
 
Hạng B2
1/12/09
358
10
18
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Mọi người nhớ nếu mất thẻ thì phải gọi lên call center nó báo ngay lập tức, để nó chặn và khóa thẻ lại. Em thấy các ngân hàng đều có số tổng đài đường dây nóng dễ nhớ mà.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Ôi bác leemoca tốt bụng quá, trình của bác mà còn nói khất thực là em thua! Cám ơn bác vì bài dịch hữu ích, bác có thể cho chữ to lên xíu được ko? Chữ nhỏ quá mấy bác U60 đọc lâu lắm ạ!:D
leemoca nói:
Cái này hữu ích nè. Thôi thì với trình Anh ngữ mức khất thực, em mạn phép dịch đại khái vài đoạn, hữu ích cho các bác dùng thẻ nghen. Các bác Anh ngữ xịn sửa dùm e ạ:

NắngSG nói:
Article 18 of our Term & Condition, it provides that:
<span style=""color: #3366ff;"">Điều 18 trong Bản điều khoản & điều kiện sử dụng dịch vụ(VISACard), có quy định: </span>

“The loss, theft or disclosure of any Card should be reported immediately upon discovery to the Bank’s 24/7 Customer Service or to any member of Visa International if the Cardholder is in overseas. The Bank shall only be liable for transactions made after the loss or theft reported.
<span style=""color: #3366ff;"">Bất kỳ trường hợp thẻ bị mất, bị trộm cắp hay bị lộ (số) thẻ phải thông báo ngay khi phát hiện ra cho bộ phận dịch vụ khách hàng 24/7 của NH hoặc cho bất bỳ thành viên nào của Visa Int'l nếu chủ thẻ đang ở nước ngoài. NH chỉ chịu trách nhiệm về giao dịch thực hiện sau khi đã thông báo về mất mát, trộm cắp. </span>

The Cardholder shall be fully liable for all transactions made at merchants, without limit, if the Cardholder has acted fraudulently or with gross negligence in using or safeguarding the Card or has knowingly (whether voluntarily or otherwise) provided the Card to or let the Card be taken by a third party. Failure to follow any measures to safeguard the Card (and such number) or with regard to the usage thereof as recommended by the Bank in any communication to the Cardholder from time to time may be treated as gross negligence for the above purpose.”
<span style=""color: #3366ff;"">Chủ thẻ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả giao dịch được thực hiện tại đơn vị chấp nhận thẻ (merchant), không giới hạn các trường hợp, chủ thẻ có hành động gian dối hoặc nói chung cẩu thả trong việc sử dụng hay bảo quản thẻ, hoặc cố tình đưa thẻ cho bên thứ ba hoặc để bên thứ ba chiếm giữ thẻ. Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, đầy đủ các biện pháp quảo quản an toàn thẻ (cũng như số thẻ), hoặc trong quá trình sử dụng nói chung có lơ là các khuyến cáo được NH thông báo cho chủ thẻ tại từng thời điểm. </span>

The provision in Article 18 of our Term & Condition is completely based in accordance with the laws of Vietnam. Article 13 of the Decision 20/2007/QD-NHNN dated 15 May 2007 of SBV on the issuance of the Regulations on the issuance, payment and use of bank cards and on auxiliary bank card services clearly provides that:
<span style=""color: #3366ff;"">Quy định của Điều18 trên căn cứ theo pháp luật Việt Nam. Điều 13 quyết định số 20/2007/QD-NHNN của NHNN Ban hành Quy chế phát hành, thanh toán, sử dụng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động thẻ ngân hàng có quy định rõ (rõ bằng tiếng Việt nên khỏi dịch ạ): </span>​
(i) A cardholder shall be responsible to maintain the card and to keep confidential the PIN of the card. If a card is lost, the cardholder must immediately notify the card-issuing institution and officially confirm this information by a written notice or by a legally valid data message sent to the card-issuing institution.
<span style=""color: #3366ff;"">Chủ thẻ chịu trách nhiệm bảo quản thẻ, giữ bí mật PIN của thẻ. Nếu làm mất thẻ, chủ thẻ phải thông báo ngay cho tổ chức phát hành thẻ (TCPHT) và chính thức xác nhận lại thông báo này bằng văn bản hoặc bằng thông điệp dữ liệu có giá trị pháp lý cho TCPHT.</span>

(ii) If a card is misused before the card-issuing institution provides confirmation in writing or by a legally valid data message that it has processed the notice received from the cardholder, the cardholder shall be fully liable for loss and shall be liable to compensate for loss caused by misuse of the card.
<span style=""color: #3366ff;"">Trường hợp thẻ bị lợi dụng trước khi TCPHT có xác nhận bằng văn bản hoặc bằng thông điệp dữ liệu có giá trị pháp lý về việc đã xử lý thông báo nhận được từ chủ thẻ, chủ thẻ phải hoàn toàn chịu thiệt hại và bồi thường thiệt hại do việc để thẻ bị lợi dụng gây ra.</span>

(iii) If a card is misused after the card-issuing institution has provided confirmation in writing or in a legally valid data message that it has already processed the notice received from the cardholder, then the card-issuing institution shall be fully liable for loss and shall be liable to compensate for loss caused by misuse of the card.
<span style=""color: #3366ff;"">Trường hợp thẻ bị lợi dụng sau khi TCPHT có xác nhận bằng văn bản hoặc bằng thông điệp dữ liệu có giá trị pháp lý về việc đã xử lý thông báo nhận được từ chủ thẻ, TCPHT phải hoàn toàn chịu thiệt hại và bồi thường thiệt hại do việc thẻ bị lợi dụng gây ra.</span>
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Sợ nhất là mất mấy ngày rồi mới phát hiện ra mợ ạ.

@Các bác làm ngân hàng: em thấy trong FI nhiều bác làm bank, có thể lên confirm có đúng là tùy từng bank như bác gì đó nói ko ạ?

Lần trước có mười mấy trang các bác đều khẳng định ở nước ngoài thì được hoàn trả lại tiền. Khi chủ thẻ báo cho bank mà bank xác nhận đúng là ko phải chủ thẻ xài thì sẽ ko trả tiền cho đại lý. Trường hợp của bạn em là bank biết rõ ràng nhưng vẫn trả cho Parson. Như vậy bank đâu có bảo vệ quyền lợi chủ thẻ, vì đại lý thì chắc chắn bank cần hơn là 1 chủ thẻ tép riu phải ko ạ?
F4 Phantom nói:
Mọi người nhớ nếu mất thẻ thì phải gọi lên call center nó báo ngay lập tức, để nó chặn và khóa thẻ lại. Em thấy các ngân hàng đều có số tổng đài đường dây nóng dễ nhớ mà.
 
Hạng B1
30/3/10
67
0
0
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Quy định là quy định chung của NHNN và tổ chức phát hành thẻ quốc tế chứ làm sao mỗi NH mỗi khác được ạh. Như Luật đã quy định rồi, trong trường hợp giao dịch sau thời gian chủ thẻ đã thông báo cho NH phát hành mà NH vẫn thanh toán cho đại lý là NH sai rồi. trường hợp không phải chủ thẻ giao dịch mà không có giấy ủy quyền thì xem như giao dịch đó không hợp lệ, ngân hàng sẽ không thanh toán cho đại lý trong trường hợp này.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.523
113
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Qua vụ này chắc em dẹp không dùng thẻ của HSBC, chuyển qua dùng thẻ của VCB quá, nói gì thì nói, ngân hàng nắm đằng cán nên nếu nó linh tinh thì phiền phức mình.
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Tuần trước em đi taxi Mai Linh khi chuẩn bị xuống xe thì có điện thoại nên lúc xuống xe thì quên luôn cái bóp vì mắc bận trả lời điện thoại, đến chừng vừa bước vào quán CIAO Cafe định cất cái thẻ taxi vào bóp thì hỡi ơi đã để quen cái bóp trên xe, lúc đó là đã đọc cái thớt của chị nắng rồi nên sợ quá em gọi ngay cho tổng đài ML báo ngay số xe số tài, mã số nhân viên vậy mà mãi gần 20p sau thì mới liên hệ được với lái xe taxi đó, hôm đó em chỉ lo mấy cái thẻ tín dụng và giấy CMND thôi chứ không sợ mất tiền trong bóp. Khi lái xe quay lại 20p sau đó em cho anh ấy 300k để cám ơn đã quay lại trả bóp cho em, hôm sau kiểm tra giao dịch thì không bị mất gì, cũng còn may.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

