RE: Cầu Thanh Trì
em nghĩ thực ra giải ngân là một chuyện thôi, còn cái này là theo gần đúng với tiêu chuẩn quốc tế, gần thôi nhé, chưa bằng họ đâu. Đường dẫn dài sẽ giảm độ dốc đạt độ an toàn, bán kính đường cong lớn hơn, thích hợp với những cầu lưu thông tốc độ cao. Mình đi cầu nhỏ, hẹp, đông quen rồi, chạy chậm không sao. Cầu to tốc độ lớn, để hạ độ cao giữa cầu và đường chính thì đường dẫn phải dài, đỡ tốn đất thì làm cong tròn, nhưng tốc độ lớn bán kính đường cong cũng phải lớn (tức là dài), không thì các bác văng ra mép ngoài đường hết chọi, lấy ai mà đi. Đó là chưa kể có những đoạn đường dẫn phải làm luôn thành cầu dẫn để vượt khu dân cư, công trình kiến trúc cổ không thể di dời hoặc thậm chí vượt túi bùn cho khỏi giống văn thánh 2