Thảo Luận Chung Chạy đèn pha vào ban đêm

Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
Ngoài những tên chuyên pha như các bác nói
Còn có một thể loại nữa các bác ạ. Thỉnh thoảng em gặp, xe bọn xấu dừng lại trên đường làm gì đó nhưng xe vẩn bật pha, thật hết nói.
Nhưng khi gặp xe ngược chiều kể cả 2 bánh pha, mình nháy pha lại là cốt liền.... ôi hạnh phúc thanh thản.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
em thắc mắc là cos nó đổi góc thành pha luôn?
em thì cứ tưởng là khi bật thì nó sáng cùng lúc; thì vẫn là 2 pha 2 cos !?!?
2 pha 2 cos là đèn zin, đèn độ là độ cos thành bi cos/pha thì lúc pha cos nó chuyển thành pha -> 4 pha.
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Ý thức họ kém thì chịu thôi bác, mình mà pha lại thì mình cũng như họ thôi. Túm lại là ở VN nên kệ cmn đi, nhịn 1 chút mà sống cho khoẻ
 
Hạng F
30/3/09
6.128
20.323
113
bật cái đèn pin rọi thẳng vào mặt kính lái xe kia luôn......
Nguyên tắc của em rõ ràng lắm: khi có xe đối diện pha đèn việc đầu tiên là mình nhá pha 2 cái để ra hiệu; nếu xe đối diện vẫn để đèn không xuống cos thì em bật pha lên luôn. Mắt em tốt lắm nên chói tý vẫn thấy đường không sao.
.............

Cao hơn nữa là độ bộ đèn ngon ngon tý, ai thích thì mình chiều thôi :D
 
Hạng F
16/7/15
6.384
27.844
113
2 pha 2 cos là đèn zin, đèn độ là độ cos thành bi cos/pha thì lúc pha cos nó chuyển thành pha -> 4 pha.
ý em hỏi là làm sao nó đổi "góc chiếu" được;
về lý thuyết thì ánh sáng chiếu xa và cao bao nhiêu là dựa vào vị trí tim đèn / bóng led so với chóa đèn/gương cầu? nên nếu bóng không thay đổi góc thì làm sao mà cos thành pha !?!? lúc này nếu có "sáng hết" thì cũng là 2 cos + 2 pha, và độ chói nếu có cũng chỉ do 2 pha gây ra;
 
Tập Lái
4/10/14
31
51
18
ý em hỏi là làm sao nó đổi "góc chiếu" được;
về lý thuyết thì ánh sáng chiếu xa và cao bao nhiêu là dựa vào vị trí tim đèn / bóng led so với chóa đèn/gương cầu? nên nếu bóng không thay đổi góc thì làm sao mà cos thành pha !?!? lúc này nếu có "sáng hết" thì cũng là 2 cos + 2 pha, và độ chói nếu có cũng chỉ do 2 pha gây ra;
Bác nta139 chưa thông nà!... Với các dòng xe có cos và pha tách rời nhau, thì khi độ cos có tích hợp cos/pha là đương nhiên khi pha nó tới 4 đèn òi.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
ý em hỏi là làm sao nó đổi "góc chiếu" được;
về lý thuyết thì ánh sáng chiếu xa và cao bao nhiêu là dựa vào vị trí tim đèn / bóng led so với chóa đèn/gương cầu? nên nếu bóng không thay đổi góc thì làm sao mà cos thành pha !?!? lúc này nếu có "sáng hết" thì cũng là 2 cos + 2 pha, và độ chói nếu có cũng chỉ do 2 pha gây ra;

Đèn bi nó tích hợp cos/pha trong 1 projector luôn, Mình lấy đèn đó thay cho projecter chỉ có cos của xe dzin. Đèn bi kiểu như bi của Audi hay của BMW vậy, lấy đèn đó thay cho cos dzin thì lúc pha là 2 pha dzin + 2 pha của đèn bi độ nữa.

Bác @nguyenlonga11 giải thích ở trên chính xác rồi đó.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.384
27.844
113
Bác nta139 chưa thông nà!... Với các dòng xe có cos và pha tách rời nhau, thì khi độ cos có tích hợp cos/pha là đương nhiên khi pha nó tới 4 đèn òi.
giờ em thông rồi; tại em cứ nghĩ tới xe chỉ dùng 1 bóng H4 mà quên mất có xe dùng 2 bóng riêng cho cos-pha (4 bóng) :D
 
Tập Lái
16/4/12
40
24
8
Phú mỹ,tân thành, brvt
Ngoài những tên chuyên pha như các bác nói
Còn có một thể loại nữa các bác ạ. Thỉnh thoảng em gặp, xe bọn xấu dừng lại trên đường làm gì đó nhưng xe vẩn bật pha, thật hết nói.
Nhưng khi gặp xe ngược chiều kể cả 2 bánh pha, mình nháy pha lại là cốt liền.... ôi hạnh phúc thanh thản.

Bác thì hạnh phúc rồi, e ở quê đi xe 2 bánh, đường thì nhỏ mà 4 bánh đi ngược chiều để pha, e đá đèn 2 cái mà chẳng chịu cos, e để pha luôn thì lúc đó mới chịu cos
ps: xe e exiter xài bóng osram tăng sáng, khi cần thì sáng cả cos và pha luôn, cái này e bị ức chế nên tự chế
 
  • Like
Reactions: longtruong09