Hạng B2
26/11/13
345
35
28
43
Xedaumalai nói:
Cho nên trên xe em ko có phụ tùng hay đồ nghề gì cả, kể cả bánh xe dự phòng em cũng tháo ra cho nó nhẹ xe. Bạn gái cũng chọn ngực nhỏ ko dám chọn bạn có vòng 1 hoành tráng vì sợ...............chở nặng hao xăng
21.gif
Thiệt k đó bác, hay dùng air bag nên nó nhẹ xìu rồi..hô hô
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
speedIT2 nói:
Xedaumalai nói:
Cho nên trên xe em ko có phụ tùng hay đồ nghề gì cả, kể cả bánh xe dự phòng em cũng tháo ra cho nó nhẹ xe. Bạn gái cũng chọn ngực nhỏ ko dám chọn bạn có vòng 1 hoành tráng vì sợ...............chở nặng hao xăng
21.gif
Thiệt k đó bác, hay dùng air bag nên nó nhẹ xìu rồi..hô hô
Thiệt muh!
Ah về cái vụ air bag cho PN, hôm nào chiều thứ 7 bác ghé PP, chúng sẽ vừa uống rịu vừa đào sâu về v/đ này nhé!
 
Tập Lái
10/7/09
39
0
6
46
Các anh cho em hỏi mua cái đồng hồ đo tua ở đâu được ạ? Và khi đấu nó vào xe cần lưu ý những điều gì ạ?Em ở miền Bắc và cái chuồng của em 1992 ạ, cảm ơn các anh nhiều
[/quote]
Lưu ý nhất là đồng hồ tua phải là loại cho xe bốn máy thì mới chỉ đúng. Đa số các tiệm bán cho xe gắn máy (1 máy) hoặc xe máy dầu. Còn chỗ nào bán ở miền bắc thì e không biết......
[/quote]


Cảm ơn các anh Tamtany và Tphuc nhiều, em cố đi tìm cái tua của mấy bạn Honda I4 xem sao

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Lâu lâu nổi tật "mò"! Lần này em làm thử cái test chỉnh Air Flow Metter (AFM).
AFM khá quan trọng trong chuyện tiêu hao của bà Previa. Em muốn thử coi chỉnh nó theo kiểu nào để đạt được cái gọi là "tối ưu"!
Chịu khó mở tới cái quy lát để kiểm bugi.
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Bugi đỏ đậm, hơi ám đen! Vậy là hơi dư, hèn gì mùi xăng sống cứ thoảng khi xe đậu.
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Móc cọng dây khiển béc từ ECM. Nối đầu đo Oscilloscope vô.
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Nhờ cái Invertor nên có luôn AC 220 để xài, khỏi phải nối dây tuốt từ nhà ra!
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Mở nắp AFM.
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Vậy là xong phần chuẩn bị!!!



 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Theo sách thì dzầy:
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Bước 1:
- Bật công tắc qua ON (không đề).
- Đo áp giữa VS và E2 (tương đương áp giữa cọng dây nối cái kim trược và mass) khi đẩy nó quay hết cữ theo kim đồng hồ. Nếu nó lọt vô khoảng 0.2 - 0.5V là OK. Của em là 0.4V!
- Đo áp này khi kim đóng hết cỡ (cái này thì khỏi cần đẩy kim!). Nó phải trong khoảng 3.7 - 4.3V. Của em: 4V, OK lun!

Bước 2:
- Theo sách thì áp VS - E2 phải trong mức 2.3 - 2.8V khi garanty và 0.3 - 1.0V ở tua 3.000rpm.
Em sẽ thử chỉnh AFM để áp này đạt các trị số từ 2.3V đến 2.8V và coi thử thời gian phun của béc thay đổi như thế nào ở garanty và tua 1.500rpm (là tua em hay chạy nhất đường trường, khoảng 75-80km/g). Theo dự tính thì nó sẽ dài ngắn một xíu, và em chỉ việc chọn vị trí nào đó của cánh gió mà thời gian phun ngắn nhất (wá dễ!!!). :D
- Đề máy, chỉnh garanty ở 750rpm.
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


- Đo thời gian phun của béc ở garanty:
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


- Tăng tua lên 1,500 rpm:
Chạy Previa sao cho lợi xăng?


- Đo thời gian phun của béc.
- Đổi các vị trí khác nhau của cánh gió AFM (tương đương với các áp VS-E2 khác nhau), lặp đi lặp lại đo thời gian phun của béc ở 2 vòng tua khác nhau, lập được cái bảng... trời ơi đất hỡi sau:
Chạy Previa sao cho lợi xăng?

Chạy Previa sao cho lợi xăng?


Vậy là thời gian phun hầu như không đổi vói các vị trí khác nhau của cánh gió!!!
Nhưng mà rõ ràng là khi em chỉnh AFM thì mùi xăng có giảm đi rất nhiều khi áp VS-E2 là 2.3V. Khi này thì áp VS-E2 là 1.26V ở tua 3,000rpm, lọt... ra dãi cho phép một xiu, mà lười quá, để dzậy lun, không chỉnh nữa!
Vậy thì thôi, chơi kiểu thực hành. Em sẽ để cánh gió ở mức 2.3V, chạy một hồi, tháo bugi kiểm, chỉnh AFM tiếp, chạy thử tiếp... coi mức nào thì bugi đẹp nhất là xong! Giã từ Oscilloscope!!! :D
Vậy ráng chờ vài tháng nữa, test xong em le-pọrt!



 
Last edited by a moderator: