RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
Nếu xe bác cỡ vài ba trăm thì thay cái Dinamo bãi chạy vô tư,nhớ ôm cái trong xe về,sửa được,đừng bỏ uổng..!
(Mà đã vô hãng,máy móc thầy thợ đầy đủ,hư cái gì ra cái đó chớ sao chỉ nghi? Nghi,rủi trật mần răng!!!)
Nếu xe bác cỡ vài ba trăm thì thay cái Dinamo bãi chạy vô tư,nhớ ôm cái trong xe về,sửa được,đừng bỏ uổng..!
(Mà đã vô hãng,máy móc thầy thợ đầy đủ,hư cái gì ra cái đó chớ sao chỉ nghi? Nghi,rủi trật mần răng!!!)
Last edited by a moderator:
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
theo em thì bác nên ra ngoài để kiểm tra và thay thế ,còn khi nào hết cách thì mới vào hãng !! chứa xe bác chưa biết chính xác loại bệnh gì mà vô hãng thì ...>bác sĩ kê toa liền !!
theo em thì bác nên ra ngoài để kiểm tra và thay thế ,còn khi nào hết cách thì mới vào hãng !! chứa xe bác chưa biết chính xác loại bệnh gì mà vô hãng thì ...>bác sĩ kê toa liền !!
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
ba cái vụ này đưa bác thiết sửa cũng được ( dư tiền làm một chuyến ra NT chơi luôn ) ,thay tiết chế ,thay Dynamo ....tầm phào ,sorry em hơi bực quá . có thế tiết chế hay Dynamo hư nhưng quan trọng là phương pháp kiểm tra như thế nào mà nói hư ?
- Nhiều khi chổi than chổ cổ góp của dynamo mòn ,lò so yếu ,...dẫn đến không tiếp điện tốt nên sạc không đủ điện để bình accu mất hơi
- Bác thấy trong hãng họ dùng thiết bị gì ? hay làm cách nào mà " nghi " tiết chế hư ? mình thì cứ cái gì mà liên quan đến điện,điện tử ,...mà thầy thợ đứng dòm dòm rồi phán là ...sợ chạy mất dép đôi dép lào luôn !!.
- Có những hỏng hóc chỉ hoàn toàn cần vào kinh nghiệm của người thợ cũng định bịnh được , nhưng một số hỏng hóc buộc phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra mới biết được .
ba cái vụ này đưa bác thiết sửa cũng được ( dư tiền làm một chuyến ra NT chơi luôn ) ,thay tiết chế ,thay Dynamo ....tầm phào ,sorry em hơi bực quá . có thế tiết chế hay Dynamo hư nhưng quan trọng là phương pháp kiểm tra như thế nào mà nói hư ?
- Nhiều khi chổi than chổ cổ góp của dynamo mòn ,lò so yếu ,...dẫn đến không tiếp điện tốt nên sạc không đủ điện để bình accu mất hơi
- Bác thấy trong hãng họ dùng thiết bị gì ? hay làm cách nào mà " nghi " tiết chế hư ? mình thì cứ cái gì mà liên quan đến điện,điện tử ,...mà thầy thợ đứng dòm dòm rồi phán là ...sợ chạy mất dép đôi dép lào luôn !!.
- Có những hỏng hóc chỉ hoàn toàn cần vào kinh nghiệm của người thợ cũng định bịnh được , nhưng một số hỏng hóc buộc phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra mới biết được .
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
đúng đấy các bác !! không biết bác duysiana vào chổ bảo hành xe có khi nào mấy ông trong đó :múa rìu qua mắt thợ "không nhỉ !!!
vì em thấy bác ấy biết khá nhiều về xe !!
đúng đấy các bác !! không biết bác duysiana vào chổ bảo hành xe có khi nào mấy ông trong đó :múa rìu qua mắt thợ "không nhỉ !!!


RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
Cám ơn các Bác,
Theo như lời các Bác, em đem ra ngoài, các bác thợ thay nguyên cho em con dinamo mới, các thông số kỹ thuật giống như vậy. Tính cả công thì 1,3 triệu. Hú hồn ! các bác thợ bảo "bọn hãng chặt ghê quá". Một lần nữa, em cám ơn sự tư vấn của các Bác.
