7/9/16
1.108
2.976
113
35
Hạ tầng giao thông kém là điều không thể cãi. Nhưng không có nghĩa cứ đông thì lấn làn xe máy, ngược chiều, làn dừng khẩn cấp, cúp đầu,.. khiến cho đông thành kẹt cứng thường xuyên. Cái văn hoá chen hàng như trâu bò khiến cho giao thông trở nên tổi tệ hơn. Với văn hoá này thì đường có rộng thêm gấp 3,4 lần, cao tốc có chục làn thì vẫn kẹt mà thôi. Không do người giao thông chứ do gì?
Bởi, cái bài ng ta viết thì chủ thớt này đọc không kĩ, xong đưa ra bài phản biện này nọ! Bởi ta nói chán cái ý thức.
Em nói thiệt chứ cánh tài xế lái xe ở VN mình đa số là dân trí thấp và phần nhiều là mua bằng. E đã tiếp xúc rất nhiều người, và có bác nào bên nhóm BHDX là cũng hiểu, văn hoá họ có đâu, nhận thức cũng vậy, thế nên 1 phần kẹt xe là do họ. Chứ thử có văn hoá xếp hàng đi, làm sao kẹt được. Còn việc đường xá kém em cũng đã nêu rồi.
 
Hạng D
20/2/12
1.977
2.795
113
Chúng nó có bao giờ nhận lỗi đâu. Việc gì cũng đổ thừa ý thức người dân chưa cao
Cái đỗ thừa này là nó mơ hồ nhất đó bác, ý thức là cái gì đó không rõ ràng. Luật đâu không trông chờ mà cứ trông chờ vào cái ý thức, nghe nó vô thưởng vô phạt.
 
Cao tốc đầu tư theo hình thức BOT, trừ cao tốc B-N có kết hợp.
Vậy phải hỏi sao các nhà đầu tư không mặn mà với cao tốc phía nam chứ đừng hỏi sao lại có 15%.
Tốc độ hay số làn cũng phải hỏi nhà đầu tư. Sao họ không dám làm? Thử chạy Hanoi-Bacgiang, Hanoi-Lao cai xem làn và tốc nó thế nào. Bạch đằng - Vân đồn bao nhiêu làn (và 1 tháng nữa đến Móng cadi), nếu tỉnh không hỗ trợ thì liệu chủ BOT đoạn này có đem tiền nhà ra phục vụ bà con không?
Ở các tỉnh phía bắc còn rất nhiều đoạn tuyến BOT nhỏ lẻ khác nữa, miễn là cả chủ đầu tư và người dùng chấp nhận theo lợi ích của họ. Việc phản đối, né tránh là có chứ không phải tuyệt đối ngon, nhưng quan hệ đầu tư dv và dùng dv trong các dự án BOT giao thông có vẻ ít thối hơn phía nam.

nếu không có BOT, thì phải có đầu tư Ngân sách chứ anh,

cứ tăng chi Ngân sách là sẽ giải quyết được hết các vấn đề mà người Dân mong muốn, anh ạ,

như Bên NaUy, Chính phủ NaUy chi Ngân sách bình quân đầu người Dân NaUy tuy mới chỉ cao hơn 50 lần so với mức Tổng thu Ngân sách bình quân đầu người Dân các tỉnh Miền Tây Nam Bộ

(NaUy chi Ngân sách bình quân 51USD/ 1 người/ 1 ngày),

nhưng được cái bù lại Bên NaUy có Hệ thống Giao thông Đường bộ cực kỳ hiện đại, phát triển, thông suốt, kết nối, liền mạch, bền vững và an toàn
 
  • Like
Reactions: phamphuongviet
Hạng F
3/10/15
11.699
14.356
113
Ai bẩu rủ nhau ra đường chi cho kẹt xe hè......he he....còn nghèo, còn nhiều khó khăn, mà cứ sắm xe đi chơi miết hè.....hehe
Chả sai tí nào.
Giá xe cứ gọi là tăng vùn vụt. Người vay mua xe thì chen chúc.
Ngân hàng thì ngồi đếm tiền.
Ra đường kẹt xe với cái xe vay.
Về nhà lui cui gom tiền trả nợ.
Cuối cùng mọi người khổ.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
10/5/17
1.649
1.440
118
Hehe kiểu như con trâu kéo cày cật lực nhưng được uống trà đá chứ không cho ăn lúa do công sức nó cực khổ làm ra.
 
  • Like
Reactions: dnt6012
Hạng D
29/3/16
2.127
2.854
113
47
Bởi, cái bài ng ta viết thì chủ thớt này đọc không kĩ, xong đưa ra bài phản biện này nọ! Bởi ta nói chán cái ý thức.
Em nói thiệt chứ cánh tài xế lái xe ở VN mình đa số là dân trí thấp và phần nhiều là mua bằng. E đã tiếp xúc rất nhiều người, và có bác nào bên nhóm BHDX là cũng hiểu, văn hoá họ có đâu, nhận thức cũng vậy, thế nên 1 phần kẹt xe là do họ. Chứ thử có văn hoá xếp hàng đi, làm sao kẹt được. Còn việc đường xá kém em cũng đã nêu rồi.
Ở xứ văn minh khi có kẹt xe họ không những không chạy vào làn khẩn cấp mà còn dạt ra 2 bên để chừa khoảng trống ở giữa cho những xe cấp cứu, cứu hoả, cảnh sát chạy nếu đường không có làn khẩn cấp. Thế mới thấy rất nhiều tài xế VN đem cái ý thức trâu bò lên cao tốc, quốc lộ lại còn cố kiếm cả ngàn lý do để đổ thừa
6F9CCDCE-D8B8-4175-83C1-E5835C28FE20.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối: