Hạng B1
29/6/11
66
16
8
Em mới vừa cuới nàng accord89 - LXi được 1 tháng, nội y còn rất mới, máy chạy bóc. Nhà e ở Gò Vấp, đây là con bốn bánh đầu tiên của em. Trong quá trình chạy có một số vấn đề nhờ các bác chỉ giáo:
1/ khi bật công tắc chưa khởi động máy thì quạt giải nhiệt đã chạy, như vậy có đúng không?. Đồng hồ báo nhiệt rất ít khi lên, chạy đường dài trên 100km mà đồng hồ báo nhiệt chỉ nhảy lên có một ít thôi (2/10) không đáng kể. như vậy hệ thống giải nhiệt xe em có vấn đề gì không?
2/ Hệ thống điều hòa: bình thường thì chạy lạnh, nhưng có nhiều lúc nó chuyển qua chế độ quạt gió rất lâu mới sang chế độ lạnh, thời gian đó làm cho không khí trong xe nóng lên. xin hỏi các bác như thế là bệnh gì, nhờ các bác chỉ giáo
Những bệnh này thì trị ở đâu hay vậy các bác?
Chúc các bác khỏe và lái xe an toàn!
 
Hạng B2
23/4/11
129
35
28
Em cũng mới vào nghề nên kiếm thức hạn hẹp chỉ trả lời giúp bác đươc phần này: Khi bật công tắc thì quạt giải nhiệt chạy luôn là không đúng thường thì khoảng 10 phút sau quạt mới quay. có thể là do công tắc nhiệt bị hư hoặc gara đã nối tắc để quạt chạy luôn. Về vấn đề này thì không sao cả bac cứ để vậy chạy bình thường có điều máy lâu nóng để đạt đến mức hoạt động tối ưu.
son_accord89 nói:
Em mới vừa cuới nàng accord89 - LXi được 1 tháng, nội y còn rất mới, máy chạy bóc. Nhà e ở Gò Vấp, đây là con bốn bánh đầu tiên của em. Trong quá trình chạy có một số vấn đề nhờ các bác chỉ giáo:
1/ khi bật công tắc chưa khởi động máy thì quạt giải nhiệt đã chạy, như vậy có đúng không?. Đồng hồ báo nhiệt rất ít khi lên, chạy đường dài trên 100km mà đồng hồ báo nhiệt chỉ nhảy lên có một ít thôi (2/10) không đáng kể. như vậy hệ thống giải nhiệt xe em có vấn đề gì không?
2/ Hệ thống điều hòa: bình thường thì chạy lạnh, nhưng có nhiều lúc nó chuyển qua chế độ quạt gió rất lâu mới sang chế độ lạnh, thời gian đó làm cho không khí trong xe nóng lên. xin hỏi các bác như thế là bệnh gì, nhờ các bác chỉ giáo
Những bệnh này thì trị ở đâu hay vậy các bác?
Chúc các bác khỏe và lái xe an toàn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/04
209
49
28
54
Trả lời Bác
1- Không đúng, quạt đã bị nối tắt bác kt lại cảm biến nhiệt nếu ok thì nối lại. Xe bác sẽ bốc hơn nữa và ít hao xăng đó. Bác tự làm hay ra gara cũng được cái này dễ và rẻ.
2-Bác vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra lại "vẫn" cảm biến nhiệt và xem dàn lạnh bị đóng đá kg! Bác tự làm hay ra gara cũng được cái này dễ và rẻ.
Tui lười giải thích, nguyên nhân cũng chỉ đâu đó thui hi hi
 
Hạng B1
29/6/11
66
16
8
cam on bac IVanop
Khi bậc công tác chưa khởi đông máy là quạt đã quay rồi. nhưng đọc một số tin trên diễn đàn thì anh em nói như vậy chạy sẽ bị hao xăng hơn và máy móc dễ hư hơn, có đúng thế không?
 