Ôi bác làm em vui quá! ít ra thì em cũng hữu ích cho 1 oser:D
Vậy là một niềm vui của em hôm nay đã được giải quyết dứt điểm! :DCám ơn CM
của bác.

À, mà sao bác nhớ cả số xe, số tài, mã số nv mới hay, em chẳng bao giờ để ý khi đi taxi cả. Hay đi thẻ nó đưa bill cho bác?
laonong nói:
Tuần trước em đi taxi Mai Linh khi chuẩn bị xuống xe thì có điện thoại nên lúc xuống xe thì quên luôn cái bóp vì mắc bận trả lời điện thoại, đến chừng vừa bước vào quán CIAO Cafe định cất cái thẻ taxi vào bóp thì hỡi ơi đã để quen cái bóp trên xe, lúc đó là đã đọc cái thớt của chị nắng rồi nên sợ quá em gọi ngay cho tổng đài ML báo ngay số xe số tài, mã số nhân viên vậy mà mãi gần 20p sau thì mới liên hệ được với lái xe taxi đó, hôm đó em chỉ lo mấy cái thẻ tín dụng và giấy CMND thôi chứ không sợ mất tiền trong bóp. Khi lái xe quay lại 20p sau đó em cho anh ấy 300k để cám ơn đã quay lại trả bóp cho em, hôm sau kiểm tra giao dịch thì không bị mất gì, cũng còn may.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

NắngSG nói:
Ôi bác làm em vui quá! ít ra thì em cũng hữu ích cho 1 oser:D
Vậy là một niềm vui của em hôm nay đã được giải quyết dứt điểm! :DCám ơn CM
của bác.

À, mà sao bác nhớ cả số xe, số tài, mã số nv mới hay, em chẳng bao giờ để ý khi đi taxi cả. Hay đi thẻ nó đưa bill cho bác?
laonong nói:
Tuần trước em đi taxi Mai Linh khi chuẩn bị xuống xe thì có điện thoại nên lúc xuống xe thì quên luôn cái bóp vì mắc bận trả lời điện thoại, đến chừng vừa bước vào quán CIAO Cafe định cất cái thẻ taxi vào bóp thì hỡi ơi đã để quen cái bóp trên xe, lúc đó là đã đọc cái thớt của chị nắng rồi nên sợ quá em gọi ngay cho tổng đài ML báo ngay số xe số tài, mã số nhân viên vậy mà mãi gần 20p sau thì mới liên hệ được với lái xe taxi đó, hôm đó em chỉ lo mấy cái thẻ tín dụng và giấy CMND thôi chứ không sợ mất tiền trong bóp. Khi lái xe quay lại 20p sau đó em cho anh ấy 300k để cám ơn đã quay lại trả bóp cho em, hôm sau kiểm tra giao dịch thì không bị mất gì, cũng còn may.
Tại bác này đi bằng thẻ mợ ơi.. .nên phải viết số tài & số NV vào phiếu đó mờ :)
 
VIP CARD MEMBER
20/4/07
1.716
185
63
Re:Cảnh báo: cẩn thận khi xài credit card.

lienthanhquyet nói:
Qua vụ này chắc em dẹp không dùng thẻ của HSBC, chuyển qua dùng thẻ của VCB quá, nói gì thì nói, ngân hàng nắm đằng cán nên nếu nó linh tinh thì phiền phức mình.
Em thì ứ chơi với VCB.
 
Status
Không mở trả lời sau này.