Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin
Sau 4 năm, chiếc Hyundai SantaFe máy dầu đời 2016 với diện mạo còn mới đang được chào bán với mức giá “thách cưới” gần 900 triệu đồng. Có thể thấy, dòng xe SantaFe máy dầu rất giữ giá trên thị trường cũ.

Thế hệ thứ 3 của dòng Hyundai SantaFe đã bắt đầu được Hyundai Thành Công (hiện tại là TC Motor) lắp ráp trong nước từ cuối năm 2014, SantaFe lắp ráp trong nước có giá bán hấp dẫn, rẻ hơn xe nhập Hàn từ 150 - 250 triệu đồng.​

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, trải qua gần 15 năm có mặt trên thị trường, Hyundai SantaFe đã gầy dựng được một vị thế vững chắc trong phân khúc, SantaFe đã được đông đảo khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao, đặc biệt là phiên bản máy dầu bền bỉ và kinh tế.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin

Mặc dù SantaFe đã bước sang thế hệ thứ 4, nhưng thế hệ thứ 3 vẫn khá bền dáng, bên cạnh khả năng vận hành ổn định đã được kiểm chứng. Nhờ đó, SantaFe đời này vẫn rất giữ giá trong phân khúc. Tại thời điểm năm 2016, mẫu xe Hyundai SantaFe phiên bản phiên bản máy dầu 7 chỗ full options (2.2L CRDi 4WD) có giá khoảng 1,3 tỷ đồng.​

Sau gần 4 năm lăn bánh, đồng hồ ODO dừng lại ở mức 50.000 km nhưng người bán vẫn tự tin chào giá 880 triệu đồng, số tiền đủ để “đập hộp” một chiếc Kia Sorento bản máy xăng 1 cầu mới. Làm một chút so sánh, một chiếc xe Nhật như Honda CR-V phiên bản full 2.4L có giá 1,1 tỷ đồng thời điểm 2016, nhưng hiện tại giá trên thị trường xe cũ chỉ giao động trong khoảng từ 770 đến 820 triệu đồng.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin
Máy dầu 2.2L CRD-i​

Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu sử dụng động cơ dầu 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.2L CRD-i tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, và mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút.​

Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu (4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp. So với phiên bản cũ đời 2015, động cơ dầu đời 2016 đã được nâng cấp công suất thêm 5 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn được ở vòng tua sớm. Động cơ dầu 2.2L của Hyundai được đông đảo người dùng đánh giá cao ở độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin

Là phiên bản cao cấp, SantaFe 2.2L 4WD được trang bị options “đụng nóc” với nhiều trang bị hấp dẫn vốn là thế mạnh cạnh tranh của xe Hàn như: cửa sổ trời toàn cảnh (panorama), hệ thống âm thanh 6 loa, dàn lạnh riêng bố trí cho hàng ghế thứ 3, trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm Start/Stop.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin

Ngay chính giữa bảng táp lô là màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi và bản đồ dẫn đường Việt Nam (chính hãng), cốp điện điều khiển từ xa… Mẫu xe được rao bán thuộc phiên bản ghế màu Be, trong khi ở đời này còn có lựa chọn ghế màu xám.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin

Về trang bị an toàn, SantaFe 2016 sở hữu nhiều trang bị tốt nhất phân khúc thời bấy giờ, đầy đủ phanh ABS/BA/EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống ổn định chống trượt thân xe (VSM), cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin


Từ trước đến nay, dù xe nhập Hàn hay lắp ráp - Hyundai SantaFe máy dầu luôn rất được lòng khách hàng Việt, khi nó dung hoà được nhiều yếu tố như thiết kế bền dáng, trang bị đầy đủ “đồ chơi” và động cơ dầu mạnh mẽ, lành tính và tiết kiệm. Đây là lý do chính giúp SantaFe máy dầu trở thành “vua giữ giá” so với các đối thủ trong phân khúc ở cùng đời xe.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin


Hyundai SantaFe máy dầu vẫn được nhiều khách hàng Việt tự tin lựa chọn để sử dụng phục vụ gia đình. Nếu không đâm đụng hay ngập nước, thì mức ODO 50.000km của chiếc SantaFe máy dầu 2.2L thực sự không đáng để khách hàng Việt bận tâm.​

Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin


Chạy 4 năm, Hyundai SantaFe 2016 máy dầu vẫn giữ giá đến khó tin


Các bác thấy sao về khả năng giữ giá của những chiếc SantaFe máy dầu tại Việt Nam?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and PMH82
Hạng C
15/6/16
842
1.118
93
40
Chiếc xe chủ bài viết đang nói đến trong hình với giá trên là showroom bán ra. Với giá trên mà biển TP. HCM thì thương lượng thêm sẽ trôi ngay. Chiếc xe trong bài viết lại có biển 36 nên thêm chi phí đi lại rút hồ sơ, đăng ký mới thì giá trên khó đi lắm. Chiếc xe trên trước khi về Thủ Đức được rao bán ở Vũng Tàu với giá chào 835tr.
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Bởi mấy chiếc San sắt nhìn long lanh trang bị tận răng, máy mạnh chạy sướng, lại chạy ít do đa phần xe gia đình đi trùm mền giá mới giử ngon lành vậy. Nếu mua xe mới không nổi thì lấy mấy con này đi khỏi đóng thuế trước bạ mà còn giá cũng dễ thở.
Nếu mà so với Phò thì thôi cố tí lấy em san sắt đi cho nó sướng, mua mấy em phò cũ đa phần xe dịch vụ hoàn lương hoặc xe cty chạy ra bã về nhão nhoét đi gì nữa, mà nếu phò xe gia đình thì cũng được nhưng trang bị nghèo nàn thì mua làm gì mấy trăm triệu bạc.
 
Hạng D
11/7/16
1.682
1.957
133
Cơ bản đại đa số xe máy dầu ở VN đều khá ít mất giá hơn vs máy xăng cùng đời.
+ thêm, giá rao là 1 chuyện, giá chốt deal để bán dc lại là chuyện hoàn toàn khác.
Nếu tính kỹ theo bài viết thì vào 2016 thì sao lại là San. Phải CR-V mới đúng chứ hả ???
  • Xe San này 1.3 tỉ - 880tr = 420tr/4 năm. Tương đương 105tr/năm mất giá.
  • Còn CR-V vào 2016 bán 1.1 tỉ - 820tr = 280tr/ 4 năm. Tương đương 70tr/năm mất giá.
  • Fortuner vào 2016 bán 1.1 tỉ - 720tr = 380tr/ 4 năm. Tương đương 95tr/năm mất giá.
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Cơ bản đại đa số xe máy dầu ở VN đều khá ít mất giá hơn vs máy xăng cùng đời.
+ thêm, giá rao là 1 chuyện, giá chốt deal để bán dc lại là chuyện hoàn toàn khác.
Nếu tính kỹ theo bài viết thì vào 2016 thì sao lại là San. Phải CR-V mới đúng chứ hả ???
  • Xe San này 1.3 tỉ - 880tr = 420tr/4 năm. Tương đương 105tr/năm mất giá.
  • Còn CR-V vào 2016 bán 1.1 tỉ - 820tr = 280tr/ 4 năm. Tương đương 70tr/năm mất giá.
  • Fortuner vào 2016 bán 1.1 tỉ - 720tr = 380tr/ 4 năm. Tương đương 95tr/năm mất giá.
CRV 2016 có 5 chỗ thì mua cũng thấy thiếu thiếu, không biết có dễ bán không nhỉ
 
Hạng C
18/5/20
710
1.021
93
Bởi mới nói nước ta xe cũ giá còn cao hơn giá mới ấy chứ. Nhiều chiếc xe lướt bán ra còn cao hơn giá xe mới. Chỉ mất phí trước bạ mà thôi.