Hạng B1
29/6/11
66
16
8
cam ơn bác
Điều hòa đôi khi nó bị tình trạng như thế thôi, còn bình thường thì không
Để e đem ra gara kiểm tra lại. nhưng bác biết gara nào kiểm tra điện tốt không?
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
son_accord89 nói:
cam ơn bác
Điều hòa đôi khi nó bị tình trạng như thế thôi, còn bình thường thì không
Để e đem ra gara kiểm tra lại. nhưng bác biết gara nào kiểm tra điện tốt không?
Câu 1 : Khi bật công tắc mà quạt chạy liền là không đúng . Có thể do cảm biết nhiệt bị hư, thợ đã nối tắc rồi . Vì vậy quạt luôn luôn chạy là máy ở trạng thái nguợi hòai mà không nóng lên đến nhiệt độ tối ưu . Dẫn đến kim nhiệt độ không tăng bao nhiêu , tình trạng này cũng không lăn tăng lắm , chỉ có điều là chạy bị hao xăng nhiều . Chú ý : Quạt chạy hòai dễ dẫn đến tình trạng quạt làm việc quá sức là mau bị cháy - hư . Lúc đó nguy hiểm , dẫn đến tình trạng quá nhiệt cjho động cơ .
Câu 2 : khi bật máy lạnh , đôi khi chỉ có gió mà không lạnh ( lục này , nên coi lốc lạnh có họat động không ) , có thể do cảm biến nhiệt bị setup sai . Thường thì ( Trong khoan lạnh - trong họng gió ) 3 độ là cảm biết nhiệt off , 4 độ là on .
Câu 3 : Các anh em trong hội nghiện thì hay mang xe đến bác Tấn ở Bình dương mà chửa trị . Chỗ Bác Tấn rất rất OK
Chúc Bác mạnh khỏe và chăm lo cho V2 OK
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
phanquanghy nói:
son_accord89 nói:
cam ơn bác
Điều hòa đôi khi nó bị tình trạng như thế thôi, còn bình thường thì không
Để e đem ra gara kiểm tra lại. nhưng bác biết gara nào kiểm tra điện tốt không?
Câu 1 : Khi bật công tắc mà quạt chạy liền là không đúng . Có thể do cảm biết nhiệt bị hư, thợ đã nối tắc rồi . Vì vậy quạt luôn luôn chạy là máy ở trạng thái nguợi hòai mà không nóng lên đến nhiệt độ tối ưu . Dẫn đến kim nhiệt độ không tăng bao nhiêu , tình trạng này cũng không lăn tăng lắm , chỉ có điều là chạy bị hao xăng nhiều . Chú ý : Quạt chạy hòai dễ dẫn đến tình trạng quạt làm việc quá sức là mau bị cháy - hư . Lúc đó nguy hiểm , dẫn đến tình trạng quá nhiệt cjho động cơ .
Câu 2 : khi bật máy lạnh , đôi khi chỉ có gió mà không lạnh ( lục này , nên coi lốc lạnh có họat động không ) , có thể do cảm biến nhiệt bị setup sai . Thường thì ( Trong khoan lạnh - trong họng gió ) 3 độ là cảm biết nhiệt off , 4 độ là on .
Câu 3 : Các anh em trong hội nghiện thì hay mang xe đến bác Tấn ở Bình dương mà chửa trị . Chỗ Bác Tấn rất rất OK
Chúc Bác mạnh khỏe và chăm lo cho V2 OK
Bác phanquanghy trả lời thì chuẩn rồi......có dịp ..bác cứ lên bác Tấn...gara Hiệp Thắng là Ok ngay.....
 
Hạng B1
29/6/11
66
16
8
mình chưa có chụp hình e nó, bữa nào chụp đưa lên các bác xem, heeeee!!!!!!!!
 
Hạng B1
29/6/11
66
16
8
Mình đã mang e nó lên chỗ bác Tấn xem rồi, gắn lại van hằng nhiệt, quạt giải nhiệt đã được làm lại khá tốt. bây giờ máy nóng lên quạt giải nhiệt mới chạy. còn thử ăn uống xăng bao nhiêu thì e chưa thử. các ơn các bác