Xe và Giao Thông
22/3/19
1.373
2.909
131
35
Dù đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới vào năm 2026, Mitsubishi Australia vẫn thẳng thắn tuyên bố họ sẽ không đầu tư vào hạ tầng trạm sạc xe điện.

CEO Mitsubishi Australia thẳng thắn tuyên bố: “Chuyện trạm sạc không phải việc của chúng tôi”


Ông Shaun Westcott, CEO Mitsubishi Australia, cho rằng nguyên nhân khiến xe điện khó phổ biến tại Úc là do hạ tầng sạc vẫn quá kém, kém xa các nước khác như châu Âu hay Bắc Mỹ.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ bán xe điện vào năm sau vì tin rằng thị trường sẽ sẵn sàng hơn. Nhưng tôi cũng phải nhấn mạnh rằng, nếu cả nước không cải thiện hạ tầng sạc, thì xe điện vẫn sẽ khó phát triển.”

Dù vậy, Mitsubishi không có ý định chi tiền để làm trạm sạc.

Ông Westcott khẳng định: “Thẳng thắn mà nói, đó không phải là công việc cốt lõi của chúng tôi. Ngành ô tô đang cạnh tranh khốc liệt, lợi nhuận cũng rất thấp. Chúng tôi không có ngân sách cho việc xây trạm sạc.”

Mẫu xe điện sắp ra mắt của Mitsubishi sẽ do Foxtron công ty chuyên sản xuất iPhone lắp ráp. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới, khác biệt với chiếc i-MiEV từng bán ở Úc trước đây.

CEO Mitsubishi Australia thẳng thắn tuyên bố: “Chuyện trạm sạc không phải việc của chúng tôi”


Các bác nghĩ sao về việc các hãng xe chỉ lo bán xe mà không đầu tư trạm sạc? Họ có đúng không, hay nên cùng góp sức với chính phủ và các bên khác?

Nguồn: drive
 
Hạng D
3/3/16
2.049
3.812
113
41
Tớ là tớ đồng ý với ông này.

Chính phủ phải có chính sách riêng cho DN làm trạm sạc và quy chuẩn đầu sạc cho các hãng ô tô phải theo
 
  • Like
Reactions: hoithao101
Hạng D
25/8/23
4.825
2.564
113
Các bác nghĩ sao về việc các hãng xe chỉ lo bán xe mà không đầu tư trạm sạc? Họ có đúng không, hay nên cùng góp sức với chính phủ và các bên khác?
Cái giá quyết định. Mitsubishi chiếm thị phần nhỏ nên chỉ có cách hạ giá bán.
 
Hạng D
25/8/23
4.825
2.564
113
Xe điện hết thời rồi

Vậy mà các hãng đua nhau làm xe điện:D:D:D:D
 
Hạng D
25/8/23
4.825
2.564
113
Hồi đó vinfast làm điện thoại, mọi người chửi quá trời.
Có lộ trình cả.
CEO Mitsubishi Australia thẳng thắn tuyên bố: “Chuyện trạm sạc không phải việc của chúng tôi”
 
Hạng F
22/1/19
5.037
11.143
113
Về lý thuyết thì đúng là như vậy, không có hãng bán xe nào có trách nhiệm phải triển khai trạm sạc cả. Hãng xe xăng cũng đâu có trách nhiệm kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Nhưng vấn đề là hạ tầng phân phối xăng dầu hiện nay đã phát triển mạnh và đi vào ổn định, không cần ai can thiệp ngoài việc kiểm soát giá bán và chất lượng. Còn trạm sạc xe điện thì đa số các nơi đều là sơ khai. Nếu hãng xe nào muốn sản phẩm của mình tiêu thụ tốt hơn thì "phải" tham gia vào việc giúp cho mạng lưới trạm sạc phổ biến hơn.
Nếu thấy không ai cần phải có "trách nhiệm" trong chuyện này cả, thì ok, tất chúng ta lại tiếp tục buôn bán và sử dụng xe xăng ...
Nước nào cũng rầm rộ kêu gọi chuyển đổi "xanh", nhưng tiền đâu để build trạm sạc và bổ sung thiếu hụt nguồn điện thì không ai biết. Cũng chưa có ai có câu trả lời chắc chắn rằng xe thuần điện sẽ là tương lai, nên đâu có dám all in vào cuộc chơi tỷ đô đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
4.825
2.564
113
Về lý thuyết thì đúng là như vậy, không có hãng bán xe nào có trách nhiệm phải triển khai trạm sạc cả. Hãng xe xăng cũng đâu có trách nhiệm kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Nhưng vấn đề là hạ tầng phân phối xăng dầu hiện nay đã phát triển mạnh và đi vào ổn định, không cần ai can thiệp ngoài việc kiểm soát giá bán và chất lượng. Còn trạm sạc xe điện thì đa số các nơi đều là sơ khai. Nếu hãng xe nào muốn sản phẩm của mình tiêu thụ tốt hơn thì "phải" tham gia vào việc giúp cho mạng lưới trạm sạc phổ biến hơn.
Nếu thấy không ai cần phải có "trách nhiệm" trong chuyện này cả, thì ok, tất chúng ta lại tiếp tục buôn bán và sử dụng xe xăng ...
Nước nào cũng rầm rộ kêu gọi chuyển đổi "xanh", nhưng tiền đâu để build trạm sạc và bổ sung thiếu hụt nguồn điện thì không ai biết. Cũng chưa có ai có câu trả lời chắc chắn rằng xe thuần điện sẽ là tương lai, nên đâu có dám all in vào cuộc chơi tỷ đô đó.
Giá xe sẽ thấp xuống hay ở mức đủ lôi cuốn khách mua.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
25/8/23
4.825
2.564
113
tiếc là cũng không có hãng nào muốn bán xe điện với giá mềm hơn xe xăng cả.
Làm sao mềm hơn được.
Khung gầm chắc chắn, lớn hơn, chi phí pin và động cơ điện không rẻ hơn.
 
Hạng F
22/1/19
5.037
11.143
113
Làm sao mềm hơn được.
Khung gầm chắc chắn, lớn hơn, chi phí pin và động cơ điện không rẻ hơn.
Chi phí pin và khung gầm đắt thì đúng. Phần còn lại thì xe điện nó rẻ hơn bác ạ, kể cả cái động cơ và hộp số (nếu có).
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and ali333