Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cắt côn ->chết máy

Hạng B2
30/1/10
130
0
0
..xe em để 3-4 ngày đề phát là nổ...chạy 1 lúc khoảng 1cây số...em cắt côn chết máy liên tục...ép ép côn chút moi ko chết máy ...em thay bugi mới rồi mà vẫn bị...giúp em với các bác...thanks nhìu
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
45
Em ngờ xe bác bị xăng lửa và bỏ máy , loại trừ bơm xăng vì bị bơm hư là tèo luôn , Bác kiểm thử xem bugi đánh lửa đủ và mạnh hết các máy không , có dây nào đánh yếu không . Thứ 2 bác kiểm tra xem mấy dây cắm đầu phun (nếu xe phun xăng điện tử) xem có bị lỏng không nhé
Ở nhà thi kiểm sơ bộ vậy thôi , không được chắc phải ra gara thôi
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
xe j vậy bác ui!!! ????k biết xe j hơi bị khó!!!:D:D
đã thay bu-gi chắc đã kiểm tra kỹ về hệ thống này rùi đúng k bác>>>?? xem kỹ chụp cao su đầu cao áp và sự phóng điện của các dây cao áp.
vấn đề thứ 2 bác nên vệ sinh thật sạch hệ thống làm mát, van bù ga sáng và cảm biến nhiệt độ.
sau cùng là kiểm tra hệ thống nhiên liệu ( lọc, bơm và béc)
cái này em nghĩ bác nên ghé garage hoặc hãng rùi!!
 
auto_vn911 nói:
xe j vậy bác ui!!! ????k biết xe j hơi bị khó!!!:D:D
đã thay bu-gi chắc đã kiểm tra kỹ về hệ thống này rùi đúng k bác>>>?? xem kỹ chụp cao su đầu cao áp và sự phóng điện của các dây cao áp.
vấn đề thứ 2 bác nên vệ sinh thật sạch hệ thống làm mát, van bù ga sáng và cảm biến nhiệt độ.
sau cùng là kiểm tra hệ thống nhiên liệu ( lọc, bơm và béc)
cái này em nghĩ bác nên ghé garage hoặc hãng rùi!!
HONDA CRV
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Vấn đề là khi bác trả Mort (N), máy có nổ cầm chừng tốt không bác? Nếu máy nổ cầm chừngh không ổn thì rõ là nhiên liệu, đánh lửa... của động cơ có vấn đề, còn ngược lại thì bác cần kiểm tra phần cơ khí của ly hợp, cụ thể là bạc đạn tì ( Butte), tầm rơ dọc của cốt máy (lateral)....
 
Hạng B2
30/1/10
130
0
0
Automatic nói:
Vấn đề là khi bác trả Mort (N), máy có nổ cầm chừng tốt không bác? Nếu máy nổ cầm chừngh không ổn thì rõ là nhiên liệu, đánh lửa... của động cơ có vấn đề, còn ngược lại thì bác cần kiểm tra phần cơ khí của ly hợp, cụ thể là bạc đạn tì ( Butte), tầm rơ dọc của cốt máy (lateral)....
thanks bác nhìu....xe em xăng lửa ok...đề phát nổ ngay...để số mort (N) máy nổ ngon...
khả năng bộ ly hợp có vấn đề là cao...vì em đạp côn,nhả côn xe bị cà giựt...bác có thể nói rõ dùm em độ rơ dọc của cốt máy (lateral) ko...thanhks bác lần nữa
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Vây khi xe đậu tại chỗ, bác đạp côn ra vào thì tua máy có thay đổi gì khpông bác? Nếu không thì cũng chưa phải do bộ côn, mà là do cơ cấu đệm ga hồi của động cơ có thể gặp vấn đề. Còn nếu xe đang đậu mà đạp côn ra vào tua máy bị ảnh hưởng thì thu xếp hạ hộp số kiểm tra côn là vừa rồi bác ạ!
PS : Lateral là từ thợ xưa thời Pháp thuộc chỉ tầm rơ dọc của cốt máy. Lateral thực chất có nghĩa là chiều ngang nhưng vì các bác thợ hay đứng bên hông đầu xe mà chỉnh máy, mà xe đời cũ lại toàn là máy dọc nên tầm rơ dọc lại mang tên tên là chiều ngang! Muốn hiệu chỉnh khe hở này thì phải rã toàn bộ động cơ ra cơ bác ạ, mong là xe bác đừng bị phần này vì thực tế ca này cũng thuộc loại hiếm gặp, chỉ xảy ra khi động cơ bị đại tu bởi thợ thuyền kém kiến thức!