Hạng D
31/7/11
2.484
2.706
113
theo e nghĩ tiếng ù của máy dầu là do tỉ số nén cao mit ps là 16,5 lưu lượng oxy vào buồng đốt lớn nên máy dầu phải lắp turbo để tăng áp, cái gốc ù là ở bộ tăng áp turbo này nếu hảng nào lắp turbo có vgt khi dòng tua máy thấp nhiệm vụ cái vgt là hứơng luồng khí đến cánh tuabin làm tăng vòng tua của turbo dẫn đến áp suất tăng như vậy là tăng công suất động cơ dẫn dến hết ù như santafe đời 208 chỉ là turbo vgt khoảng 150 ngựa còn đời 2010 turbo evgt tức van bằng điện tử nên có 184 ngựa tất nhiên hãng cũng tăng tỉ số nén lên 17,8.e nói hơi dài dòng tóm lại xe nào dùng turbo có cái van vgt thì dỡ ù như santafe evgt,everest 2010 có vgt,sonrento có vgt,navara có vgt,hilux 3.0 có vgt,mer gl cdi 320 có evgt.những xe ko có vgt ù như mít ps,fortuner2.5 xe e đang chạy ù hơn ps nữa nhé,everet đời 208 về trước,isuzu highlangder,triton,hilux2,5
 
Hạng D
19/10/06
2.225
12.272
113
Mấy bác này kỹ thuật thì khá sao câu cú viết lủng củng thế, bác chủ viết thì em không hiểu ý là gì, bác kysutach viết thì một lèo khó đọc quá
 
  • Like
Reactions: longcg
Hạng B1
21/11/08
58
0
6
hờ hờ nhìn avatar bác dstuyen cứ nhớ cái thời chơi MU Online server Global ^_^
 
Hạng B2
18/8/04
221
44
28
39
viết cao siêu quá, em chẳng hiểu gì hết. Tóm lại là sao vậy chủ topic
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Tóm lại là xe tốt, bác.
So với các xe cùng loại, PS có nhiều điểm hơn hẳn, chỉ bị vài bác cảm thấy ù thôi, nay xong.
Bây giờ còn chờ xem các hiệu khác ra xe mới như thế nào.
 
Hạng D
19/10/06
2.225
12.272
113
truong195 nói:
Tóm lại là xe tốt, bác.
So với các xe cùng loại, PS có nhiều điểm hơn hẳn, chỉ bị vài bác cảm thấy ù thôi, nay xong.
Bây giờ còn chờ xem các hiệu khác ra xe mới như thế nào.

Nhưng em thấy sau đó bác manhcuong nói là tháo cái ống hồi khí ra bịt lại rồi chạy mấy chục km, cái đó liên quan gì đến ồn hay ù bác? Hay làm vậy người ta gọi là "learning" gì đó?



watever nói:
hờ hờ nhìn avatar bác dstuyen cứ nhớ cái thời chơi MU Online server Global ^_^

Em cũng từng MU Global nè, sau bị đá đít về FPT nên bỏ luôn.
 
Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
Cái vụ hòan lưu nầy sao giống cách làm tiết kiệm xăng của xe gắn máy thế nhỉ. Bác Truong195 xác nhận cái coi :D
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
kysutach nói:
theo e nghĩ tiếng ù của máy dầu là do tỉ số nén cao mit ps là 16,5 lưu lượng oxy vào buồng đốt lớn nên máy dầu phải lắp turbo để tăng áp, cái gốc ù là ở bộ tăng áp turbo này nếu hảng nào lắp turbo có vgt khi dòng tua máy thấp nhiệm vụ cái vgt là hứơng luồng khí đến cánh tuabin làm tăng vòng tua của turbo dẫn đến áp suất tăng như vậy là tăng công suất động cơ dẫn dến hết ù như santafe đời 208 chỉ là turbo vgt khoảng 150 ngựa còn đời 2010 turbo evgt tức van bằng điện tử nên có 184 ngựa tất nhiên hãng cũng tăng tỉ số nén lên 17,8.e nói hơi dài dòng tóm lại xe nào dùng turbo có cái van vgt thì dỡ ù như santafe evgt,everest 2010 có vgt,sonrento có vgt,navara có vgt,hilux 3.0 có vgt,mer gl cdi 320 có evgt.những xe ko có vgt ù như mít ps,fortuner2.5 xe e đang chạy ù hơn ps nữa nhé,everet đời 208 về trước,isuzu highlangder,triton,hilux2,5
Bác nói đúng về Fortuner, nhưng không đúng về PS! PS chỉ bị ù turbo ở một số vòng tua nhất định. Vì dụ như vòng tua 1500v/p, cấp số 4, tốc độ 78km/h. Còn qua vòng tua đó thì chả ù ì gì nữa cả.

Bác nào chạy PS làm thử đi, nếu thấy được cho em xin ly cafe nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
12/3/08
66
2
8
53
Có bác nào ở HN không, làm chuột bạch cái nhỉ :D. Em nóng lòng quá, dù sao thì nhận xe xong em sẽ report cụ thể.