Cám ơn các Bác,
Theo như lời các Bác, em đem ra ngoài, các bác thợ thay nguyên cho em con dinamo mới, các thông số kỹ thuật giống như vậy. Tính cả công thì 1,3 triệu. Hú hồn ! các bác thợ bảo "bọn hãng chặt ghê quá". Một lần nữa, em cám ơn sự tư vấn của các Bác.
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
thế bác có mang dinamo cũ về không [8|]các bác thợ thay nguyên cho em con dinamo mới
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
Những linh kiện phụ tùng quan trọng nên thay đồ chính hãng : chẳng hạn dây cuaro cam (nên thay đồ chính hãng ), dây cuaro máy lạnh, trợ lực tay lái ,...thay ngoài vô tư !!
- còn nói
- Hãng thì " ISO " hơn chứ : các thiết bị test hiện đại, có phòng lạnh ngồi chờ xem TV,!!!, có cà phê uống miển phí !!(cái này Tam tiến cũng có , hì hì ),!!!!!Bác phải trả và được hưởng tất cả các dịch vụ này nên phải đắt chứ .
.
Thay Dynamo 1,3 tr thât tình cũng chưa biết là mắc rẻ vì :
- Rẻ nếu so với hãng .
- Mắc nếu chẳng bị hư gì , có khi chỉ mòn thay chổi than thay mới (20 ngàn/cặp )
- Mắc nếu không phải đồ chính hãng .
hì hì hì dạ em không dám đâu ạ ! (cái gì ở ngoài không có đồ thay hoặc bộ phận nào quan trọng thì nên thay đồ hãng ) , những cái không quan trọng như : cặp lông nheo (cao su gạt nước kiếng lái ) cần gì vô hãng vì điều kiện khí hậu như ở VN , xịn cở nào thì sau 1,2 mùa dải nắng dầm mưa cũng chai hết , cứ thay loại nào mà thấy gạt sạch nước , êm không kêu thì sài thôi , ...trích đoạn : misubishi_evo .không biết bác duysiana vào chổ bảo hành xe có khi nào mấy ông trong đó :múa rìu qua mắt thợ "không nhỉ !!!vì em thấy bác ấy biết khá nhiều về xe !!
Những linh kiện phụ tùng quan trọng nên thay đồ chính hãng : chẳng hạn dây cuaro cam (nên thay đồ chính hãng ), dây cuaro máy lạnh, trợ lực tay lái ,...thay ngoài vô tư !!
- còn nói
cũng chưa công bằng vì :"bọn hãng chặt ghê quá"
- Hãng thì " ISO " hơn chứ : các thiết bị test hiện đại, có phòng lạnh ngồi chờ xem TV,!!!, có cà phê uống miển phí !!(cái này Tam tiến cũng có , hì hì ),!!!!!Bác phải trả và được hưởng tất cả các dịch vụ này nên phải đắt chứ .



Thay Dynamo 1,3 tr thât tình cũng chưa biết là mắc rẻ vì :
- Rẻ nếu so với hãng .
- Mắc nếu chẳng bị hư gì , có khi chỉ mòn thay chổi than thay mới (20 ngàn/cặp )
- Mắc nếu không phải đồ chính hãng .
RE: Cấp cứu ! Dinamo không nạp điện cho accu
hihihi, Bác Duy Siena ơi
Chẳng qua là em đang còn nghèo, phải "liệu cơm gắp mắm" thôi, chứ đồ chính hãng bao giờ thì cũng yên tâm hơn. Bao giờ em thành "Đại gia" em đi Bi,Mec,.....khi đó muốn mua đồ ở ngoài thì cũng khó Bác nhỉ.
hihihi, Bác Duy Siena ơi
Chẳng qua là em đang còn nghèo, phải "liệu cơm gắp mắm" thôi, chứ đồ chính hãng bao giờ thì cũng yên tâm hơn. Bao giờ em thành "Đại gia" em đi Bi,Mec,.....khi đó muốn mua đồ ở ngoài thì cũng khó Bác nhỉ.